ทริปนี้ที่ Daegu @เกาหลีใต้

ทริปนี้ที่ Daegu @เกาหลีใต้

ทริปนี้ที่ Daegu @เกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้ ขอพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้กันบ้าง ประเทศที่หลายๆ คนอยากจะออกเดินทางไปเที่ยว ไปตามหาโอปป้า หรือไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ เราเลยเอาใจสายเกา พาไปเที่ยวเมืองแดกู แล้วจะเข้าใจว่า เกาหลีใต้ไม่ได้มีดีแค่เมืองโซล

เริ่มทริปกันที่ถนนแห่งศิลปะ “Kim Kwang Seok Street” เป็นศิลปะบนผนังที่ทำไว้เพื่อรำลึกถึง คิมกวังซอก ศิลปินเพลงโฟล์คในตำนาน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดคนหนึ่งในเกาหลีใต้ อารมณ์เพลงก็จะประมาณช้าๆ คล้ายกับน้าหงา คาราวาน หรือพี่ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ เล่นคนเดียวง่ายๆ สบายๆ โดยบริเวณกำแพงก็จะเต็มไปด้วยภาพวาดบนผนัง เพื่อเชิดชูเกียรติให้กับศิลปินท่านนี้ ถนนเส้นนี้สวยและสะอาดมาก เรียกว่าดูแลกันเป็นอย่างดีเลยทีเดียว และศิลปินคนนี้ ได้รับการยกย่องให้เป็น ศิลปินนักร้อง นักดนตรีที่ประสบความสำเร็จที่สุดตลอดกาลของเกาหลีใต้ในยุค 1980-1990 มีนักท่องเที่ยวเกาหลี เดินทางมาถ่ายรูปกันเยอะพอสมควร ส่วนใครที่อยากจะมาเที่ยวแดกู จะแวะมา “คล้องกุญแจ” ล็อคใจสำหรับคู่รักก็ได้นะคะ

Kim Kwang Seok StreetKim Kwang Seok Street

เมืองแดกูซึ่งเป็นเมืองบ้านเกิดของเขาจึงสร้างถนนสายนี้ขึ้นมาให้แก่นักร้องในตำนาน โดยถนนมีความยาว 350 เมตร ถนนสายนี้จึงน่าจะเป็นแรงบันดาลใจอย่างดีสำหรับผู้ที่ชอบงานศิลป์และรักในเสียงดนตรี ในช่วงเย็น จะมีนักร้อง นักดนตรีเปิดหมวก ที่ชื่นชอบเพลงของ คิมกวังซอก มาถ่ายทอดบทเพลงให้กับนักท่องเที่ยว และคนท้องถิ่นได้ฟังกันให้หายคิดถึงกันด้วย

Kim Kwang Seok StreetKim Kwang Seok Street

มาถึงเกาหลีใต้ทั้งที ขอเอาใจสายช้อปปิ้งกันหน่อย เรามากันที่ “Dongseongno Street” เป็นถนนแห่งประวัติศาสตร์ ที่เป็นย่านแฟชั่นที่สำคัญของวัยรุ่นเมืองแดกู และจุดนี้ก็ใหญ่กว่า เมียงดง ที่กรุงโซล ถึง 5 เท่าเลยทีเดียว คือเรียกว่ามีสินค้าครบทุกอย่างที่ต้องการ พร้อมกับร้านอาหารอีกเพียบให้เลือกอิ่มอร่อยกันด้วยจ้ะ

Dongseongno StreetDongseongno Street

Dongseongno StreetDongseongno Street

นอกจากนี้แหล่งช้อปอีกแห่ง ก็จะอยู่ในชั้นใต้ดิน “Underground Market” มีพวกเสื้อผ้าแฟชั่น และเสื้อผ้าใส่ลำลองทั่วไปให้เลือกกันแบบชิลๆ ไม่ต้องร้อน ไม่ต้องโดนแดด แถมราคาก็น่ารักอีกด้วยค่ะ

Underground MarketUnderground Market

ที่เมืองแดกู มีจุดชมวิวหลายแห่งมากๆ แต่ที่อยากจะแนะนำก็คือ “Mt. Apsan Observatory” เป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกหนึ่งแห่ง แล้วก็ต้องนั่งกระเช้าขึ้นไปยอดเขา แล้วเราก็สามารถมองเห็นเมืองแดกู ได้ทั้งเมืองเลยค่ะ แถมถ้าขึ้นไปตอนที่พระอาทิตย์ใกล้จะตกดินแล้วล่ะก็ บอกได้เลยว่า เป็นบรรยากาศที่โรแมนติกสุดๆ ไปเลยค่ะ

Mt. Apsan ObservatoryMt. Apsan Observatory

Mt. Apsan ObservatoryMt. Apsan Observatory

จากในเมืองเราเดินทางกันไปที่ หมู่บ้านเก่าแก่ ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับม้า ที่นี่คือ “Mabijeong Mural Village” เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่มีเรื่องราวของศิลปะอยู่ตามผนัง กำแพงบ้าน และชาวบ้านเขาก็ยังใช้ชีวิตกันอยู่จริงๆ อีกด้วย เป็นอีกเสน่ห์ที่น่ามาเที่ยว มาแวะชมมากๆ โดยเรื่องราวบนผนังจะสื่อถึงชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเกาหลี ตั้งแต่ยุค 1960 ถึง 1980 ด้วยความน่าสนใจของที่นี่ จนถึงกับถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำรายการชื่อดังของเกาหลีอย่างรายการ Running Man และด้วยความที่หมู่บ้านมาบิชองนี้มีตำนานเรื่องเล่าเกี่ยวกับอัศวินและม้า เราจึงจะได้เห็นสัญลักษณ์ของม้าอยู่ตามจุดต่างๆ ในหมู่บ้านนี้อีกด้วย โดยเรื่องราวของม้านั้น เมื่อสมัยก่อน เขาจะเอาม้ามาวิ่งแข่งกับ ลูกธนู ถ้าม้าตัวไหนที่วิ่งแข่งชนะความเร็วของธนู ก็จะไม่โดนฆ่า แต่ถ้าตัวไหนวิ่งแล้วแพ้ลูกธนู ตัวนั้นก็จะโดนฆ่า จึงทำให้ที่หมู่บ้านแห่งนี้ มีรูปปั้นม้า เพื่อเป็นที่ระลึกถึงประวัติความเป็นมาในสมัยก่อน

Mabijeong Mural VillageMabijeong Mural Village

Mabijeong Mural VillageMabijeong Mural Village

จากหมู่บ้านเก่า มาที่ถนนที่มีเรื่องราวของสมุนไพร “Daegu Yangnyeongsi Museum of Oriental Medicine” ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์เรื่องราวเกี่ยวกับสมุนไพรทั้งสิ้น ไม่ว่าจะต้มทาน หรือไว้ใช้เป็นยารักษาโรคภายนอก ที่นี่ก็มีสมุนไพรมากมายไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษา ถ้าได้เข้ามาแล้วนึกถึงซีรีส์เรื่อง แดจังกึม ในตอนที่นางเอกเริ่มเรียนเป็นแพทย์ในราชสำนักเลยล่ะค่ะ

Daegu Yangnyeongsi Museum of Oriental MedicineDaegu Yangnyeongsi Museum of Oriental Medicine

จากเรื่องราวของสมุนไพร เราก็มาลุยกันต่อกับสถานที่สุดท้ายของวันนี้ “E-World” ที่นี่เป็นสวนสนุกแห่งเมืองแดกู ซึ่งมีความใหญ่เป็นอันดับ 3 ของเกาหลีใต้ มีเครื่องเล่นเยอะแยะมากมาย จะเด็กเล็ก วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ก็เดินทางมาเที่ยวได้ ส่วนสายที่ชอบความท้าทาย เขาก็มีเครื่องเล่นหวาดเสียวเยอะมาก คนใจกล้าอย่างเราก็เลยให้น้องๆ ทีมงานลองเล่น Sky Drop น้องๆ บอกคำเดียวเลยว่า มันเสียวมาก และมาถึงแล้วต้องลองค่ะ

E-WorldE-World

E-WorldE-World

ทริปหน้าเรายังคงอยู่ที่เมืองแดกู เกาหลีใต้ จะพาทุกคนไปรีวิว และไปสนุกกันต่อ บอกเลยว่าเมืองแดกูแห่งนี้ มีอะไรให้เที่ยวอีกเพียบเลยค่ะ อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ

อย่าลืมติดตามชมได้ใน รายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint

อัลบั้มภาพ 93 ภาพ

อัลบั้มภาพ 93 ภาพ ของ ทริปนี้ที่ Daegu @เกาหลีใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook