“ปางอุ๋ง” สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ใครๆ ก็หลงรัก

“ปางอุ๋ง” สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ใครๆ ก็หลงรัก

“ปางอุ๋ง” สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ใครๆ ก็หลงรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัมผัสสถานที่สุดโรแมนติก “ปางอุ๋ง” จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้ฉายาว่า สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย แล้วไปกางเต็นท์นอนติดอ่างเก็บน้ำ ตื่นเช้ามาฟินสายหมอก และให้ธรรมชาติโอบกอดตัวเราในหน้าหนาวนี้กันเถอะ

เมื่อหน้าหนาวมาถึง ทีมงาน Paapaii.com อยากชวนเพื่อน ๆ ไปพักผ่อนร่างกาย ด้วยการจัดทริปกางเต็นท์นอนฟิน “ลมหนาว” พร้อมสัมผัสอากาศดี ๆ จาก “ธรรมชาติ” ทั้งป่าสน ภูเขา อ่างเก็บน้ำ และทำกิจกรรมสุดชิลอย่าง “ล่องแพชมหมอก” นอนดูดาว และตื่นเช้าชมพระอาทิตย์ขึ้น ทั้งหมดที่พูดมานี้ มาที่ “ปางอุ๋ง” แห่งเดียว ได้เที่ยวครบเลย

564975

สำหรับ “ปางอุ๋ง” มีชื่อเต็ม ๆ ว่า โครงการพระราชดำริปางตอง 2 ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน การเดินทางมาที่นี่สามารถมาได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารประจำทาง และเครื่องบินมาลงที่แม่ฮ่องสอน (แล้วต่อรถมาที่ปางอุ๋ง) ระยะทางจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน มาปางอุ๋งจะห่างกัน 44 กิโลเมตร

194185

เมื่อมาถึง “ปางอุ๋ง” ทุกคนจะได้สัมผัสกับความอุดมสมบูรณ์จากธรรมชาติ พื้นที่โดยรอบจะเป็น “ป่าสน” และจุดกางเต็นท์จะอยู่ติดบริเวณอ่างเก็บน้ำเลย ซึ่งบรรยากาศดีมาก เงียบสงบสุด ๆ ในตอนเช้าเราสามารถชม “ทะเลหมอก” ที่ลอยอยู่เหนือสายน้ำได้เลย และนี่คือความสวยงามที่ทำให้ปางอุ๋ง ได้รับฉายาว่า “สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย”

908883

286984

หลังเก็บของเข้าเต็นท์เรียบร้อย ก็ถึงเวลาไปเดินเที่ยวกันแล้ว เรามาเช็คอินกันที่ “อ่างเก็บน้ำปางตอง” ซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปเก๋ ๆ ที่มีทั้งสะพานไม้ให้เดินลงไปเล่น หรือจะถ่ายรูปวิวของอ่างเก็บน้ำ กับภาพบรรยากาศของป่า และภูเขาก็ฟินสุด ๆ

974713

ในช่วงกลางคืนอากาศที่ “ปางอุ๋ง” จะหนาวมาก ๆ บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ มีลมพัดเย็นสบาย หากใครออกมานั่งบริเวณหน้าเต็นท์ก็เตรียมผิงไฟอุ่น ๆ ไว้ได้เลย และไฮไลท์ที่หลายคนชื่นชอบก็คือ “นอนดูดาว” ที่สวยงามเต็มท้องฟ้า ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่โรแมนติกมาก ๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด

305569

ในช่วงเวลาเช้าเตรียมสัมผัส “สายหมอก” เย็น ๆ และรับ “แสงพระอาทิตย์” อุ่น ๆ ลอดผ่านป่าสน มาตกกระทบบริวเวณผิวน้ำ ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมาก และเป็นบรรยากาศที่หนาวแต่ก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นที่ดีต่อใจจริง ๆ

284398
945151

ในช่วงสายไม่ควรพลาดกิจกรรมสุดชิล อย่างการ “ล่องแพชมหมอก” สัมผัสทัศนีย์ภาพของธรรมชาติที่สวยงาม ของอ่างเก็บน้ำปางอุ๋ง และอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องทำเลยก็คือ การพายเรือหา “หงส์พระราชทาน” จากสมเด็จพระราชินีนาถ เป็นหงส์สีขาวและดำ จำนวนอย่างละ 1 คู่

160426
424013

ก่อนลาจากปางอุ๋ง เราใช้ช่วงเวลาที่เหลือถ่ายรูปเล่น ที่บริเวณป่าสนต่ออีกสักหน่อย และอยากบอกทุกคนว่า บรรยากาศที่นี่เงียบสงบมาก เหมาะกับการมาพักผ่อนจริง ๆ ใครชอบอากาศหนาว ๆ และอยากมานอนกางเต็นท์ชมดาวสวย ๆ เราขอแนะนำเลยว่า “ปางอุ๋ง” สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย แห่งนี้คือคำตอบที่ทุกคนกำลังตามหาอยู่แน่นอน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “ปางอุ๋ง” สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ใครๆ ก็หลงรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook