สวนตาสรรค์ สปาปลา กลางธรรมชาติ

สวนตาสรรค์ สปาปลา กลางธรรมชาติ

สวนตาสรรค์ สปาปลา กลางธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะดีแค่ไหน ถ้าได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติแสนร่มรื่น ใต้เงาไม้สูงใหญ่อายุหลายสิบปี สูดอากาศบริสุทธิ์ได้แบบเต็มปอด พร้อมนั่งหย่อนเท้าในลำธารให้น้ำใสเย็นชุ่มฉ่ำ พร้อมฝูงปลาน้อยใหญ่ ช่วยบำบัดคลายความเหนื่อยล้า เปรียบดั่งการทำสปาท่ามกลางธรรมชาติ

“นายรอบรู้” พาเข้าสวน นั่งเอนกาย ทำสปาปลาท่ามกลางธรรมชาติ ที่สวนตาสรรค์ อ. ขนอม จ. นครศรีธรรมราช ที่เที่ยวเพื่อสุขภาพ ที่ใครได้ลองมาสักครั้งก็ต่างติดใจจนไม่อยากกลับเลยล่ะ

เดิมที นายรังสรรค์ แท้เที่ยง หรือตาสรรค์ ทำสวนผลไม้ สวนปาล์ม และสวนยาง ซึ่งพื้นที่สวนมีอาณาบริเวณติดกับลำธารธรรมชาติ ที่เรียกว่าธารน้ำโฉ หรือคลองโฉ โดยแนวลำธารในสวนเป็นเขตแบ่งแดนระหว่าง อ. ดอนสัก จ. สุราษฎร์ธานี และ อ. ขนอม จ. นครศรีธรรมราช ด้วยความที่พื้นที่เป็นป่าพรุ จึงมีต้นไม้ใหญ่ที่ยืนต้นกลางลำธาร บ่งบอกความยาวนานของอายุ อย่างต้นอโศกและต้นชมพู่น้ำ สองชนิดนี้เป็นต้นไม้ที่มีรากแผ่กว้าง มีพูพอนใหญ่ยักษ์ ช่วยยึดเกาะตลิ่งไม่ให้ทรุดลงไป แถมยังช่วยให้ผืนดินบริเวณสวนชุ่มชื้น

1568195655509

ความสมบูรณ์ของลำธารยังดึงดูดให้ฝูงปลาหลายชนิดเข้ามาอาศัยไม่เคยขาดหาย โดยเฉพาะปลาที่ทำหน้าที่สปาปลาตอด จะเป็นชนิดที่เรียกว่า “ปลาร่องไม้ตับ” ตัวไม่ได้เล็กเหมือนปลาตอดตามร้านสปาปลา ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของสวนตาสรรค์ ที่เปิดให้บริการสปาปลาตอดมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว โดยปรับพื้นที่สวนบางส่วนทำเป็นที่จอดรถไว้รองรับลูกค้า ส่วนบริเวณลำธารก็นำแผ่นไม้มาทำเป็นทางเดินและที่นั่ง ให้นั่งหย่อนเท้าทำสปา ให้ปลาร่องไม้ตับได้ตอดเท้า บำบัดรักษาผิวและขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดลอก

แค่ได้นั่งหย่อนเท้าในลำธารที่น้ำใสเย็น แหงนหน้ามองยอดไม้ที่ร่มครึ้ม มีแสงแดดอ่อนๆ ลอดผ่าน ฟังเสียงธรรมชาติขับกล่อม ผสานเสียงหัวเราะจากผู้คนที่สนุกตื่นเต้นกับปลาตอด เพียงเท่านี้ร่างกายก็สดชื่นเหมือนได้รับพลังวิเศษจากธรรมชาติแล้ว

Info

สวนตาสรรค์

ริมถนนเขากลอย ต. ควนทอง อ. ขนอม จ. นครศรีธรรมราช

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 – 17.00 น.

ค่าบริการคนละ 20 บาท

กฎข้อปฎิบัติ 

ห้ามนำอาหารลงไปกินในลำธาร, ห้ามนำสุราเข้ามาดื่ม, ห้ามใช้แชมพู สบู่ในลำธาร ห้ามทิ้งขยะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook