ประดับไฟสะพานไม้ 100 ปี รับลมหนาวแรกแห่งเมืองโคราช

ประดับไฟสะพานไม้ 100 ปี รับลมหนาวแรกแห่งเมืองโคราช

ประดับไฟสะพานไม้ 100 ปี รับลมหนาวแรกแห่งเมืองโคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างพากันเดินทางไปเที่ยวชมสะพานไม้ร้อยปี ที่บ้านโคกกระชาย ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยววิถีชีวิตชนบทที่สำคัญอีกแห่งของจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว สภาพอากาศจะเย็นสบาย ประกอบกับชาวบ้านในพื้นที่ได้ช่วยกันปรับปรุงภูมิทัศน์ จัดจุดชมวิวถ่ายรูป และตกแต่งประดับประดาหลอดไฟ ช่วยเพิ่มสีสันให้กับสะพานไม้ที่ทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตรผ่านทุ่งนาเขียวขจีไว้อย่างโรแมนติกสวยงาม

img_2678
img_2760

ซึ่งในช่วงเย็นจะมีนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ เพราะจุดที่ตั้งของสะพานไม้ร้อยปีแห่งนี้ สามารถชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าได้อย่างสวยงามต่อเนื่องไปถึงช่วงค่ำ จะมีการเปิดไฟที่ประดับตกแต่งไว้ตลอดแนวสะพาน  ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงามของสะพานไม้ที่มีอายุเก่าแก่มานานกว่า 100 ปีได้อย่างใกล้ชิด

img_2692
img_2743

สำหรับสะพานไม้ 100 ปีแห่งนี้ เป็นสะพานไม้เก่าแก่ที่มีความสำคัญบอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตชาวบ้านดั้งเดิม ที่ก่อสร้างขึ้นจากฝีมือของชาวบ้านเพื่อใช้สัญจรไปมาหาสู่กัน และใช้ลำเลียงผลผลิตทางการเกษตรมาตั้งแต่ในอดีต  ซึ่งชาวบ้านได้ผนึกพลังความรักสามัคคีช่วยกันดูแลรักษาและอนุรักษ์เอาไว้ ทำให้ยังคงสภาพเดิมจนถึงปัจจุบันมานานกว่า 100 ปีแล้ว จึงถือเป็นสถานที่ที่ชาวบ้านในพื้นที่ให้ความสำคัญอย่างมากและช่วยกันดูแลรักษาไว้เป็นอย่างดี  ความสวยงามและทรงคุณค่าของวิถีชุมชนจึงทำให้สะพานไม้แห่งนี้ กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ประดับไฟสะพานไม้ 100 ปี รับลมหนาวแรกแห่งเมืองโคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook