นอนโฮมสเตย์ ชิลลมหนาว ฟินสายหมอกที่ “บ้านจ่าโบ่”

นอนโฮมสเตย์ ชิลลมหนาว ฟินสายหมอกที่ “บ้านจ่าโบ่”

นอนโฮมสเตย์ ชิลลมหนาว ฟินสายหมอกที่ “บ้านจ่าโบ่”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวชมธรรมชาติ เก็บกระเป๋าแล้วไปใช้ชีวิตอยู่ที่โฮมสเตย์ นอนชมวิว ชิลลมหนาว เพลินสายหมอกที่ “บ้านจ่าโบ่” สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

“อะบูดาย่า” คำว่า “สวัสดี” แบบฉบับชาวลาหู่ … ประโยคต้อนรับและทักทาย ที่มาพร้อมกับสายลมหนาว สายหมอก และรอยยิ้มของชุมชนที่รอรับการมาเยือนที่ “บ้านจ่าโบ่” สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่เหมาะกับการมาพักผ่อน นอนชมวิว ชิลลมหนาว เพลินสายหมอก ใช้ชีวิตแบบโฮมสเตย์กันสักคืน สัมผัสวิถีชุมชนแบบใกล้ชิด

900859

การเดินทางมายังที่ “บ้านจ่าโบ่” ตั้งอยู่ที่อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน เริ่มต้นเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ในตอนช่วงสาย ๆ ใช้เส้นทางถนนหมายเลข 1095 “แม่มาลัย – ปาย” เส้นทางจากเชียงใหม่ มายังจังหวัดแม่ฮ่องสอน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง

หลังจากเดินทางผ่านเขา ผ่านโค้งมากมาย โยกซ้าย โยกขวา ชมวิวธรรมชาติระหว่างทางตลอด 4 ชั่วโมง ก็มาถึงที่หมาย “บ้านจ่าโบ่” หมู่บ้านเล็ก ๆ ท่ามกลางหุบเขา รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ อากาศเย็นสบาย เงียบสงบ

143872

พักรถเข้าโฮมสเตย์ หลังจากโยกซ้าย โยกขวา กันมานานถึง 4 ชั่วโมง ฮ่า ๆ เดินชมวิว ชิลบรรยากาศรอบ ๆ หมู่บ้าน สัมผัสวิถีชุมชนชาวเขาอย่างใกล้ชิด

139077

ข้อดีของการนอนโฮมสเตย์คือ การได้มานั่งชมวิว ชิลบรรยากาศกับมื้อเย็นราคาถูก ชมวิวธรรมชาติหลักล้าน ทิวเขา ลมหนาว ความเงียบสงบ อะไรมันช่างลงตัวขนาดนั้น

169652

โฮมสเตย์ของที่นี่ก็จะเป็นคล้าย ๆ กับที่อื่น เพียงแต่ที่นี่จะวิวสวยกว่า เงียบกว่า และฟินกว่า ^^ เครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ต้องพูดถึง มีแค่ที่นอน หมอน มุ้ง สัญญาณโทรศัพท์ และมีไฟให้ใช้ตลอด

573383
813027

“บ้านจ่าโบ่” สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ โดดเด่นไปด้วยธรรมชาติ มีความเงียบสงบ และที่สำคัญเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยมากกกแห่งหนึ่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน นี่ไง … เปิดประตูจากที่พัก แบบไม่ต้องไปเบียดแย่งใคร สายหมอกที่พัดผ่านทิวขาว ลมหนาวค่อยมาปลุกให้ร่างกายตื่น แสงอาทิตยที่กำลังขึ้นมาบอก “อรุณสวัสดิ์”

209008
527029

เดินออกมาจากห้องพักไปยังจุดชมวิวอีกแห่ง ติดกับร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ถือได้ว่าเป็นมุมยอดฮิตของที่นี่เลยก็ได้นะ

758882

เริ่มต้นมื้อเช้ากับเมนูหลักสิบ กับวิวหลักล้าน ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ชื่อดังประจำของที่นี่

429251

กินอิ่ม ชมวิวบรรยากาศจากร้านก๋วยเตี๋ยว ขึ้นมาชมบรรยากาศมุมสูงของหมู่บ้านเล็ก ๆ ท่ามกลางภูเขา “บ้านจ่าโบ่” กันที่ “ภูผาหมอก” จุดชมวิวที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่ง เมื่อมาถึงที่นี่ต้องไม่พลาดขึ้นมากัน

873010

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทริปที่เปิดประสบการท่องเที่ยวจากการนอนรีสอร์ททั่วไป ที่มีทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น อย่างเพียบพร้อม กับการมานอนโฮมสเตย์ตัดขาดจากความวุ่นวาย แล้วไปนอนชมวิว ชิลบรรยากาศ สัมผัสลมหนาวอย่างใกล้ชิดที่ “บ้านจ่าโบ่” แบบ 2 วัน 1 คืน ก็ฟินไปอีกแบบ … หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวที่พักผ่อนในช่วงหน้าหนาวนี้ ลองเก็บกระเป๋ามาใช้ชีวิต ชิลธรรมชาตกันที่นี่ได้น้า

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ นอนโฮมสเตย์ ชิลลมหนาว ฟินสายหมอกที่ “บ้านจ่าโบ่”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook