Kojima Denim Street ถนนแห่งผู้ที่หลงรักผ้ายีนส์ ที่เนรมิตทั้งเมืองเป็นโลกเดนิม

Kojima Denim Street ถนนแห่งผู้ที่หลงรักผ้ายีนส์ ที่เนรมิตทั้งเมืองเป็นโลกเดนิม

Kojima Denim Street ถนนแห่งผู้ที่หลงรักผ้ายีนส์ ที่เนรมิตทั้งเมืองเป็นโลกเดนิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นผู้หลงรักในเดนิมและมาเที่ยวที่โอกายามะแล้วด้วยล่ะก็ บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดกิจกรรมทำกางเกงยีนส์แฮนด์เมด ที่เป็นกางเกงฝีมือของคุณคนเดียว มีตัวเดียวในโลกเลยจริงๆ

01
02

โดยยีนส์ของประเทศญี่ปุ่นนั้นเรียกว่าทางต่างชาติให้การยอมรับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพอันดับต้นของโลก ไม่ว่าใครก็อยากที่จะจับจองและเป็นเจ้าของกันซักตัว รวมไปถึงการหากางเกงยีนส์ที่ขนาดที่ไซส์พอดีกับตัวของเราตามท้องตลาดมันก็ช่างยากเย็นเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร ดังนั้นมันจะดีแค่ไหนถ้าเราจะสามารถหากางเกงยีนส์ซักตัวที่ทำขึ้นมาเพื่อเราโดยเฉพาะ

03-2
03

กิจกรรมทำกางเกงยีนส์แฮนเมดที่โอกายามะ

เรียกว่าเป็นหนึ่งกิจกรรมที่ทั้งสนุกและได้กางเกงยีนส์สวยๆ ที่ออกแบบปักหมุดด้วยตัวของเราเองกลับไปใส่ที่บ้าน ที่ไม่ใช่แค่เพียงออกแบบกางเกงยีนส์เพียงอย่างเดียว แต่ยังได้เรียนรู้วิธีการเตรียมผ้า, การออกแบบลาย, การเย็บ และวิธีการดูแลรักษาแบบพิเศษจากผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย

04-1
04
05

การเดินทาง

การเดินทางเรียกว่าง่ายแสนง่ายเลยจริง เริ่มต้นจากสถานี Okayama Station เข้าทาง West Exit แล้วขึ้นรถไฟ JR Dosan Line Limited Express จากสถานี Kochi เพียงแค่ 21 นาที ไปถึงยังสถานี Kojima และหลังจากนั้นก็ขึ้น Kojima Denim Bus ไปที่ Betty Smith Jeans Museum เพื่อทำกิจกรรมสุดชิคในครั้งนี้

06

สถานี Kojima

สถานีนี้นับว่าเป็นสถานีที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการตกแต่งสถานี ให้เหมือนนิทรรศการยีนส์ขนาดย่อมๆ เลยทีเดียว เพราะไม่ว่าจะเป็นผนัง กระจก พื้น และยังรวมไปถึงตู้กดน้ำหยอดเหรียญ ที่ถูกประดับด้วยลายเดนิมอย่างประณีตและน่าถ่ายรูปมาอัปลงโซเชียลแบบรัวๆ

07
08

แนะนำว่าถ้ามีเวลา บอกเลยว่าห้ามพลาดที่จะแวะ Kojima Jeans Street ก่อนจะถึง Betty Smith Jeans Museum เพราะที่ตรงนี้เรียกว่าเป็นแหล่งที่รวมยีนส์สวยๆ คุณภาพดีให้เราได้เลือกซื้อกันนั่นเอง

10
11

Betty Smith Jeans Museum

สถานที่ ที่เราจะมาทำกางเกงยีนส์แฮนด์เมดฝีมือของเรานั่นเอง สถานที่ตรงนี้เรียกว่าเป็นที่ให้ทั้งความรู้เกี่ยวกับเรื่องยีนส์ และได้ทำกางเกงยีนส์ที่ออกแบบด้วยตัวของเราเองเลยจริงๆ เพราะว่านอกจากจะมีเวิร์คช็อปให้เราได้ทำกางเกงยีนส์แล้ว สถานที่นี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าความเป็นมาของการทำยีนส์ตั้งแต่ยุคเริ่มต้นจนไปถึงยุคปัจจุบันให้เราได้ซึมซับความรู้จากเครื่องมีเครื่องใช้ในการผลิตยีนส์ในแต่ละยุคสมัยอีกด้วย โดยกิจกรรมทำกางเกงยีนส์ในแบบฉบับของเรานี้จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยจะแบ่งเป็น 9 กลุ่มต่อวัน ตั้งแต่เวลา 09:00-17:00 น.

11

โดยเริ่มต้นด้วยบรรยายเกี่ยวกับขั้นตอนการผลิตกางเกงยีนส์ หลังจากนั้นเราก็สามารถเลือกลายสำหรับกางเกงยีนส์ที่เราต้องการ

12
13
14
15

ขั้นตอนต่อไปก็คือการออกแบบกางเกงยีนส์ที่มีเอกลักษณ์ด้วยตัวเราเอง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกกระดุม, หมุดและป้ายหนัง

16

17
18
19

ขั้นตอนต่อไปคือใช้งานเครื่องจักรแบบพิเศษในการเย็บกระดุม, หมุดและป้ายหนังลงบนกางเกงยีนส์ โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

20

หลังจากนั้นเราก็สามารถปรับความยาวของกางเกงและเย็บป้ายหนังติดลงบนกางเกง โดยผู้เชี่ยวชาญจะเป็นผู้ลงมือทำขั้นตอนนี้ให้เราเอง

21

หลังจากนั้นเราก็สามารถรับกางเกงยีนส์สุดพิเศษที่ทำมาเพื่อตัวเราเอง มีตัวเดียวบนโลกไปใส่ได้เลย

22
23

24

ซึ่งเราแนะนำว่าควรที่จะมาทำกิจกรรมกางเกงยีนส์แฮนด์เมดให้เสร็จก่อนเวลา 5 โมงเย็นนะ เพราะว่ารถ Kojima Denim Bus จะหยุดให้บริการตอน 5 โมงเย็นนั่นเอง

สามารถจอง กิจกรรมทำกางเกงยีนส์แฮนด์เมดที่โอกายามะ ในราคาสุดพิเศษกับ KLOOK ได้ที่นี่

https://www.klook.com/th/activity/16907-handmade-jeans-making-experience-osaka/

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ Kojima Denim Street ถนนแห่งผู้ที่หลงรักผ้ายีนส์ ที่เนรมิตทั้งเมืองเป็นโลกเดนิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook