เที่ยว “อุทยานแห่งชาติ” ไปพบความสุข ที่ธรรมชาติมอบให้

เที่ยว “อุทยานแห่งชาติ” ไปพบความสุข ที่ธรรมชาติมอบให้

เที่ยว “อุทยานแห่งชาติ” ไปพบความสุข ที่ธรรมชาติมอบให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าคนชอบเที่ยวหลายคน มักหลงรักธรรมชาติ ชอบการเดินทาง และอยากออกไปพบสิ่งใหม่ ๆ ทุกครั้งที่ได้เดินทาง จุดหมายนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญเลย สิ่งที่พิเศษคือ ระหว่างการเดินทางเราจะเจออะไรมากกว่า

งั้นวันนี้ทีมงาน Paapaii.com จะขอชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยว “อุทยานแห่งชาติ” ทั่วประเทศไทย สถานที่ที่มีธรรมชาติรอคอยเราอยู่ ออกไปสัมผัสความอุดมสมบูรณ์ ของผืนป่า ต้นไม้ และที่เที่ยวยอดฮิตมากมาย ที่จะทำให้เรารักการท่องเที่ยวมากขึ้นไปอีกขั้น

1.อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย

307309

อุทยานแห่งแรกที่เราจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักคือ “อุทยานแห่งชาติภูกระดึง” จังหวัดเลย ที่เที่ยวยอดฮิต ที่มีเรื่องเล่าสุดคลาสสิคอย่าง ถ้าอยากพิสูจน์รักแท้ ต้องมาที่ภูกระดึง ที่นี่การขึ้นไปยอดดอยต้องเดินเท้าไปอีก 9 กิโลเมตร สำหรับคนที่ไม่ค่อยฟิตบอกเลยว่า หนักและเหนื่อยมาก แต่ถ้าได้ขึ้นไปสู่จุดยอดดอยแล้ว การันตีทั้งความสวยงาม อากาศบริสุทธิ์ ลมหนาวฟิน ๆ ที่คุ้มค่าแก่การพิชิตแน่นอน นอกจากนี้ในอุทยานยังมีที่เที่ยวอื่น ๆ เช่น น้ำตก, ทุ่งดอกกระเจียว, สระอโนดาต, จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่ต้องไปเก็บให้ครบ

2.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

486942

เชียงใหม่สถานที่เที่ยวยอดฮิต ที่ไปได้ไม่มีเบื่อ เช่นเดียวกับ “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์” ดอยที่สูงที่สุดในดินแดนสยาม 2,565 เมตร จากระดับน้ำทะเล สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ธรรมชาติของที่นี่อุดมสมบูรณ์มาก อากาศหนาวตลอดทั้งปี และมีที่เที่ยวหลากหลายให้เราได้ไปสัมผัส เช่น พรุน้ำจืด อ่างกาหลวง, ชมดอกไม้หายาก, เที่ยวน้ำตก, ไปซุ่มดูนก และเดินเที่ยวในเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เรียกได้ว่าที่เที่ยวเยอะมาก ใครจะไปที่ไหนบ้างแพลนกันให้ดีเลยนะ

3.อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์

560694

เตรียมเก็บกระเป๋า ไปกางเต็นท์ที่ “อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว” จังหวัดอุตรดิตถ์กัน บอกเลยว่านอนที่นี่มีแต่ความฟิน เพราะ ป่าแห่งนี้อุดมสมบูรณ์มาก และมีความสวยงามจนต้องร้องว้าว สิ่งที่น่าสนใจของภูสอยดาว นอกจากการชมพระอาทิตย์ขึ้น และฟินกับวิวทะเลหมอกสุดอลังการ เราขอแนะนำให้ทุกคนไปเที่ยว น้ำตกภูสอยดาว, ลานสนสามใบ, น้ำตกภูสอยดาว และทุ่งดอกไม้นานาพรรณ ที่ต้องไปเช็คอินฟินธรรมชาติสักครั้ง

4.อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก

421289

หลงรักป่า รักเขา ต้องมานอนหนาวที่ “อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า” จังหวัดพิษณุโลก ไปเดินขึ้นเขา หลบเลี้ยวกิ่งไม้ ผจญภัยมันส์ ๆ สัมผัสธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ พร้อมสูดอากาศหนาว ๆ ให้ชุ่มปอด และไปเช็คอินจุดท่องเที่ยวยอดฮิต ณ “ลานหินปุ่ม” ชมพระอาทิตย์ขึ้นสวย ๆ หรือใครอยากชมพระอาทิตย์ตกงาม ๆ ให้ไปที่ “ผาชูธง” นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวดัง ๆ อาทิ ผาพบรัก, ลานหินแตก, น้ำตกร่มเกล้า-ภราดร และดอกไม้นานาพรรณที่มีให้ชมตลอดเส้นทาง

5.อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน

637911

ใครอยากดูดาวสวย ๆ เต็มท้องฟ้า นอนกางเต็นท์ท่ามกลางบรรยากาศหนาวตลอดทั้งปี ต้องมาที่ “อุทยานแห่งชาติศรีน่าน” ไปเที่ยวชมธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ บนเนื้อที่กว่า 600,000 ไร่ พร้อมไปสถานที่ไฮไลท์อย่าง ดอยเสมอดาว ที่เที่ยวยอดฮิตที่ใครหลาย ๆ คน มานอนชมหมู่ดาว ที่สว่างไสวเต็มท้องฟ้าในยามค่ำคืน อากาศที่อุทยานศรีน่านปลอดโปร่งและสดชื่นมาก เรียกว่าเป็นสถานที่พักใจ คลายความเหนื่อยล้า ด้วยธรรมชาติบำบัดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวยอดฮิต เช่น ผาหัวสิงห์, ดอยผาชู้, แก่งหลวง, เสาดินและคอกเสือ และหมู่บ้านประมงปากนาย รอคอยทุกคนให้ไปเยือน

6.อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์

646224

มาเที่ยวเพชรบูรณ์ทั้งที อย่าพลาดมาเยือน “อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว” แล้วไปสัมผัสสถานที่เที่ยวยอดฮิตในใจใครหลายคน ที่มีความพิเศษครบทุกอย่าง ทั้งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ขุนเขา ป่าไม้เขียวขจี อากาศบริสุทธิ์ หมู่ดาวเต็มท้องฟ้า ได้มานอนกางเต็นท์ชิล ๆ สักหนึ่งคืน คุณจะรู้เลยว่า การเที่ยวครั้งนี้มันมีดีจริง ๆ นอกจากนี้ที่เที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจจะมี จุดชมทิวทัศน์ภูค้อ, เส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ, ถ้ำใหญ่น้ำหนาว, น้ำตกตาดพรานบา, ป่าเปลี่ยนสี เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เที่ยว “อุทยานแห่งชาติ” ไปพบความสุข ที่ธรรมชาติมอบให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook