“ดอยเสมอดาว” กลางคืนดูดาว เช้าชมทะเลหมอก จังหวัดน่าน

“ดอยเสมอดาว” กลางคืนดูดาว เช้าชมทะเลหมอก จังหวัดน่าน

“ดอยเสมอดาว” กลางคืนดูดาว เช้าชมทะเลหมอก จังหวัดน่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอยเสมอดาว เปิดแล้ว เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ของทุกปีมาถึง สัญญาณเตือนของการผจญภัยก็เริ่มขึ้น ม่านฟ้าหน้าฝนกำลังจะปิดฉากลงไป และเรื่องราวของฟ้าใหม่และอากาศหนาวกำลังจะเปิดม่าน ณ “ดอยเสมอดาว” จังหวัดน่าน

สถานที่เที่ยวยอดฮิต ที่ทีมงาน Paapaii.com อยากบอกว่า คนรักป่ารักเขาไม่ควรพลาด เพราะ ทุก ๆ วันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี จะเป็นช่วงเริ่มฤดูกาลท่องเที่ยว ทาง “อุทยานแห่งชาติศรีน่าน” จะเปิดให้จองเต็นท์ขึ้นไปนอนค้างคืนได้ และไฮไลท์เด่น ๆ ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดคือ การไปนอนดูดาวที่ใกล้ “เสมอดาว” ดั่งเช่นชื่อดอยของจริง ที่แห่งนี้นอกจากดาวนับล้านดวงที่สุกสกาวเต็มท้องฟ้า ยังมี “ทะเลหมอก”, “จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น”, “อากาศหนาวๆ” และมุมถ่ายรูปแสนสวยท่ามกลาง “ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์” ให้เราไปเก็บภาพได้แบบ 360 องศา

ดอยเสมอดาว

“ดอยเสมอดาว” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน การเดินทางมาที่นี่ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย สำหรับใครที่มีรถสามารถปักหมุดมาที่ “อุทยานแห่งชาติศรีน่าน” และขับตามเส้นทางมายาว ๆ เมื่อมาถึงดอยเสมอดาว ทุกคนสามารถขับรถขึ้นมายังด้านบนเขาได้เลย แต่ที่จอดจะน้อยมาก เหมาะสำหรับการมาจอดเพื่อขนสัมภาระลง จะได้ไม่ต้องแบกไกลจากด้านล่างเขา

ดอยเสมอดาว ที่เที่ยวน่าน

เดินขึ้นมาเรื่อย ๆ จะเริ่มเห็นวิวบริเวณสันเขา และธรรมชาติสีเขียวขจี แต่ไม่ไกลมากก็จะถึงจุดกลางเต็นท์ของทาง “อุทยานแห่งชาติศรีน่าน” ที่จัดเตรียมไว้ให้นักท่องเที่ยว เต็นท์นี้สำหรับใครที่จะมาค้างคืน ควรโทรจองก่อนนะครับ ไม่งั้นมาตัวเปล่า ๆ อาจจะไม่มีที่นอนได้ ทางอุทยานเปิดให้เริ่มจองกันแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป

ดอยเสมอดาว ที่เที่ยวน่าน

หลังจากเข้าที่พัก เก็บของเรียบร้อยแล้ว เวลายังเหลืออีกเพียบก่อนจะถึงช่วงเย็น สามารถไปเดินชมบรรยากาศสวย ๆ อย่างเช่น การไปเที่ยว “ผาหัวสิงห์” ชมทิศทัศน์ของอำเภอเวียงสา แบบ 360 องศา หรือจะไปเดินหาโลเคชั่นเก๋ๆ จากวิวต้นไม้สวยๆ ที่ขึ้นเด่นอยู่สองต้น แล้วไปถ่ายรูปคู่ด้วยก็แนวไปอีกแบบ และบริเวณเนินเขาก็เป็นอีกมุมถ่ายรูปที่แนวไม่แพ้กัน ถ้าเลือกกดชัตเตอร์จากทางด้านล่าง ก็จะได้เห็นวิวท้องฟ้าที่สวยงามมากจริงๆ

ดอยเสมอดาว ที่เที่ยวน่าน
ดอยเสมอดาว ที่เที่ยวน่าน

ตกกลางคืนดาวเริ่มมาแล้ว แต่ไม่ได้มาแบบธรรมดา! เพราะต้องบอกว่ามาเต็มท้องฟ้าเลยครับ ไม่ว่าจะมองขึ้นไปมุมไหน ก็เจอแต่ “ดวงดาวล้านดวง” เรียกว่าบรรยากาศดีมาก ๆ และโรแมนติกสุดๆ

ดอยเสมอดาว
ดอยเสมอดาว

ด้านบนเขาอากาศเริ่มหนาวแล้ว ขอเข้ามารับไออุ่นในเต็นท์สักหน่อย แต่ก็ไม่พลาดที่จะเปิดเต็นท์ไว้ก่อน เพื่อชมดวงดาวสวย ๆ และซึมซับความรู้สึกดี ๆ บนยอด “ดอยเสมอดาว” แห่งนี้

ดอยเสมอดาว

เช้านี้เราเลือกที่จะตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตั้งแต่ตี 5 เพื่อลุกขึ้นมาล้างหน้า แปรงฟันให้สะอาด ก่อนที่จะมาหาจุดถ่ายรูปเก๋ ๆ เพื่อรอต้อนรับแสงแรกของวัน พร้อมชม “พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า” ที่สวยงามเกินคำบรรยาย

ดอยเสมอดาว

วันนี้อากาศค่อนข้างเป็นใจให้เหล่านักท่องเที่ยวทุกคน นอกจากจะได้ฟินกับการชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าแล้ว ยังได้สัมผัส “ทะเลหมอก” สีขาวโพลนเต็มท้องฟ้า ที่ปกคลุมไปทั่วภูเขาน้อยใหญ่ บริเวณๆ รอบดอยเสมอดาวแห่งนี้ ซึ่งเป็นสัญญาณว่าหน้าหนาวมาเยือนแล้วจริงๆ

ดอยเสมอดาว
ดอยเสมอดาว

“ดอยเสมอดาว” สถานที่เที่ยวยอดฮิต ในเขต อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อาจจะไม่ใช่ดอยที่สูงที่สุดในไทย เพราะ มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลอยู่เพียง 888 เมตรเท่านั้น แต่ความอลังการของการชม “ดวงดาวล้านดวง” ต้องบอกว่าที่นี่สวยติดอันดับต้นๆ แน่นอน ที่สำคัญป่า และธรรมชาติยังคงอุดมสมบูรณ์มากๆ เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนสุดๆ ในช่วงหน้าหนาวนี้ ถ้าใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน “ดอยเสมอดาว” รอคอยให้คุณมาหาอยู่นะครับ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “ดอยเสมอดาว” กลางคืนดูดาว เช้าชมทะเลหมอก จังหวัดน่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook