“ดอยทูเล” ทะเลหมอกแสนสวย

“ดอยทูเล” ทะเลหมอกแสนสวย

“ดอยทูเล” ทะเลหมอกแสนสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เส้นทางเดินป่าสุดโหด “ดอยทูเล” ทริปท้าทายร่างกายกว่า 7.5 กิโลเมตร ขึ้นไปกางเต็นท์บนยอดเขาสูง พร้อมชมทะเลหมอกแสนสวย สัมผัสอากาศหนาวจากธรรมชาติ และเพลิดเพลินกับการชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน

อีกหนึ่งทริปสุดโหด ที่นักเดินป่าไม่ควรพลาด กับการชมความสวยงามของ “ดอยทูเล” จังหวัดตาก สถานที่ปีนเขาสุดโหดอีกหนึ่งแห่งของประเทศไทย ที่ทีมงาน Paapaii.com อยากแนะนำเพื่อน ๆ ให้ไปลองพิชิตสักครั้งในชีวิต แล้วคุณจะรู้ว่าความเหนื่อยยากที่เสียไป มันคุ้มค่ากับความงดงามและช่วงเวลาแสนประทับใจ บนยอดดอยแห่งนี้จริง ๆ

976099

“ดอยทูเล” มีความสูงอยู่ที่ 1,350 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดใน จังหวัดตาก ตั้งอยู่ที่ตำบลท่าสองยาง อำเภอท่าสองยาง มีระยะทางเดินขึ้นสู่ยอดเขาประมาณ 7.5 กิโลเมตร ใช้เวลาในการพิชิต 4 – 7 ชั่วโมง ไฮไลท์ระหว่างการเดินขึ้นเขา คือการชม “ทุ่งหญ้าสีทอง” มองวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่สวยงาม และสัมผัสผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์

283125

เส้นทางเดินขึ้น “ดอยทูเล” จะเป็นทางราบชัน ตัดสลับกับการเดินขึ้นลงเขาอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งต้องบอกว่า นักเดินป่าทุกคนควรเตรียมความพร้อมทางร่างกายและจิตใจให้ดี ไม่งั้นอาจจะมีท้อและหน้ามืดแน่นอน เรื่องสัมภาระเราสามารถจ้างลูกหาบให้ช่วยแบกได้ แต่ของใช้ที่เป็นส่วนตัวหรือของสำคัญ ควรแบกขึ้นไปเองเพื่อป้องกันการสูญหายนะครับ

718634

หลังจากเดินมานาน ก็มาถึงจุดกางเต็นท์กันแล้ว ตรงนี้ระยะทางจะอยู่ที่ประมาณ 7 กิโลเมตร มีความสูงอยู่ที่ 1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทุกคนมองเห็นบนยอดภูเขานั่นไหม นี่แหละจุดยอดดอยของ “ดอยทูเล” ที่เหลือระยะทางอีกเพียง 500 เมตรเท่านั้น เราก็จะได้ชื่อว่าเป็นผู้พิชิตกันแล้ว แต่วันนี้เราจะยังไม่ขึ้นไปนะ แวะพักเหนื่อยทำกับข้าวกินเติมพลังสักคืน แล้วพรุ่งนี้ค่อยไปชม “ทะเลหมอก” และ “พระอาทิตย์ขึ้น” กัน

491417

ช่วงเวลายามเย็นบนยอด “ดอยทูเล” แสงจากพระอาทิตย์ ที่กำลังลาลับขอบฟ้า จะสวยงามมาก ๆ ใครเป็นนักท่องเที่ยวสายถ่ายภาพ อย่าลืมไปตั้งกล้องเก็บบรรยากาศ พร้อมโพสต์ท่าเก๋ ๆ ไว้เป็นภาพแห่งความทรงจำกันนะครับ

593179

ในช่วงเช้าขอแนะนำให้เพื่อน ๆ ตื่นสักประมาณตอนตี 5 แล้วรีบเดินขึ้นไปบนยอด “ดอยทูเล” ไฮไลท์จะอยู่ที่ช่วงเวลา “พระอาทิตย์ขึ้น” อันแสนสวยงาม และตราตรึงใจมาก ๆ แสงแรกที่ค่อย ๆ ส่องประกายไปบน “ทะเลหมอก” และภูเขาน้อยใหญ่ คือความสวยงามที่คุ้มค่า กับการเดินทางแสนเหนื่อยของทริปจริง ๆ

164130

ในช่วงสายหมอกจะเริ่มจางหายไป แต่อากาศยังหนาวอยู่ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับความงดงามของ “ทิวทัศน์ของผืนป่าและภูเขา” มากมายที่เขียวขจี และยังคงความอุดมสมบูรณ์กันต่อได้

832703

367577

จบไปแล้วกับทริปสุดโหด เดินป่าขึ้น “ดอยทูเล” แม้จะเหนื่อย ยาก และไกลมาก ๆ แต่พอมาถึงจุดหมายปลายทาง ต้องบอกว่าคุ้มค่าและสวยงาม สมคำร่ำลือจริง ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใด อยากมาสัมผัสประสบการณ์มันส์ ๆ แบบนี้ อย่ารอช้านะครับ รีบเก็บกระเป๋า แล้วเดินทางขึ้นเหนือสู่ “จังหวัดตาก” กันโลด

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “ดอยทูเล” ทะเลหมอกแสนสวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook