หนึ่งวันสบาย สบาย เดินเล่น “สะพานเหล็ก”

หนึ่งวันสบาย สบาย เดินเล่น “สะพานเหล็ก”

หนึ่งวันสบาย สบาย เดินเล่น “สะพานเหล็ก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอพื้นที่เล็ก ๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม … เที่ยวย้อนวัย แหล่งของเล่น “สะพานเหล็ก” ชื่อที่คนรักของเล่น คนรักเกมส์ คนรักกล้อง ทั้งหลายย่อมรู้จักกันเป็นอย่างดี

“สะพานเหล็ก” แหล่งรวมของเล่น เกมส์ โมเดล ฟิกเกอร์ กล้องถ่ายรูป ราคาไม่แพง มากมายไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หลากหลายวัย ทีมงาน Paapaii.com เลยขอมาย้อนวัยเดินดูขอเล่น ดูเกมส์ ผ่อนคลายในวันหยุด จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลย

ต้องบอกไว้ก่อนว่า “สะพานเหล็ก” สมัยก่อนจะตั้งอยู่ติดกับคลอง แต่ปัจจุบันนี้ได้ย้ายขึ้นมาอยู่บนอาคาร “Mega Plaza สะพานเหล็ก” ยิ่งใหญ่สุดอลังการ แอร์เย็นสบาย จนกลายเป็นแหล่งรวมสินค้าของเล่นที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยจนถึงวันนี้

ภายในอาคาร ประกอบไปด้วย 6 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นก็จะมีของขายที่แตกต่างกันไป รวมทั้งหมดก็ประมาณ 800 ร้าน ทั้งเสื้อผ้า เกมส์ สินค้ามือสอง กระเป๋า กล้อง ฟิกเกอร์ เกมการ์ด และอีกมากมาย

การเดินทางมา “Mega Plaza สะพานเหล็ก” สำหรับคนที่ไม่มีรถ นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินลงสถานีหัวลำโพงแล้วก็ต่อรถตุ๊กตุ๊ก ส่วนใครที่ขับรถมาภายในอาคารมีบริการที่จอดประมาณ 200 คัน

ไม่รอช้า เข้าไปเดินเที่ยวเล่นกันดีกว่า จุดหมายของเราในทริปนี้คือการมาดูกล้องฟิล์ม … เข้ามาถึงปุ๊บก็จะพบกับร้านขายเกมส์มากมายเต็มไปหมด ทั้งเครื่องรุ่นเก่า รุ่นใหม่ แผ่มเกมส์เก่า แผ่นเกมส์ใหม่ วางจำหน่ายให้ได้เลือกดู เลือกช้อปกันในราคาสุดพิเศษ

633623

เดินขึ้นมาอีกชั้น นี่มันคือสวรรค์ของคนรักฟิกเกอร์ โมเดล ชัด ๆ ละลานตาไปหมดเลย ทั้งมือ 1 และมือสอง ตั้งแต่ตัวหาง่าย รวมไปถึงตัวหายาก หลากหลายเรื่อง เช่น Onepiece, Naruto, Dragon Ball Z, Mario, Toy Story และอีกมากมาย

253471
768788

นอกจากงานฟิกเกอร์ธรรมดาทั่วไปแล้ว ยังมีงานโมเดลแบบเรซิ่นสวย ๆ จัดเต็มทุกรายละเอียด ให้ได้เดินดูอีกด้วย บอกเลยว่าใครที่ชอบพวกฟิกเกอร์มาเดินที่นี่อาจจะมีล้มละลายกันก็เป็นได้ ฮ่า ฮ่า

26-1

101831

นอกจากฟิกเกอร์แล้ว ก็ยังมีของเล่นทั่วไปอีกเพียบ

627433

และแล้วก็มาถึงจุดหมายของเราชั้น 5 แหล่งรวมเก่าฟิล์มรุ่นเก่า และกล้องอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากที่นี่จะขายกล่องแล้ว ยังรับซื้อ รับซ่อมกันด้วยน้า

458789

726836

กล้องก็จะมีให้ดูตั้งแต่กล้องตัวเล็ก จนถึงกล้องตัวใหญ่ ส่วนมากจะเป็นกล้องมือสองทั้งหมด ส่วนใครอยากดูกล้องมือหนึ่งก็จะมีเพียงบางร้านเท่านั้น

717781

ถ้าใครคิดว่าจะมาซื้อกล้องฟิล์มที่นี่แล้วไม่อยากเสียเวลาเดินเยอะ ควรที่จะดูแบบที่อยากได้มาจากในเน็ตหรือตาม IG กันมาก่อนเลย เพราะถ้าแบบไม่รู้ว่าจะซื้อรุ่นไหน บอกเลยว่าจะทำให้ตาลายกันเลยทีเดียว เพราะว่ามันเยอะมากกกกก จนเลือกไม่ถูก ไม่ว่าจะเป็นของ Konica, Minolta, Canon, Olympus, Yashica รวมไปถึง Leica

462151
550459

นอกจากกล้องจะเยอะแล้ว ยังมีเลนส์ให้เลือกอีกมากมาย รวมไปถึงฟิล์มอีกหลายแบบ

454712

เดินไป เดินมา ลองแล้ว ลองอีก ก็ได้กล้องฟิล์มกลับบ้านมาหนึ่งตัวกับเจ้า “Yashica Electro 35 GX” ราคาสุดน่ารัก

279228

จบแล้วกับทริป “หนึ่งวันสบาย สบาย ที่สะพานเหล็ก” เป็นทริปที่บอกเลยว่าสุดชิลและเพลินกับการดูของเล่นน่ารัก ๆ เกมส์ใหม่ ๆ เหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง และที่สำคัญภารกิจสำเร็จกับการหากล้องฟิล์มคู่ใจติดไม้ติดมือกลับบ้าน   ใครกำลังมองหาที่เดินเล่นสบาย ๆ ในวันหยุด ลองหาเวลามาเดินเล่นสะพานเหล็กกันได้น้า

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ หนึ่งวันสบาย สบาย เดินเล่น “สะพานเหล็ก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook