โอบกอดไต้หวัน เที่ยวไต้หวัน ชมความสวยงาม และความใจกว้าง Embracing Taiwan (Beauty & Tolerant)

โอบกอดไต้หวัน เที่ยวไต้หวัน ชมความสวยงาม และความใจกว้าง Embracing Taiwan (Beauty & Tolerant)

โอบกอดไต้หวัน เที่ยวไต้หวัน ชมความสวยงาม และความใจกว้าง Embracing Taiwan (Beauty & Tolerant)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเดือนตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้รับโอกาสอันดีจากกระทรวงการต่างประเทศ (MOFA) สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) เข้าร่วมโครงการกับทางไต้หวัน และร่วมผลิตโดยรัฐบาลไต้หวัน และสถานีโทรทัศน์ 4 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และอินเดีย จะออกอากาศในประเทศของตนในเดือนพฤศจิกายน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชน

โครงการ “Embracing Taiwan” (攜手台灣) ผลิตโดยกระทรวง โดยความร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์ในประเทศฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินเดีย และประเทศไทย รัฐมนตรีผู้ช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้กล่าวในงานแถลงข่าวไว้เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2562 เพื่อเป็นเครื่องหมายเปิดตัวโครงการ “โครงการใช้แนวทางใหม่ที่คำนึงถึงลักษณะทางวัฒนธรรมและความชอบของผู้ชมในท้องถิ่น และจะออกอากาศเป็นภาษาของพวกเขา เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจที่ดีขึ้นของไต้หวัน” การผลิต 4 ราย คือ CNN ฟิลิปปินส์, โฮจิมินห์ซิตีทีวี, ช่อง Zee ของอินเดีย และช่อง 5 ของประเทศไทย โดยผู้จัดรายการที่มีส่วนร่วมในการถ่ายทำทั้งหมดเข้าร่วมกิจกรรมเปิดตัวเผยว่ามีหลายวิธีที่จะตกหลุมรักไต้หวัน สิ่งที่ทำให้โครงการนี้แตกต่างจากโครงการอื่นๆ คือ เราผลิตร่วมกับพันธมิตรในท้องถิ่น โดยหวังว่าจะถึงระดับรากหญ้า เราจะบันทึกและถ่ายทอดภาพต่างๆ ในไต้หวันเป็นภาษาอังกฤษ จากสถานีโทรทัศน์ทั้ง 4 รายการ 4 ประเทศ ล้วนถูกบันทึกในแบบความคมชัดสูง และมีกำหนดออกอากาศ 2 ตอนแรกในประเทศของตนในเดือนพฤศจิกายน 2562 นี้ โดยทั้ง 4 ประเทศที่เข้าร่วมก็จะมีประเด็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับโปรแกรมในการท่องเที่ยวไต้หวัน เช่น ในเรื่องของความสวยงาม อาหาร ความใจกว้างยอมรับวัฒนธรรมที่แตกต่าง การดูแลสุขภาพ ชีวการแพทย์ เทคโนโลยีสมาร์ท และด้านมนุษยธรรม ที่มีการสำรวจตามแบบของกระทรวงการต่างประเทศ MOFA

ประเทศไทยและไต้หวันเป็นประเทศที่สวยงามมาก ครั้งนี้เราจะได้มาทำความรู้จักอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับความงาม และความใจกว้างเปิดรับความแตกต่าง ความมีน้ำใจ กับวัฒนธรรมอันหลากหลายของไต้หวัน สิ่งที่ทำให้เราทึ่งและประหลาดใจมาก ก็คือนโยบายโครงการที่สำคัญด้านอุตสาหกรรม 5+2 ของไต้หวัน โดย 2 หัวข้อที่เราจะเล่าถึงในครั้งนี้ คือ "ความงาม" และ "ความใจกว้างเปิดรับสิ่งที่แตกต่าง" ของไต้หวัน ที่จะสวยงามเพียงใด และจะมีวัฒนธรรมที่สร้างสรรค์เพียงไหน ติดตามฉบับเต็ม ได้ทางช่อง 5 ในรายการ บันทึกท่องเที่ยว ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 10 และ 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 21.00 - 21.25 น.

และพิเศษสำหรับประเทศไทยที่ได้รับเกียรติจาก แพนเค้ก - เขมนิจน์ จามิกรณ์ ร่วมเป็นพิธีกรพิเศษ ที่จะพาทุกคนไปท่องเที่ยวในไต้หวัน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายโครงการที่สำคัญด้านอุตสาหกรรม 5+2 ของไต้หวัน อย่าพลาด ติดตามชมได้ทางสถานนีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ททบ.5

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook