ไม่ต้องยืนงง... นกแอร์กำลังจะบินตรงฮิโรชิมา (Hiroshima) โอ้วววววว! สะดวกสบายแน่นอน

ไม่ต้องยืนงง... นกแอร์กำลังจะบินตรงฮิโรชิมา (Hiroshima) โอ้วววววว! สะดวกสบายแน่นอน

ไม่ต้องยืนงง... นกแอร์กำลังจะบินตรงฮิโรชิมา (Hiroshima) โอ้วววววว! สะดวกสบายแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครชอบเที่ยวญี่ปุ่นมากองรวมกันทางนี้เลย ญี่ปุ่นไม่ได้มีแค่โตเกียว โอซากา ซัปโปโร เท่านั้น วันนี้นกแอร์ขอแนะนำ เมืองฮิโรชิมา รับรองไปเที่ยวเช็คอินไม่ซ้ำใคร นอกจากเมืองฮิโรชิมาจะเป็นแหล่งรวมศิลปะ สถาปัตยกรรมล้ำค่า และเรื่องราวทางประวัติศาสตร์แล้ว เมืองฮิโรชิมายังมีอีกหลายมุมที่น่าสนใจ และยังเป็นเมืองที่ท่องเที่ยวได้ทั้งปีอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่คนไทยไม่ค่อยรู้กัน นั่นคือ การไปเล่นSki หรือ Snow board เพราะเมืองฮิโรชิมามีสกีรีสอร์ทที่ขึ้นชื่อหลายแห่งที่เป็นที่นิยม เรียกว่าเป็นฮอกไกโดตะวันตกกันเลยทีเดียว ฟังแค่นี้ก็น่าไปแล้วใช่ไหมคะ และเป็นเมืองที่สามารถชวนครอบครัว หรือเพื่อนฝูงไปเที่ยวได้ ทำ activity ร่วมกันได้อย่างสนุกสนาน ข่าวดีก็คือ นกแอร์กำลังจะเปิดเส้นทางบินตรงจาก กรุงเทพฯ สู่ ฮิโรชิมา ปลายปีนี้ เรียกว่าเอาใจคนชอบเที่ยวญี่ปุ่นมากๆ ลองมาดูกันว่าเมือง ฮิโรชิมาทำไมถึงน่าเที่ยว และมีจุดเช็คอินเก๋ๆ ที่ไหนน่าไปเยือนบ้าง

ไปเที่ยวทั้งทีเซลฟี่ต้องมา เราขอแนะนำแลนด์มาร์คที่ต้องแวะไปเซลฟี่กัน

ปราสาทฮิโรชิมา (Hiroshima Castle)

ใครที่เคยไปชมปราสาทที่เกียวโต-โอซาก้ามาแล้ว นกแอร์ขอแนะนำปราสาทที่เมือง Hiroshima หรือที่นิยมเรียกกันว่า “ปราสาทปลาคาร์พ” ปราสาทญี่ปุ่นโบราณโอบล้อมรอบด้วยคูน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งบริเวณชั้นบนสุดของปราสาทสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของซากุระบานสะพรั่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิภายใต้ทัศนียภาพอันงดงามของเมืองฮิโรชิมะ

หรือไปเล่นสกีที่เมืองอะคิโอตะ หรือ “ฮอกไกโดตะวันตก”

ใครหลายคนอาจยังไม่ทราบว่ามีโลเคชั่นสุดชิคอย่างเมืองอะคิโอตะ หรือเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ “ฮอกไกโดตะวันตก” นกแอร์จะพาไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นกันให้สุดฟินแบบไม่ซ้ำใคร เตรียมตัวไปรับลมหนาวเล่นสกีหิมะกันที่ฮิโรชิมากัน เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวสำหรับการเล่นสกีหิมะที่มีชื่อเสียงของจังหวัดฮิโรชิมา แม้ว่าตัวเมืองในเขตจังหวัดฮิโรชิมาจะมีสภาพภูมิอากาศอบอุ่นในฤดูหนาว แต่เมื่อย่างเข้าเขตเมืองอะคิโอตะจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศเย็นของหิมะตกที่ปกคลุมทั้งเมือง

และมีสกีรีสอร์ทสวยๆ หลายที่ ทั้ง โอโซระคัง สโนว์พาร์ค สุดน่าตื่นเต้นของฮิโรชิมา แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสำหรับกิจกรรมเล่นสกีหิมะสุดท้าทาย และท่องเที่ยวผจญภัยในหมู่บ้านน้ำแข็ง โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ เช่น ลิ้มลองรสชาติของไอศกรีมเกล็ดน้ำแข็ง และเรียนรู้วิธีการสร้างกระท่อมหิมะญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารอร่อยมากมาย สกีรีสอร์ทบรรยากาศดีๆ แบบนี้ยังมีอีกมากมายที่รอให้คุณได้มาสนุกเพลิดเพลิน และสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแปลกใหม่ที่ฮิโรชิมากันค่ะ

ตะลึงความงามเกาะมิยาจิมะ ที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

“เกาะมิยาจิมะ” คือ เกาะที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัดฮิโรชิมา ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ซึ่งสามารถเที่ยวได้ทุกฤดู ส่วนฤดูกาลแนะนำสำหรับการท่องเที่ยวก็คือ ฤดูใบไม้ร่วง ที่คนนิยมไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ย้อมภูเขาทั้งลูกจนกลายเป็นสีแดงเหมือนภาพวาด และทัศนียภาพที่งดงามจนคุณต้องตะลึง ซึ่งบริเวณจุดชมวิวของศาลเจ้าสามารถมองเห็นและเก็บภาพบรรยากาศอันสวยงามของทะเลรอบเกาะมิยาจิมะ สายท่องเที่ยวถ่ายรูปพลาดไม่ได้ รับรองว่าถ่ายรูปลงโซเชียลต้องมีคนอิจฉาแน่นอน นอกจากนี้ ยังมี Miyajima Ropeway หรือกระเช้ามิยาจิมะ เป็นพาหนะเชื่อมระหว่าง สวนโมมิจิดานิ และภูเขามิเซ็นสูงกว่า 535 เมตร ตรงใจกลางเกาะมิยาจิมะ โดยเป็นแหล่งชมทัศนียภาพอันงดงามที่สามารถชมวิวป่าดงดิบและทะเลเซะโตะในได้

การเดินทางจากเมืองฮิโรชิมาไปยังเกาะมิยาจิมะ

การเดินทางจากเมืองฮิโรชิมามายังเกาะมิยาจิมะมี 2 วิธีด้วยกัน ประกอบด้วย รถไฟ JR และเรือเฟอร์รี่

โดยการนั่งรถไฟ Sanyo Main Line จาก JR Hiroshima Station มาถึง JR Miyajimaguchi Station ได้โดยใช้เวลาประมาณ 25 นาที ค่าโดยสาร 410 เยน

หรือว่าจะนั่งรถราง Hiroden จากฮิโรชิมาไปยัง Hiroden-miyajima-guchi Station แล้วเดินต่อมาถึงท่าเรือมิยาจิมะเฟอร์รี่ ที่ตั้งอยู่ห่างกันประมาณเดินเท้า 5 นาที แล้วนั่ง JR West Miyajima Ferry หรือ Miyajima MATSUDAI Tourist Ship ต่อมาถึงเกาะมิยาจิมะก็ได้โดยใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น

เนื่องจาก JR West Miyajima Ferry มี เรือโอโทริอิ ที่วิ่งให้บริการจากเกาะมิยาจิมะไปเทียบเสาโอโทริอิ ใครที่ต้องการชมเสาโอโทริอิจากทะเล แนะนำว่าต้องลองมาใช้บริการกันดูเลยค่ะ

เดินเที่ยว ชิม ช้อป ใช้ ที่ Omotesando Shopping Street (ถนนร้านค้าโอโมเตะซันโด)

ถือเป็นโซนร้านค้า ของกิน ของฝากและร้านอาหารมากมาย หอยนางรมย่าง ขนมต่างๆ โดยมีของฝากขึ้นชื่อประจำท้องถิ่นเป็น “โมมิจิมันจู” ขนมรูปใบไม้เปลี่ยนสีสีแดง ซึ่งทำให้เกาะมิยาจิมะคึกคักพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวมากๆ ค่ะ และเราสามารถช้อปปิ้งผลงานศิลปะหัตถกรรมอย่างทัพพีมิยาจิมะได้ที่นี่อีกด้วย

นอกจากนี้ โซนเลียบชายฝั่งทะเลตั้งแต่ถนนร้านค้าโอโมเตะซันโด ไปจนถึงศาลเจ้าอิสึคุชิมะก็ยังเป็นแหล่งชมน้องกวางที่มีเยอะและขึ้นชื่อพอๆ กับนาราด้วยนะยูว์ เนื่องจากกวางของที่นี่ไม่กลัวคนเมื่อเทียบกับนารา ตอนถืออาหารจึงควรระวังให้ดีด้วย เพราะถ้าเผลอแย่งจากมือเลยนะคะคุณ ^_^

ชมวิว 7 เกาะ ขี่จักรยานจากสะพาน ชิมะนามิไคโด

“ชิมะนามิไคโด” เป็นชื่อเรียกรวมๆ ของถนนและสะพานแขวนเชื่อมระหว่างเกาะทะเลเซะโตะโนะ เมืองโอโนมิจิ จ. ฮิโรชิม่า และเมืองอิบามาริ จ.ไอจิ ระยะทางรวมกว่า 60 กิโลเมตร โดยเป็นแหล่งชมวิวสุดยิ่งใหญ่ที่สามารถชมทัศนียภาพอันงดงามของหมู่เกาะมากมายที่ลอยอยู่บนทะเลเซะโตะในอันแสนเงียบสงบได้ เมืองโอโนมิจิเป็นโซนที่รายล้อมไปด้วยภูเขาและทะเล มีชื่อทางการว่า ทางด่วนนิชิเซโตะ (Nishi-Seto Expressway) สะพานเหล่านี้พาดผ่านเกาะทั้ง 7 ที่อยู่ตรงทะเลในเซโตะ ความเจ๋งของที่นี่คือ เราสามารถเดินหรือขี่จักรยานบนเลนเฉพาะได้ฟรีด้วย  รับรองว่าสายปั่นต้องชอบที่นี่แน่ๆ ค่ะ

ซึ่งเส้นทางชิมานามิไคโดะ หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า เส้นทางจักรยานข้ามภูมิภาค นับว่าเป็นเส้นทางที่ดังมากๆ อีกแห่งของญี่ปุ่น โดยจะมีจุดเริ่มต้นตรงเมืองโอโนมิชิ แล้วจึงไปสิ้นสุดที่เมืองอิมาบาริ ของภูมิภาคชิโกกุ โดยเส้นทางนี้จะเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาคชูโกกุ กับเกาะภูมิภาคชิโกกุ ข้ามทะเลเซโตะ เป็นระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร โดยจะตัดผ่านหมู่เกาะเล็กๆ ถึง 6 เกาะด้วยกัน ได้แก่ Ukaishima, Innoshima, Ikuchijima, Omishima, Hakatajima และ Oshima เส้นทางนี้นับเป็นเส้นทางที่วิวดีงามมากที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีการตัดผ่านหมู่เกาะเล็กๆ มากมายกลางทะเล ทำให้ได้วิวที่สวยงามมากตลอดเส้นทาง ซึ่งจะเป็นเส้นทางที่สามารถเชื่อมต่อภูมิภาคทั้ง 2 จะมีทั้งหมด 3 เส้นทางด้วยกัน คนทั่วๆ ไปอาจจะนิยมเรียกขานว่า  “นิชิเซโตะ เอ็กเพรส” แต่จะมีเพียงแค่เส้นทางชิมานามิ ไคโดะ นี้เท่านั้นที่จะสามารถเดินทางด้วยจักรยานหรือทางเท้าได้ จึงได้รับความนิยมอย่างมากของนักปั่นที่ชอบชมวิวสวยงาม

เดินเที่ยวย้อนประวัติศาสตร์ ที่สวนสันติภาพฮิโรชิมา

สวนสันติภาพฮิโรชิมาและโดมปรมาณู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของฮิโรชิมาแห่งนี้ เราสามารถเดินทางจากสถานีฮิโรชิมา (Hiroshima Station) ให้ขึ้นรถราง Hiroden For Miyajimaguchi Eba มาลงที่ Genbaku Domu-mae เมื่อออกมาจากสถานี เราก็จะเห็นโดมปรมาณูตั้งอยู่ตรงหน้าเลย ค่าโดยสารรถราง 150 เยน

“โดมปรมาณู” คือ สถาปัตยกรรมที่ได้รับความเสียหายจากการทิ้งระเบิดปรมาณูในฮิโรชิมา แต่กลับไม่มีการทรุดตัวหรือถล่มลงมาราวกับปาฏิหาริย์ โดยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยองค์ยูเนสโก เดินจากโดมฯ ไปอีกประมาณ 5 นาทีก็จะพบกับสวนสันติภาพฮิโรชิม่า ซึ่งเป็นแหล่งรวมคำอธิษฐานเพื่อความสงบสุขตลอดกาลบนโลกใบนี้ ภายในสวนมีพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานสันติภาพฮิโรชิม่า ซึ่งจัดนิทรรศการจำลองภาพฮิโรชิมา ก่อนและหลังจากการทิ้งระเบิดปรมาณู รวมถึงเป็นที่ตั้งของอนุสรณ์รำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์อันน่าเศร้าในครั้งนั้นด้วย

ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นแค่ที่เที่ยวเรียกย้ำย่อยนะคะ ฮิโรชิมายังมีที่เทียวอีกเยอะแยะมากมายรอให้คุณไปสัมผัส สำหรับการเดินทางไปฮิโรชิมา เมื่อก่อนต้องบินไปต่อเครื่องหลายเมือง แล้วเดินทางต่อด้วยรถไฟ หรือรถบัสเสียเวลาหลายชั่วโมง แต่ตอนนี้มีข่าวดี... สายการบินนกแอร์กำลังจะเปิดเส้นทางบินใหม่ บินตรงจากดอนเมืองถึงเมืองฮิโรชิมาเลย สะดวกสบายและประหยัดเวลากว่าเยอะแน่นอน โดยจะเริ่มบินวันที่ 18 ธันวาคมนี้แล้ว ส่วนจะเปิดจองเมื่อไหร่ มีกี่ไฟลท์ ราคาโปรฯ ออกเมื่อไหร่ จะมาอัพเดทกัน

ติดตามอัพเดทกันได้ที่ www.nokair.com หรือ เพิ่มเพื่อนใน line official >>> @nokairlines กันได้เลยจ้า

เที่ยวญี่ปุ่นแบบไม่ซ้ำใคร บินไปฮิโรชิมากับนกแอร์

 #nokair #นกแอร์บินตรงฮิโรชิมา #Hiroshima #ไปฮิโรชิมากับนกแอร์

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook