“ภูป่าเปาะ” ฟูจิเมืองเลย สวยเกินคำบรรยาย

“ภูป่าเปาะ” ฟูจิเมืองเลย สวยเกินคำบรรยาย

“ภูป่าเปาะ” ฟูจิเมืองเลย สวยเกินคำบรรยาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องไปเยือนสักครั้ง ความงดงามสไตล์ญี่ปุ่น ในดินแดนสยาม “ภูป่าเปาะ” ฟูจิเมืองเลย ที่เที่ยวสวยที่หลายคนยังไม่ค่อยรู้จัก หน้าหนาวนี้ไปเที่ยวกันเถอะ รับรองฟินลมหนาว พร้อมสัมผัสทะเลหมอกเต็มท้องฟ้า

ใครยังไม่รู้ว่าประเทศไทย มีภูเขาไฟฟูจิอยู่ด้วย เดี๋ยววันนี้ทีมงาน Paapaii.com จะพาไปทำความรู้จักกับที่เที่ยวสุดแนวแห่งใหม่ของ จังหวัดเลย กันให้มากขึ้น แล้วคุณอาจจะหลงรัก “จุดชมวิวมุมสูง” แห่งนี้ จนต้องกลับมาอีกครั้ง!

942400_1

งั้นมาเริ่มกันที่ทำความรู้จัก “ภูป่าเปาะ” กันเถอะ สถานที่เที่ยวนี้ตั้งอยู่ในบ้านผาหวาย ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่พึ่งเปิดได้ไม่กี่ปี แต่ความสวยงามและคำบอกเล่าของคนที่ได้ไปเยือนมาแล้ว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า วิวสวย บรรยากาศดี และสวยงามไม่แพ้ภูเขาไฟฟูจิที่ญี่ปุ่นเลย

236338_1

การเดินทางขึ้นภูป่าเปาะ ไม่สามารถขับรถขึ้นไปเองได้ ต้องจอดรถไว้ในจุดที่กำหนด และขึ้นภาหนะขึ้นชื่อของที่นี่อย่าง “รถอีแต๊ก” ไปเท่านั้น ซึ่งรถอีแต๊กที่เรานั่งนั้นถูกดัดแปลงมาจากรถไถนา ซึ่งสามารถบรรทุกคนได้ 5 – 7 คนต่อรอบ โดยรถจะพาเราผ่านทางลาดชันสลับกันไป ระหว่างสองข้างทางเราจะได้ชมวิวทิวทัศน์ของภูเขา ต้นไม้ ดอกไม้ และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

236338
562146_1

หลังนั่งรถอีแต๊กขึ้นมาได้สักพัก เราก็มาถึงจุดชมวิวกันแล้ว ซึ่งที่ภูป่าเปาะแห่งนี้ จะมีจุดชมวิวทั้งหมด 4 จุด และภูเขาฟูจิด้านหลังที่เราเห็นคือ “ภูหอ” หรือสมยานาม ฟูจิเมืองเลย นั่นเอง เป็นภูเขาที่มีลักษณะคล้ายภูเขาไฟฟูจิของประเทศญี่ปุ่นมากๆ

562146

แต่ละจุดชมวิวก็จะมีความงดงาม และมุมที่แตกต่างกันออกไป แต่วิวด้านหลังของภูหอ หรือฟูจิเมืองเลย รับประกันความสวยทุกมุมจริง ๆ ยิ่งช่วงนี้ลมหนาวเริ่มพัดมาแล้ว ใครไปเยือนเตรียมพกกล้อง ไปเก็บภาพสวย ๆ ของ “ทะเลหมอก” ที่ปกคลุมอยู่เต็มภูเขา และท้องฟ้าได้เลย ทั้งสวย ทั้งหนาว ดีต่อใจจริงๆ

242752
242752_1

ในจุดชมวิวจุดสุดท้ายรถอีแต๊ก จะไม่สามารถพาเราขึ้นไปได้ เพราะ เป็น “จุดชมวิวที่สูงที่สุด” รถจะจอดส่งเราตรงจุดทางเดิน แต่ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะไกลมาก เดินขึ้นเขาต่ออีกแค่เพียง 200 เมตร ก็ถึงแล้ว และจากนั้นก็เตรียมไป สัมผัสความงามแบบ 360 องศา ที่มีทั้งทะเลหมอก ลมหนาว อากาศบริสุทธิ์ และชมความงามของทิวทัศน์สถานที่เที่ยวอย่าง ภูหินร่องกล้า, ภูหลวง, ภูกระดึง, ภูผาจิต, ภูผาม่าน, สวนหินผางาม และเขาค้อ ที่สามารถมองเห็นได้จากที่นี่ได้อีกด้วย

476368

สุดท้ายทริปการมาเยือน “ภูป่าเปาะ” ก็จบลงไปอย่างงดงาม ได้ทั้งรูปภาพ และความรู้สึกดี ๆ มาบันทึกไว้เป็นความทรงจำมากมาย และขอย้ำอีกครั้งว่าที่เที่ยวแห่งนี้ อาจจะยังใหม่อยู่ แต่ถ้าใครได้มาเที่ยวแล้วจะรู้เลยว่า “ฟูจิเมืองเลย” แห่งนี้คุ้มค่าแก่การมาเที่ยวจริงๆ หนาวนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดครับทุกคน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “ภูป่าเปาะ” ฟูจิเมืองเลย สวยเกินคำบรรยาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook