“ขนมจากเกาหลี” ที่น่าซื้อเป็นของฝาก

“ขนมจากเกาหลี” ที่น่าซื้อเป็นของฝาก

“ขนมจากเกาหลี” ที่น่าซื้อเป็นของฝาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ แล้วยังไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรกลับมาเป็นของฝากดี เรามีขนมเกาหลีที่น่าซื้อเป็นของฝากมาแนะนำ ซึ่งเราได้ลองกินด้วยตัวเองแล้ว จึงอยากจะมาบอกต่อถึงความอร่อยนี้

ต๊อกพาย

dsnlrjju0aeelis1

ต๊อกพาย เป็นขนมที่ทำมาจากแป้งต๊อก เคลือบด้วยช็อกโกแลต และสอดไส้ช็อกโกแลตอีกที เมื่อกัดเข้าไปจะได้ทั้งความเหนียวนุ่มของแป้งต๊อก และความหวานของช็อกโกแลต ซึ่งเข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ และอยากจะบอกว่ามันอร่อยมากๆ ชัลต๊อกพายมีให้เลือกซื้อด้วยกัน 2 ขนาด คือแบบ 6 ชิ้น และ 10 ชิ้น ในส่วนของราคาก็ไม่แพงเลย ซึ่งจะขึ้นอยู่กับสถานที่ขาย โดยหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นที่ Lotte Mart หรือร้านของฝากในฮงแดและมยองดง ฯลฯ

พุงออปัง (ขนมปังรูปปลา)

dsgcrjzumaeyz_a

ขนมปังรูปปลาสอดไส้ถั่วแดงและช็อกโกแลต มีจำหน่าย 2 ขนาด คือแบบ 6 ชิ้น และ 12 ชิ้น ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไปตามสถานที่ขาย ขนมนี้คนเกาหลีจะเรียกกันว่าพุงออปัง ซึ่งจะบอกว่ามันอร่อยมาก จะกินเล่นๆ กินรองท้อง หรือกินกับนมกับกาแฟในตอนเช้า ก็ฟินอย่างบอกไม่ถูกเลย แถมภายหลังพุงออปังยังได้รับความนิยมมากขึ้นด้วย

ed3t_wxu0augqep-696x392

เนื่องจากแบคฮยอน หนึ่งในสมาชิกวง EXO ได้กินพุงออปังในคลิป vlog ของเขา ทำให้ขนมนี้ขายดียิ่งขึ้นไปอีก และราคาก็ไม่ได้แพง เริ่มต้นที่ 3,600 วอนต่อ 6 ชิ้น โดยคิดเป็นเงินไทยในเรท 0.0256 ก็ประมาณ 93 บาทเท่านั้น เอาเป็นว่าถ้าใครไปเกาหลี ก็อย่าพลาดที่จะซื้อกินและซื้อกลับมาเป็นของฝากนะ หาซื้อได้ที่ร้านของฝาก ในย่านฮงแดและมยองดง, GS25, Lotte Mart, SMTOWN เป็นต้น

มันฝรั่งแผ่นทอดกรอบ รสฮันนี่บัตเตอร์

66717076_368814093786487_8444

เป็นอีกหนึ่งขนมเกาหลีที่อร่อยมากๆ และได้รับความนิยมในหมู่คนไทยที่ไปเที่ยวเกาหลีอีกด้วย เนื่องจากมีรสชาติที่หวานหอม แถมเป็นมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบแบบที่คนไทยคุ้นเคย จึงไม่ควรพลาดที่จะซื้อกลับมาเป็นของฝาก หรือถ้าติดใจจะซื้อกลับมากินเองอีกก็ได้ เพราะว่ามีน้ำหนักเบาสามารถซื้อเป็นแบบแพ็ค หรือเอาใส่ในถุงผ้าแล้วเอาถือขึ้นเครื่องบินเลยก็ได้ โดยขนมนี้จะมีขายอยู่ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นที่ Lotte Mart หรือในร้านของฝากย่านฮงแดและมยองดงก็มี ส่วนราคาก็เรียกได้ว่าย่อมเยา อยู่ที่ห่อละ 1,000 วอน คิดเป็นเงินไทยในเรท 0.0256 ก็ประมาณ 26 บาทเท่านั้นเอง

นมกล้วย

ba2

มาที่เครื่องดื่มกันบ้าง อันนี้เชื่อว่าอาจจะไม่ต้องแนะนำอะไรมาก เพราะหลายคนคงน่าจะรู้จักกันอยู่แล้ว กับนมกล้วยยอดฮิตที่นางเอกซีรีส์ ชอบซื้อไปกินคู่กับคิมบับ (ความจริงคือมีรสอื่นๆ อีก) ซึ่งถ้าใครไปถึงเกาหลีแล้วไม่ได้กิน ก็เหมือนไปไม่ถึงที่เหมือนกันนะ เราเลยเอามาใส่ไว้ในลิสต์ด้วยว่า เป็นอีกอย่างที่น่าซื้อกลับมาเป็นของฝาก เพราะว่าอร่อย หาซื้อได้ง่าย มีแทบทุกร้านสะดวกซื้อเลย ที่สำคัญมักจะมีโปรโมชั่นแบบซื้อ 1+1 หรือ 2+1 อยู่เป็นประจำ สำหรับราคาก็อยู่ที่ขวดละประมาณ 1,300 วอน คิดเป็นเงินไทยในเรท 0.0256 ก็ประมาณ 34 บาท และถ้าใครกลัวน้ำหนักจะเกิน ก็แนะนำว่าซื้อน้ำหนักเพิ่มเผื่อไว้ไปเลยจ้า

โยเกิร์ตรสพีช และรสสตอเบอร์รี่

d8vfulqv4auu0-z-tile

ปิดท้ายกันที่โยเกิร์ต 2 รสชาตินี้ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อไปเยือนถึงถิ่น ที่ขึ้นชื่อในเรื่องพีชและสตอเบอร์รี่อร่อย จึงไม่ควรพลาดที่จะลองกิน และซื้อกลับมาเป็นของฝาก อยากจะบอกว่ามันอร่อยมาก โดยเฉพาะรสสตอเบอร์รี่ อย่างไรก็ดีอาจจะเอากลับมาไทยยากซักหน่อย เพราะว่ามันเป็นแบบกล่องกระดาษ จึงมีโอกาสที่จะเปื่อยและแตกได้ ดังนั้นแนะนำว่าควรเช็ดให้แห้งก่อนใส่ในกระเป๋าเดินทาง สำหรับราคาของเจ้าโยเกิร์ตแสนอร่อยนี้ อยู่ที่กล่องละประมาณ 1,500 วอน คิดเป็นเงินไทยในเรท 0.0256 ก็ประมาณ 40 บาท หาซื้อได้ง่ายที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 เกาหลี, GS25, CU ฯลฯ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “ขนมจากเกาหลี” ที่น่าซื้อเป็นของฝาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook