“เขาพะเนินทุ่ง” ดินแดนแห่งธรรมชาติและสายหมอก

“เขาพะเนินทุ่ง” ดินแดนแห่งธรรมชาติและสายหมอก

“เขาพะเนินทุ่ง” ดินแดนแห่งธรรมชาติและสายหมอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นปีนี้ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ลองไปขึ้นเขา นอนกางเต็นท์ ที่ “เขาพะเนินทุ่ง” กันไหม แล้วไปชมวิวทะเลหมอกสวย ๆ สัมผัสอากาศหนาวที่ทำให้ใจสั่น และชมแสงแรกจากพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้ากัน

อีกหนึ่งที่เที่ยวต้องไปประจำช่วงหน้าหนาว “เขาพะเนินทุ่ง” จังหวัดเพชรบุรี ที่เที่ยวดี๊ดีย์ เมื่อลมหนาวมาเยือน ก็ต้องไปนอนกางเต็นท์กันให้ฟิน แล้วไปดื่มด่ำกับธรรมชาติเขียวขจี ที่อุดมสมบูรณ์มาก ว่าแล้วก็ไม่รอช้า รีบเก็บกระเป๋าให้พร้อม แล้วขับรถขึ้นเขามาที่ “อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน” กับทีมงาน Paapaii.com กันได้เลยครับทุกคน

626882

จุดเริ่มต้นการเดินทางครั้งนี้อยู่ที่ “อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน” เมื่อทุกคนมาถึงที่นี่ให้เดินทางไปที่ “ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว” เพื่อเสียค่าบริการผ่านทาง จ่ายค่าที่พัก และค่าที่จอดรถให้กับทางอุทยาน ในทริปนี้เราจะไปนอนกางเต็นท์ที่ “เขาพะเนินทุ่ง” ทำให้ต้องเดินทางต่อไปอีกประมาณ 30 กิโลเมตร และทางอุทยานแนะนำว่าหากใครต้องการขับรถขึ้นไปเอง ควรใช้รถกระบะท้องสูงเท่านั้น เพราะทางต่อจากนี้จะขรุขระและอันตราย หากใครไม่มีรถสามารถเช่ารถกับทางอุทยานให้ขับขึ้นไปส่งได้

173825

มาถึง “เขาพะเนินทุ่ง” แล้ววว ไปกางเต็นท์กันเถอะ ใครไม่ได้เอาเต็นท์มาที่นี่เขามีให้บริการนะ พร้อมถุงนอนและผ้าห่มเลย แต่ขอแนะนำว่าอากาศที่นี่จะหนาวมาก ๆ ควรเอาเสื้อกันหนาว และผ้าห่มมาเพื่อจะดีกว่า

784098

วันนี้ตอนกลางวันอากาศค่อนข้างดี แสงแดดไม่ร้อนมาก ลมพัดเย็นสบาย ก็ไปหาจุดถ่ายรูปสวย ๆ ชมวิวทิวทัศน์ของภูเขาน้อยใหญ่กันชิล ๆ ใครชอบถ่ายรูปต้นไม้ ป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ ก็ไปเก็บภาพกันได้ตามสะดวกเลย

122047
478394

“พระอาทิตย์” จะลาลับขอบฟ้าแล้ว นั่งมองแสงสุดท้าย พร้อมเก็บภาพบรรยากาศยามเย็นสักหน่อย ธรรมชาติสวยงามมาก ลมหนาวเริ่มพัดโชยมาให้หัวใจหวั่นไหว เป็นความรู้สึกที่ดีสุด ๆ ไปเลย

293470
490272

ตื่นเช้ามาดู “ทะเลหมอก” กันเถอะ ที่ “เขาพะเนินทุ่ง” จะมีจุดชมวิวอยู่สองที่ นั่นก็คือ กิโลเมตรที่ 30 และกิโลเมตรที่ 36 จะอยู่ห่างกัน 6 กิโลเมตร ใครชอบตรงไหนก็ไปจับจองพื้นที่กันได้

189577

วันนี้แสงจากพระอาทิตย์อาจไม่สวยมาก แต่บอกเลย “ทะเลหมอก” นั้นจัดเต็มสุด ๆ ลอยปกคลุมทิวทัศน์ของภูเขาบริเวณโดยรอบ “เขาพะเนินทุ่ง” จนมิด ทำให้เหล่านักท่องเที่ยวและตากล้องทั้งหลายต่างประทับใจในความงดงาม และเก็บภาพแสนสวยนี้กันอย่างรัว ๆ

159737
477708

และนี่ก็คือที่เที่ยวน่าไปเยือนของจังหวัดเพชรบุรี “เขาพะเนินทุ่ง” ดินแดนแห่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ทั้งป่าเขา และต้นไม้เขียวขจี ช่วงสิ้นปีแบบนี้ใครไม่รู้จะไปไหน เขาพะเนินทุ่งถือเป็นจุดหมายที่น่ามาเยือนมาก ๆ แล้วไปฟินลมหนาวแบบพวกเราทีมงาน Paapaii.com กันดูนะครับ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “เขาพะเนินทุ่ง” ดินแดนแห่งธรรมชาติและสายหมอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook