สิ่งที่พลาดไม่ได้ เมื่อคุณเดินทางไปเกาหลีใต้

สิ่งที่พลาดไม่ได้ เมื่อคุณเดินทางไปเกาหลีใต้

สิ่งที่พลาดไม่ได้ เมื่อคุณเดินทางไปเกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปเกาหลีไม่ใส่ชุดฮันบก ก็เหมือนไปไม่ถึง

dlh8awjuqaaer3f

แน่นอนว่าเมื่อมีแพลนจะเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้ สถานที่หรือกิจกรรมที่ต้องอยู่ในลิสต์ ของใครหลายคนก็คงจะหนีไม่พ้น “พระราชวังคยองบกกุง” หรือที่คนไทยชอบเรียกว่า “เคียงบกกุง” กับการไปใส่ชุดฮันบก เพื่อถ่ายรูปเก็บภาพเป็นที่ระลึก ดังนั้นหากคุณมีโอกาสได้ไปถึงเกาหลีแล้ว แนะนำว่าลองไปใส่ดูสักครั้ง เพราะนอกจากจะได้ลองอะไรที่แปลกใหม่ และได้ภาพสวยๆ แล้ว เรายังจะได้เยี่ยมชมพระราชวังที่สวยงาม ซึ่งบูรณะซ่อมแซมขึ้นมาใหม่ในแบบฉบับเดิมอีกด้วย ซึ่งชุดฮันบกจะมีให้เช่าอยู่รอบบริเวณพระราชวัง นอกจากนี้ใครที่ใส่ชุดฮันบก ยังสามารถเข้าชมพระราชวังได้แบบฟรีๆ เลย (ชุดฮันบกคิดค่าบริการเช่า เริ่มต้นตั้งแต่ 2 ชั่วโมง ราคาชุดชายหญิงแตกต่างกัน)

อีแด ฮงแด เมียงดง สายกินสายช้อปห้ามพลาด

15650820583240

เรียกได้ว่าเป็นสามย่านสุดฮอต ที่สายกินสายช้อปคงไม่พลาดอยู่แล้ว เริ่มที่ “อีแด” หรือถ้าจะให้นึกออกง่ายๆ ก็คือ “Ehwa Womans University” มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา มหาวิทยาลัยหญิงล้วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีจุดเช็คอินยอดฮิต ที่ถ้าใครมีโอกาสไปเกาหลี ก็ต้องไปถ่ายรูปกับตรงนี้ และก็ต้องไม่พลาดช้อปปิ้งในย่านอีแด หรือบริเวณหน้ามหาวิทยาลัย ที่จะมีทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอาง เครื่องประดับ รองเท้าผ้าใบ ขายอยู่เต็มไปหมด สำหรับการเดินทางไปยังอีแด หรือมหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา ให้ลงที่สถานที่ Ehwa Womans University ทางออก 2

652927

ต่อกันที่ “ฮงแด” หรือสถานี Hongik University ทางออก 9 ที่เที่ยวสุดฮิตของวัยรุ่นเกาหลี และเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวไม่ว่าชาติไหนก็ต้องเดินทางไป เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศ ซึ่งที่นี่ก็มีทั้งร้านอาหาร ร้านเครื่องสำอาง และร้านเสื้อผ้าแฟชั่นเยอะมาก ที่สำคัญยังเป็นสถานที่แสดงความสามารถของวัยรุ่นเกาหลีด้วย เพราะในช่วงเย็นจะมีการเต้นโคฟเวอร์ และร้องเพลงมาให้ได้ชมกัน เรียกได้ว่าไปที่เดียวครบจบเลย แถมได้ส่องโอปป้าเพลินๆ อีก

15686961900370

ปิดท้ายที่ “มยองดง” หรือที่คนไทยชอบเรียกกันว่า “เมียงดง” ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่สายกินสายช้อปต้องมา เพราะมีของให้ซื้อกินให้ช้อปเพียบตลอดทั้งซอยเลย สำหรับการเดินทางก็สามารถนั่งรถไฟใต้ดิน มาลงที่สถานี Myeongdong ทางออก 6 หรือสถานี Euljiro 1-ga ทางออก 5 หรือ 6 ก็ได้เช่นกัน

N Seoul Tower ไม่ไปถือว่าผิด

20091130013332796

N Seoul Tower เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่หลายคนคงจะนึกถึงอีกเช่นกัน เวลาเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ เพราะว่าที่นี่เขามีการคล้องกุญแจคู่รัก ซึ่งใครๆ ก็รู้จัก แถมยังสามารถมองเห็นกรุงโซลได้รอบ 360 องศาอีกด้วย และสำหรับการเดินทางมายัง N Seoul Tower ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะสามารถนั่งรถไฟใต้ดินมาลงสถานี Dongguk University ทางออก 6 และต่อ shuttle bus หมายเลข 02 ได้เลย และก็ยังมีอีกหนึ่งทางเลือกที่นักท่องเที่ยวนิยม ก็คือการขึ้นเคเบิ้ลคาร์หรือกระเช้านั่นเอง

ไปถึงเกาหลี อย่าลืมกินร้านอาหารข้างทาง และซันนักจี (ปลาหมึกกระดึ๋บ)

maxresdefault-3
dbmcc-xvqaaygjd

อาหารขึ้นชื่อของเกาหลีใต้ นอกจากไก่ตุ๋นโสมและกิมจิแล้ว ก็ยังมีอีกหลายสิ่งมากที่เมื่อมาเกาหลีแล้วก็ต้องกิน ซึ่งนั่นก็คือร้านข้างทาง ที่มีทั้งต๊อกปกกี โอเด้งออมุก และของทอด รวมไปจนถึงซันนักจี หรือเจ้าปลาหมึกกระดึ๋บ ที่เราเห็นมันจากภาพยนตร์อย่างกวนมึนโฮนั่นแหละ บอกเลยว่ารสชาติของแต่ละอย่างที่กล่าวมา มันสุดยอดจริงๆ

ไก่ทอดกับเบียร์

or6pv6orqp645mwymo7-o

มาถึงเมนูที่วัยรุ่นเกาหลีฮิตกินกันมากๆ นั่นก็คือไก่ทอดกับเบียร์ ซึ่งคนไทยอย่างเราๆ อาจจะสงสัยอยู่ว่ามันเข้ากันได้เหรอ นี่จึงเป็นเหตุผลที่มาบอกต่อ ว่าทำไมคุณถึงต้องไปลอง เพราะไก่ทอดของเกาหลีจะทำรสชาติออกมาหวานๆ เค็มๆ และเบียร์ของเขาก็จะไม่ใส่น้ำแข็ง แต่มันเย็นเจี๊ยบมาก พอกินเข้าคู่กันไปแล้วบอกเลยว่าเข้ากันได้ดีมากๆ

โซแม็กเป็นยังไง ลองให้รู้

b3npr_lcuaah1_v

สายปาร์ตี้ต้องถูกใจกับสิ่งนี้ โซแม็ก ก็คือการนำเอาคำว่าโซจู ที่หมายถึง เหล้าเกาหลี มารวมกับคำว่าแม็กจู ที่แปลว่าเบียร์ นั่นเอง ซึ่งมาถึงที่ประเทศเกาหลีแล้ว คุณควรลองกินมันดูสักครั้ง แอบกระซิบบอกนิดนึงว่าโซจูที่เกาหลีราคาถูกกว่าหมากฝรั่งและนมกล้วยซะอีก (รออะไรล่ะจัดไปเลย)

ปิกนิกที่แม่น้ำฮัน

o8uobjjj87o73i1xttx-o

กิจกรรมการไปนั่งปิกนิกที่แม่น้ำฮัน เป็นอะไรที่คนเกาหลีเขาทำกันอย่างจริงจังมาก และก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่น่ารักสุดๆ ซึ่งหากคุณมีโอกาสมาเที่ยวที่เกาหลีใต้แล้ว ก็อย่าพลาดที่จะมาที่นี่นะ เพราะว่ามันดีมากๆ นอกจากนี้สิ่งที่ต้องกินเมื่อมานั่งชิลล์ๆ ริมแม่น้ำฮัน ก็เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากไก่ทอดกับรามยอนนั่นเอง บอกเลยว่าบรรยากาศดีๆ ลมเย็นๆ เข้ากันอย่างลงตัวเลยล่ะ

นั่งชิลๆ ที่สวนสาธารณะย่านยอนนัมดง

dsc_9709

สำหรับสวนสาธารณะย่านยอนนัมดงนั้น จะอยู่ที่สถานี Hongik University ทางออก 3 ซึ่งเป็นแหล่งแฮงค์เอาท์ของวัยรุ่นเกาหลีโดยเฉพาะ ซึ่งสวนที่ว่านี้มีชื่อว่า Gyeongui Line Forest Park และถ้าจะให้พูดแบบเข้าใจง่ายๆ มันก็คือฝั่งตรงข้ามกับฮงแดนั่นแหละ ที่นี่ดีมากๆ เพราะว่ามีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ชื่อดังอย่าง Mangwondong Tiramisu

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สิ่งที่พลาดไม่ได้ เมื่อคุณเดินทางไปเกาหลีใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook