ครั้งแรกของโลกกับ “ราเม็งปิรันย่า” ความโหดแสนอร่อยที่ราคาก็โหดด้วย!!

ครั้งแรกของโลกกับ “ราเม็งปิรันย่า” ความโหดแสนอร่อยที่ราคาก็โหดด้วย!!

ครั้งแรกของโลกกับ “ราเม็งปิรันย่า” ความโหดแสนอร่อยที่ราคาก็โหดด้วย!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมนูเส้น ๆ ของคนชอบเส้นในหมวดหมู่อาหารญี่ปุ่นแล้วก็คงจะหนีไม่พ้นราเม็งแน่นอน ไม่ทราบว่าคุณผู้อ่านเคยกินราเม็งแบบไหนกันมาบ้างแล้วคะ? รับรองว่าในบรดาเมนูราเม็งทั้งหมดนั้น เมนูต่อไปนี้นับว่าเป็นแรร์ไอเท็มสุด ๆ ชนิดที่แม้แต่ร้านราเม็งชื่อดังก็ยังหาทานไม่ได้!? นั่นคือ “ราเม็งปีรันย่า” !

นี่เป็นครั้งแรกของโลก (อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายด้วยหรือเปล่านะ?) กับเมนูราเม็งที่ถือกำเนิดใหม่ หาทานได้ยากมาก ๆ เป็นเมนูสุดแรร์ที่มีชื่อว่า “ราเม็งปีรันย่า” ค่ะ หากใครยังสงสัยอยู่ว่าใช่ปีรันย่าที่เรารู้จักกันดีหรือไม่นั้น… ขอบอกเลยว่าคิดถูกแล้วค่ะ! มันคือปลาปีรันย่าที่ชอบกินเนื้อเป็นอาหาร มีฟันแหลมคมและหน้าตาชวนผวาที่อาศัยอยู่ในแม่น้ำอะเมซอนนั่นล่ะค่ะ!

piranyaramen-1

ครั้งแรกของโลกกับความอร่อยสุดโหด!!! “ราเม็งปีรันย่า” ที่ราคาถึง 5,500 เยน!

นอกจากจะตกใจกับชื่อเมนูแล้วยังต้องตกใจกับราคาด้วย เพราะชามนี้มีราคาสูงถึง 5,550 เยน หรือประมาณ 1,500 บาทเลยล่ะค่ะ!! แต่สำหรับสายกินที่ชอบตามล่าชิมของแปลกแล้วล่ะก็ ขอบอกเลยว่าครั้งนี้อาจเป็นโอกาสเดียวในชีวิตเลยนะ 

ถือกำเนิดขึ้นจากวัน April Fool’s Day

piranyaramen-main

เดิมทีไอเดียของเมนูนี้ถือกำเนิดจากอีเว้นต์ในวัน April Fool’s Day ของบริษัทค่ะ และได้กลายมาเป็นเมนูเฉพาะที่มีจำกัด จำหน่ายเพียงแค่ 4 วันระหว่างวันที่ 20 – 24 กันยายน 2019 โดยมีจำกัดเพียง 300 ชาม/วันเท่านั้น (เฉพาะวันที่ 20 มีจำกัดเพียง 100 ชาม)

เหตุผลของราคาแสนแพง

piranyaramen-2

ที่มาของวัตถุดิบสุดพิเศษของชามนี้ แน่นอนว่าจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกเสียจากปลาปีรันย่าส่งตรงจากแม่น้ำอะเมซอนนั่นเอง ซึ่งต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อยกว่าจะจับมาได้ และการขนย้ายไปยังเมืองที่ชื่อ Manaus ก็ต้องใช้ค่าใช้จ่ายเยอะพอดู พอไปถึงแล้วยังต้องทำการแช่แข็งปลาปีรันย่าที่เมืองนั้นอีก ซึ่งก็…เป็นค่าใช้จ่ายอีกเช่นกัน นอกจากนี้กว่าจะเดินทางมาถึงญี่ปุ่นก็ต้องเดินทางจากบราซิลไปยังอเมริกาเพื่อผ่านด่านตรวจโรคอีกด้วย ดังนั้นกว่าจะเดินทางมาถึงปลายทางได้นั้นจึงมีค่าใช้จ่ายสูงเลยทีเดียว

พอรู้อย่างนี้แล้วถึงจะบอกว่าราคาแพงแต่ก็ทำใจยอมรับได้ล่ะเนอะ 

กว่าจะเป็นราเม็งปีรันย่าชามนี้

กว่าจะมาเป็นราเม็งเมนูนี้ได้นั้นไม่ได้ทำกันง่าย ๆ เลย ดูเหมือนว่าจะผ่านการลองผิดลองถูกมาหลายวิธีกันเลยทีเดียว เดิมทีเคยลองใช้กรรมวิธีทำออกมาเป็นน้ำซุปปีรันย่าดู แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เวิร์คเท่าไหร่นัก ท้ายที่สุดแล้วได้กลายมาเป็นปลาอบแห้งค่ะ

ปลาจะผ่านขั้นตอนการหมักเกลือและตากแดด จนกลายเป็นปลาปีรันย่าที่พร้อมนำมาปรุงอาหารได้ จากนั้นนำมาทอด ส่วนของน้ำซุปจะผ่านการนำปลาไปต้มและเคี่ยวกับเลม่อน ผ่านวิธีการทำอย่างสุดความสามารถทั้งหมดนี้จนกลายมาเป็นเมนู “ราเม็งปีรันย่า” นี่ล่ะค่ะ

piranyaramen-3
piranyaramen-4

และเมื่อเมนูสุดพิเศษชามนี้ถูกนำมาเสิร์ฟแล้ว รับรองว่าต้องร้องว่าสุดยอดดดดด มันคือปีรันย่าจากแม่น้ำอะเมซอนจริง ๆ ด้วย หาทานไม่ได้ง่าย ๆ เลยนะเนี่ย ถ้าลองจินตนาการตอนที่ปลาปีรันย่ามีชีวิตนั้น รับรองเราไม่รอดแน่ ชามนี้ราเม็งราคา 3,000 เยน ปีรันย่าอีก 2,500 ค่ะ หากไม่อยากจ่ายแพงก็เลือกที่จะไม่สั่งท็อปปิ้งปีรันย่าก็ได้… แต่ถ้าตัดสินใจมาลองแล้วมีหรือจะยอมไม่เพิ่มท็อปปิ้ง

เมื่อพูดถึงรสชาตินะคะ ผู้ชิมเขาว่าไม่ได้น่ากลัวเหมือนกันหน้าตาที่เห็นเลยล่ะค่ะ ไม่ได้รู้สึกคาวเหมือนกับปลาแม่น้ำบางชนิดด้วย ถ้าตัดเรื่องที่เหมือนมีปลาปีศาจถูกวางเป็นท็อปปิ้งชวนผวาไปล่ะก็ถือว่าโอเคเลยทีเดียว!!

เดิมทีปีรันย่าเป็นปลาเนื้อขาวล่ะ รสชาติของน้ำซุปเคี่ยวกับเลม่อนก็ให้รสชาติอ่อน ๆ ที่เข้ากับผักและเครื่องเคียงต่าง ๆ อาทิ ต้นหอม, ขิง และเลม่อนได้ดีเลยทีเดียว

piranyaramen-5-e1568590915112

ส่วนปลาปีรันย่านั้นก้างจะค่อนข้างเยอะ และมีเนื้อไม่มากนัก โดยรวมแล้วเป็นราเม็งรสชาติอร่อยอีก 1 เมนู ที่ถ้าคำนึงถึงความแรร์ไอเทมของตัวท็อปปิ้งแล้วก็พอจะยอมรับในเรื่องของราคาได้สำหรับนักล่าชิมของแปลกหายาก หากมีโอกาสข

แนะนำให้ได้ไปลองกันนะคะ เพราะว่านี่อาจจะเป็นโอกาสเพียงครั้งเดียวในชีวิตของเราเลยก็ได้! เชิญได้ที่ร้าน “NINJA CAFE & BAR ASAKUSA” ย่านอาซากุสะค่ะ

ที่อยู่ : 3-27-14 Nishiasakusa | Toa Asakusa Mansion, Taito 111-0035, Tokyo Prefecture

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ครั้งแรกของโลกกับ “ราเม็งปิรันย่า” ความโหดแสนอร่อยที่ราคาก็โหดด้วย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook