1 ตลาด 2 คาเฟ่ มนต์เสน่ห์สไตล์บ้านแพ้ว สมุทรสาคร

1 ตลาด 2 คาเฟ่ มนต์เสน่ห์สไตล์บ้านแพ้ว สมุทรสาคร

1 ตลาด 2 คาเฟ่ มนต์เสน่ห์สไตล์บ้านแพ้ว สมุทรสาคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ไกลจากเมืองกรุงที่แสนวุ่นวาย มีหนึ่งอำเภอเล็กๆ ที่มนต์เสน่ห์แห่งสายน้ำชวนให้หลงใหล คงความเก่าดั้งเดิมไว้ให้ย้อนนึกถึงวันวาน หวนคิดถึงอดีต ที่นี่คือ อ. บ้านแพ้ว หนึ่งในสามอำเภอของจังหวัดสมุทรสาคร ในวันนี้ นายรอบรู้ นักเดินทาง จะพาคุณไปสัมผัสความวินเทจของตลาดเก่า 100 ปี พร้อมแวะชมแวะชิมของอร่อยที่คาเฟ่สุดชิคแอนด์ชิล สไตล์บ้านแพ้ว…ถ้าคุณพร้อมแล้วก็ตามมาได้เลย

-15-odo6tb0hm0ho9xtnmx2ggmyul
424273
685491

เดินเล่น เดินกินที่ ตลาดน้ำบ้านแพ้ว

-21-odo6u7wu97qpkahvataedwnzd

เริ่มต้นที่แรกกันด้วย ตลาดเก่าริมน้ำ 100 ปีบ้านแพ้ว เมื่อก้าวเท้าเข้าสู่ตลาดแห่งนี้ สัมผัสได้ถึงรอยยิ้มและความเป็นกันเองของพ่อค้าแม่ขายจากสองฝั่งทางเดิน ตลอดระยะทางกว่า 500 เมตรมีของขายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อาหาร ขนมพื้นถิ่น ของกินหายาก พืชผลทางการเกษตร และของใช้เบ็ดเตล็ด ให้เลือกซื้อเลือกหากันตามความต้องการ

เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของตลาดแห่งนี้คือบ้านไม้เก่าแก่ที่เป็นแถวยาวติดกัน ห่างกันแค่ฝาผนังกั้นระหว่างบ้านเท่านั้น  บ้านฝั่งที่ติดริมคลองจะมีระเบียงยื่นออกมาชายคลอง ได้บรรยายของตลาดริมน้ำสุดๆ

-38-odo6vu6u0xyhk457uih9ohyk7

เดินมาสักพักก็พบกับสะพานไม้ข้ามคลองดำเนินสะดวก สะพานนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ ที่ถ้าใครมาที่นี่ ก็ต้องแวะมาถ่ายรูป เก็บภาพบรรยากาศสองฝั่งคลอง และจะเห็นได้ว่าคลองเป็นเส้นตรงยาวจริงๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้ชื่อว่า “คลองดำเนินสะดวก”

-2-odo6sc8cxkugw4ru1hh4ngpqnl

ลงจากสะพานมาก็ไม่รอช้าหาของกินต่อ และก็ต้องสะดุดกับกลิ่นความหอมของขนมบ้าบิ่น ร้านคุณยายจำเนียร ที่ใช้มะพร้าวน้ำหอม ของดีของบ้านแพ้วมาทำขนม เราก็ไม่วายอุดหนุนสักกล่อง และขนมบ้าบิ่นของยายก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง มีทั้งความหอมและความมัน กรอบอร่อยจริงๆ

-1-odo6sitbwzf2lmym7kvndu30rs

เดินแบบเพลินๆ ผ่านร้านรวงต่างๆ มากมาย จนมาถึงสุดตลาดซึ่งเป็นท่าเรือหางยาว “ท่าเรือมาลี” ที่นี่ยังมีร้านอาหารตามสั่งในตำนาน คือ ร้านค้วงข้าวหมูกรอบหมูแดง ที่ถ้าใครได้ชิมต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “อร่อยเด็ด”  และหากใครสนใจอยากนั่งเรือหางยาวชมบรรยากาศสองฝั่งคลองดำเนินสะดวก ท่าเรือก็มีเรือหางยาวโดยสารไว้บริการโดยจะผ่านตั้งแต่หลัก 3 หลัก 4 และสุดสายที่หลัก 5 ซึ่งค่าโดยสารนั้นก็ไม่แพงอีกด้วย

Info

ตลาดน้ำบ้านแพ้ว

ที่ตั้ง : ตำบล บ้านแพ้ว อำเภอบ้านแพ้ว สมุทรสาคร 74120

เปิด ทุกวัน 04.00 – 18.00 น. 

ณ.บ้านแพ้ว คอฟฟี่ คาเฟ่ ในตึก

3-1-768x512
9-1-odo6rcihpvhkmy7pu21b0pq82

หลังจากเที่ยวตลาดกันอย่างหนำใจแล้ว แวะหลบแดดคลายร้อนกันสักนิดที่ ณ.บ้านแพ้วคอฟฟี่ คาเฟ่ใต้ตึก     คาเฟ่สุดชิคสไตล์ลอฟท์แบบปูนเปลือยที่ใช้โทนสีแบบคุมโทนด้วยสีเทา สีดำ และสีน้ำตาล ทำให้ยิ่งดูยิ่งน่าค้นหา

ที่นี่ยังเป็นคาเฟ่กึ่งแกลเลอรี่ขนาดย่อมอีกด้วย หากคุณอยากเห็นว่า อ. บ้านแพ้วในอดีตเป็นอย่างไร ที่นี่เขาก็มีภาพบรรยากาศต่างๆ ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันโชว์อยู่ทั่วร้าน

407656
578962


นอกจากภาพบรรยากาศสวยๆ แล้วทางร้านยังมีเครื่องดื่มเย็นๆ และของหวานทานเล่นอีกหลากหลายเมนูให้เลือกสั่ง ไม่ว่าจะเป็น สตรอว์เบอร์รีโซดา ที่เปรี้ยวซ่าดับกระหายคลายความร้อนได้เป็นอย่างดี

และหากใครที่สาวกบิงซู ทางร้านก็ยังมีเมนูบิงซูหน้าต่างๆ ให้เลือกอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น บิงซูเมล่อน บิงซูข้าวเหนียวมะม่วง และที่พลาดไม่ได้เลยในขณะนี้ นั่นก็คือเมนูบิงซูชาไทย & ไข่มุก เมนูที่รวม 3 ความอร่อยของ 3 ชาติเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำน้ำแข็งใสเกล็ดหิมะแบบเกาหลี การใช้วัตถุดิบหลักคือชาไทยของไทย และการใช้ไข่มุก 2 แบบ 2 สไตล์ที่อิมพอตมาจากไต้หวัน เรียกไดว่าเป็นคอมบิเนชั่นที่ลงตัวสุดๆ

Info

ณ.บ้านแพ้ว คอฟฟี่ คาเฟ่ ในตึก

ที่ตั้ง : ถนนบ้านแพ้ว – พระประโทน ตำบล บ้านแพ้ว อำเภอบ้านแพ้ว สมุทรสาครโทร : 098 578 8119

เปิด ทุกวัน 08.00 – 22.00 น. 

บ้านสวนพาฝัน The Story Of Coconut At Banphaeo คาเฟ่เล็กๆ ของคนฝันใหญ่

-4-odo6xhenzi7jvjr78q2rjl0lmz
973652

-2-odo6wylsj967z4261ze3esqbst

ชมภาพบรรยากาศกันพอหอมปากหอมคอ เราจะพาคุณนั่งเรือต่อ ไปชมบรรยากาศสองฝั่งคลองกันที่คาเฟ่เปิดใหม่ที่กำลังฮอตฮิตติดลมบนที่สุดใน อ. บ้านแพ้ว ที่นี้ก็คือ บ้านสวนพาฝัน The Story Of Coconut At Banphaeo คาเฟ่ลึกลับที่ซ้อนตัวอยู่ท่ามกลางสวนมะพร้าวน้ำหอมแพ้ว

การเดินทางมาที่บ้านสวนพาฝันนั้นเลือกได้ 2 เส้นทางคือ เดินทางด้วยรถยนต์ที่เข้าถึงได้สะดวก และนั่งเรือจากวัดหนองสองห้องล่องตามลำคลองมาถึงร้าน คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศและวิถีชีวิตแบบชาวคลอง บอกเลยว่าฟินสุดๆ

เมื่อเรือเทียบท่าสนิทดีแล้ว คุณจะสัมผัสได้ถึงความเป็นธรรมชาติของสวนมะพร้าวบ้านแพ้วที่ยังคงความดั่งเดิม คุณฌนกมน ดิษยวราธร เจ้าของร้าน มีความคิดที่อยากจะทำให้พื้นที่ของพ่อกับแม่มีประโยชน์มากกว่าคำว่า “สวน” และเห็นว่าพื้นที่ตรงนี้มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ วิถีชีวิตของคนในชุมชนเรียบง่ายไม่ฟุ้งเฟื่อ ไม่ว่าจะเป็นการทำสวนมะพร้าว หรือการใช้เรือในการไปมาหาสู่กัน จึงเกิดไอเดียร่วมกับเพื่อนเปิดเป็นคาเฟ่กลางสวนมะพร้าวแห่งนี้ขึ้น

-1-odo6xrqw2olpf9c6kcjnt0eo68
611769

โดยคอนเซ็ปต์ของร้านนี้ก็คือ The Story Of Coconut At Banphaeo เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของสวนมะพร้าวบ้านแพ้วและวิถีชีวิตของคนในชุมชนผ่านตัวคาเฟ่ที่อยู่ท่ามกลางสวนมะพร้าว เท่านี้ยังไม่พอ อาหารของทางร้านจะเป็นอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น เช่น โรตีชีสแกงเขียวหวานไก่ เมนูโรตีกรอบๆ ที่สอดใส่มอสซาเรลล่าชีสยืดๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับแกงเขียวหวานไก่สุดเข้มข้น กินคู่กันก็ยิ่งเข้ากันสุดๆ

อีกหนึ่งเมนูที่อร่อยเด็ดไม่แพ้กันนั่นก็คือ ข้าวเหนียวอัญชันคอหมูย่างแซ่บอีสาน เมนูอีสานสุดแซ่บที่จัดมาเป็นเซต ทั้งคอหมูย่างนุ่มๆ และข้าวเหนียวดอกอัญชันที่เคี้ยวสู้ฟันสุดๆ เสิร์ฟมาพร้อมผักเคียงและน้ำจิ้มแจ่วสุดเด็ด

ที่นี่ยังมีพิซซ่าเตาถ่านแบบฉบับอิตาเลี่ยนแท้ๆ ให้ได้เลือกชิมอีกอีกด้วย เช่น Andaman Seafood พิซซ่าหน้าซีฟู้ดเครื่องแน่น แป้งบางกรอบ กินแล้วฟินสุดๆ

163960
588126

นอกจากอาหารแล้วที่นี่ก็ยังมีเครื่องดื่มอีกหลากหลายเมนูเช่น ชาพร้าว เมนูชาไทยโบราณที่ใส่ทั้งน้ำและเนื้อของมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว ทำให้ได้รสสัมผัสที่หวานหอมละมุนของชาไทยโบราณและน้ำมะพร้าวแบบเต็มๆ และอีกหนึ่งเมนูเด็ดอย่าง สาคูมะพร้าวนมสด เมนูมะพร้าวนมสดหอมๆ กับสาคูนุ่มๆ เคี้ยวเพลินที่ดื่มแล้วอยากดื่มอีก

หากวันหยุดยาวที่จะถึงนี้คุณยังไม่มีแพลนพาคุณแม่หรือคนที่คุณรักไปเที่ยวไหน บ้านแพ้วถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี เป็นอีกหนึ่งสถานที่แห่งความมีความสุข ที่ที่รอยยิ้มและวิถีชีวิตของผู้คนไม่เคยจางหายไปไหน และหากคุณได้มาสัมผัสเมื่อไร เสียงหัวใจจะพาให้คุณกลับมาเยือนที่แห่งนี้อีกแน่นอน

Info

บ้านสวนพาฝัน The Story Of Coconut At Banphaeo

ที่ตั้ง : ต. หนองสองห้อง อ. บ้านแพ้ว จ. สมุทรสาคร

โทร : 091 142 6551

เปิด : 10.30 – 20.00 น.  หยุดทุกวันจันทร์

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ 1 ตลาด 2 คาเฟ่ มนต์เสน่ห์สไตล์บ้านแพ้ว สมุทรสาคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook