ทำความรู้จักกับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยและสัญลักษณ์กินรี รางวัลที่นักท่องเที่ยวสามารถวางใจได้

ทำความรู้จักกับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยและสัญลักษณ์กินรี รางวัลที่นักท่องเที่ยวสามารถวางใจได้

ทำความรู้จักกับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยและสัญลักษณ์กินรี รางวัลที่นักท่องเที่ยวสามารถวางใจได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในเคล็ดลับของการใช้ชีวิตยุคนี้ให้สนุกคือการเต็มที่ไปกับไลฟ์สไตล์กิน ดื่ม เที่ยวแบบไม่มีขีดจำกัด ที่เหมือนเป็นการให้รางวัลชีวิตกับตัวเอง และแน่นอนว่าให้รางวัลกับตัวเองทั้งที การเลือกว่าจะไปที่ไหน กินอะไร คุณภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญเอามากๆ ดังนั้น การดูรีวิวต่างๆ รวมถึง การเลือกจากรางวัลที่น่าเชื่อถือ จึงเริ่มกลายมาเป็นเรื่องสำคัญของไทย เพื่อให้มั่นใจได้ว่าที่ที่เลือกจะไปนั้นมันคุ้มค่ากับการเดินทาง หรือถ้าหากจะต้องรอคิวก็จะต้องเป็นการรอที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน

ซึ่งถ้าพูดถึงเรื่องรางวัลที่การันตีความอร่อยของร้านอาหารคงหนีไม่พ้นมิชลินสตาร์หรือมิชลินไกด์ที่คัดสรรความเด็ดมาให้ระดับหนึ่งว่าไปแล้วไม่มีผิดหวังแน่ๆ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องของการท่องเที่ยว การเลือกใช้บริการโรงแรง หรือสปาในประเทศไทย นอกจากรีวิวบนเว็บไซต์ เข้าพันทิปและอ่านบล็อกของนักเดินทางตัวยง มีรางวัลอะไรไหมที่จะช่วยการันตีคุณภาพได้เหมือนเรื่องอาหาร!?

รางวัลที่ #สายเที่ยว ต้องรู้จัก

รางวัลที่จะช่วยการันตีว่าที่เที่ยวที่ไปเด็ดจริงและเชื่อถือได้เทียบเท่ากับมิชลินสตาร์ เมืองไทยคือ สัญลักษ์กินรี และรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย  – เครื่องหมายการันตีคุณภาพสินค้าและบริการการท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐาน ตัวช่วยสำคัญในการตัดสินใจเที่ยวเมืองไทย

รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ที่มาพร้อมกับสัญลักษณ์กินรี เป็นรางวัล ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่มอบให้แก่ผู้ประกอบการสินค้าและบริการ เพื่อเป็นเครื่องหมายการันตีคุณภาพของสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐาน ทั้งในด้าน สินค้า บริการ และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และใส่ใจกับสังคมรอบข้าง

ซึ่งหากจะพูดถึง “คุณภาพที่ได้มาตรฐาน” ของสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว แน่นอนว่า คงไม่มีใครสามารถการันตีได้ดีไปกว่า ททท. ที่เปรียบเสมือนตัวจริงเสียงจริงในด้านการเที่ยวของเมืองไทยอย่างแน่นอน ซึ่งหมายความว่า หากสถานที่และบริการไหน มีรางวัล และสัญลักษณ์นี้ ก็มั่นใจได้เลยว่าที่ที่จะไปมีดีแน่นอน! เพราะกว่าจะได้รางวัลนี้มาไม่ใช่ง่ายๆ...

แล้วใครที่จะมีสิทธิ์ ได้รับรางวัลนี้บ้าง

ผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลนี้ จะต้องผ่านเกณฑ์การตรวจที่เข้มงวดและได้มาตรฐานระดับประเทศ โดย สถานที่และบริการนั้นๆ จะต้องมีครบใน 3 ประเด็นคือ  การท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืน (Sustainability and Responsibility) เสียงสะท้อนจากนักท่องเที่ยว (Voice of Customer: VOC) และความสนใจของกลุ่มนักท่องเที่ยว (Customers Interest) ภายใต้การตัดสินของผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิจากสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณา

ข้อดีของรางวัลนี้ในอีกด้าน ก็คือ ตัวของผู้ประกอบการเอง ก็จะคอยหมั่นพัฒนา ปรับปรุงและรักษามาตรฐานสินค้าและบริการการท่องเที่ยวให้ตอบโจทย์ความต้องการ และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวในยุคปัจจุบัน พร้อมกับเป็นการพัฒนาจัดการสินค้าและบริการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ มีความรับผิดชอบต่อสังคม จนสามารถยกระดับและเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน

อีกหนึ่งความดีงามของรางวัลนี้ คือ สาขาของรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ประกอบการนั้น เค้าคิดมาคลอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์การเที่ยวของคนไทยเลยทีเดียว ไล่เรียงไปตั้งแต่ แหล่งท่องเที่ยว ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นสายลุย สายชิว สายโลคอล หรือแม้กระทั่ง  สายประวัติศาตร์ ททท. ก็ได้คัดกรองสถานที่ไว้ให้คุณได้สัมผัสกับคุณภาพกันแบบเน้นๆ

และหากสำหรับใคร ที่ค่อนข้างเป็นกังวลกับสถานที่พักในแต่ละทริปการเดินทางเป็นพิเศษ รางวัลนี้จะเป็นตัวช่วยที่ทำให้คุณท่องเที่ยวได้อย่างมั่นใจ เพราะโรงแรมและที่พักนักท่องเที่ยว ที่ได้รับรางวัล และการการันตีโดยสัญลักษณ์กินรีนั้น จะต้องผ่านการคัดเลือกอย่างพิถีพิถันว่าได้มาตรฐานทั้งในด้านของสถานที่ประกอบการ และการใส่ใจในการบริการ

สุดท้ายนี้ หากใครที่ชื่นชอบ สปา หรือ เวลเนส รีทรีท สถานที่บริการสุขภาพแบบองค์รวมที่จะให้คุณได้ผ่อนคลาย และเสริมสร้างสุขภาพที่ดีทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ รางวัลนี้ ก็ได้คัดกรองสถานที่และบริการที่ตอบโจทย์และมอบคุณภาพและระดับมาตรฐาน ไว้คุณได้ทดลองสัมผัสด้วยเช่นกัน

และวันนี้ เราก็จัดเต็มขนที่สถานที่ที่ได้รับรางวัลประเภทแหล่งท่องเที่ยว มาฝากขาเที่ยวในทุกรูปแบบ ให้ได้ไปลองเที่ยวตามรอยสัญลักษ์กินรี และรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยกัน ให้ทุกคนได้ฟินกับคุณภาพความ และได้รับความประทับใจกันแบบสุดๆ

  • อุทยานแห่งชาติตาดโตน จังหวัดชัยภูมิ

เมื่อได้ไปสัมผัสจริงค้นพบเลยว่าสถานที่แห่งนี้ดีจริงสมกับรางวัลนี้จริงๆ อุทยานแห่งชาติตาดโตนถือเป็นอีกจุดหมายของนักท่องเที่ยว #สายธรรมชาติ  เพราะเป็นน้ำตกที่มีน้ำตลอดปี อีกทั้งพื้นที่ภายในยังเหมาะกับการเดินป่าในทุกฤดู ด้วยความที่มีทั้งป่าเต็งรังและป่าดิบแล้ง ส่งผลให้ทุกช่วงสวยงามแตกต่างกันไป

  • ศูนย์วิจัยและศึกษาธรรมชาติป่าพรุสิรินธร (พรุโต๊ะแดง)

ถือเป็นอีกหนึ่งทีเด็ดของสายเที่ยวแบบธรรมชาติ เพราะที่นี่คือป่าผืนใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์สัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนราธิวาส เปรียบเสมือนพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและห้องสมุดธรรมชาติวิทยากลางแจ้ง ที่สมบูรณ์ที่สุด

ส่วนสายเที่ยวที่กำลังมองหาที่พักก็ไม่ต้องตัดสินใจให้วุ่นวาย แนะนำ 2 ที่ที่ได้รับการการันตีจากรางวัลนี้แล้วว่าดีจริง นั่นคือ เคป ดารา รีสอร์ท พัทยา และ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท และวิลล่า หัวหิน

  • เคป ดารา รีสอร์ท พัทยา

ชวนกันไปนอนนับดาวที่ “เคป ดารา รีสอร์ท พัทยา” กันดีกว่า ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัวในเขตพัทยาเหนือ ล้อมรอบด้วยพื้นที่ธรรมชาติกว่า 75,000 ตารางเมตร พร้อมกับมีไฮไลท์เป็นทิวทัศน์ตระการตาของผืนขอบฟ้าเบื้องบนและแนวชายฝั่งทะเลที่ทอดยาวเบื้องล่าง

  • โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท และวิลล่า หัวหิน

ที่พักแห่งนี้จะทำให้คุณกลายเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติอย่างแท้จริงกับพื้นที่สีเขียวกว่าร้อยละ 60 ซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้เก่าแก่และพันธุ์ไม้หายาก อีกทั้งภายในโรงแรมยังถูกรักษาให้มีระบบนิเวศที่สมบูรณ์จนสามารถกลายเป็นแหล่งอาหารสำคัญของนกนานาชนิด ที่สำคัญผลิตภัณฑ์แทบทุกชิ้นที่ใช้ที่นี่จะถูกสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้กฎหลักคือต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สุด รวมถึงการใช้ทรัพยากรทุกอย่างก็ต้องคุ้มค่าจึงมีการผลิตน้ำร้อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ และซักผ้าด้วยโอโซน

สายรักสุขภาพแนะนำให้เช็คอินเที่ยว เต๋าการ์เด้น เฮลธ์ สปา แอนด์ รีสอร์ท และ โอเอซิสสปา กรุงเทพฯ กันได้เลย เพราะนอกจากความสุขทางใจที่จะได้จากการพักผ่อน ยังจะได้ความสุขทางกายเป็นของแถมกับสุขภาพที่ดีขึ้น

  • เต๋าการ์เด้น เฮลธ์ สปา แอนด์ รีสอร์ท

ปักหมุดตรงดิ่งมาเช็คอินที่นี่บอกเลยว่ามีแต่คุ้มกับคุ้ม เพราะนอกจากจะมีที่พักที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในบรรยากาศอันร่มรื่น พร้อมด้วยอาหารเพื่อสุขภาพ เต๋าการ์เด้น เฮลธ์ สปา แอนด์ รีสอร์ท ยังขอให้บริการด้วยแนวทางของศาสตร์เต๋าในการรักษาสุขภาพกายและใจ ด้วยการเสิร์ฟอาหารเพื่อสุขภาพ ชวนคุณมาออกกำลังกายแบบชี่กง แบบเต้าหยิน ทำ Six Healing Sound ควบคู่กับการดูแลสุขภาพภายในอย่างครบวงจรด้วยการล้างสารพิษ การลดน้ำหนัก นวดอายุรเวช

  • โอเอซิสสปา กรุงเทพฯ (ซ.สุขุมวิท ๓๑)

สปาในสวนที่ร่มรื่นใจกลางเมือง โดดเด่นด้วยการผสมผสานวิธีบำบัดจากภูมิปัญญาแพทย์แผนไทยกับการนวดแบบอายุรเวท การใช้น้ำบำบัด การใช้น้ำมันและกลิ่นหอม  ด้วยผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย

นับจากนี้การเที่ยวเมืองไทยจะง่ายยิ่งกว่าเดิม เพราะนอกจากรีวิวที่มีอยู่มากมายให้ได้คลิ้กอ่านเพื่อตัดสินใจก่อนออกเดินทาง เรายังสามารถสังเกต สัญลักษ์กินรี และรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ควบคู่กันไปเพื่อความมั่นใจที่มากขึ้นว่าจะไม่มีคำว่าผิดหวังอย่างแน่นอน

เมื่อดีขนาดนี้ รออะไรอยู่ ออกเดินทางท่องเที่ยวไทยกันเถอะ!

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook