เกาะลันตา ติดอันดับเกาะน่าเที่ยวที่สุดในโลก

เกาะลันตา ติดอันดับเกาะน่าเที่ยวที่สุดในโลก

เกาะลันตา ติดอันดับเกาะน่าเที่ยวที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ได้รับความเชื่อถือเรื่องข้อมูลท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกได้ประกาศรายชื่อ 15 เกาะที่ดีที่สุดในโลก และน่าไปเที่ยวมากที่สุดออกมาเมื่อวันอังคารที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา และเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ของไทยติดอยู่ในอันดับที่ 9 ด้วยคะแนนที่ 90.00 แต่ก่อนที่เราจะไปดูกันว่าเกาะลันตามี อะไรดีถึงติดเกาะที่น่าเที่ยวและดีที่สุดในโลก เรามาดูวิธีการคัดเลือกอันดับเกาะที่ดีที่สุดในโลกทั้ง 15 เกาะกันก่อนดีกว่า

โดยทุกปีเว็บไซต์ Travel+Leisure จะทำการสำรวจจากผู้ที่อ่านและติดตามเว็บไซต์ ซึ่งมีอยู่ทั่วโลกโดยนักท่องเที่ยวจะลงคะแนนและแสดงความคิดเห็นกับสถานที่ท่องเที่ยวที่พวกเขาได้สัมผัสมา ทั้งเมืองสำคัญทั่วโลก เกาะที่น่าสนใจ เรือสำราญ สปา สายการบิน และ อีกหลายหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ รวมไปถึงอาหาร และ ความเป็นมิตรของคนในท้องถิ่นด้วยที่จะถูกนำมาคำนวนเป็นคะแนนเพื่อเป็นมาตรฐานให้นักท่องเที่ยวทราบว่า การจัดอันดับของ Travel+Leisure นั้นทำให้พวกเขาสามารถกำหนดจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจได้

ทีนี้มาดูกันว่า ท้อป 15 เกาะที่น่าท่องเที่ยวและดีที่สุดในโลกนั้นมีเกาะบนผืนมหาสมุทรใดบ้าง อันดับ 15. Maui, Hawaii อันดับ 14. Santorini, Greece อันดับ 13. Galápagos Islands, Ecuador อันดับ 12.Fiji Islands อันดับ 11. Páros, Greece อันดับ 10.Azores, Portugal อันดับ 9. เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ อันดับ8. Cape Breton Island, Nova Scotia, Canada อันดับ 7. Crete, Greece อันดับ 6.Anguilla เกาะในทะเลแคริบเบียน อันดับ 5. Maldives อันดับ 4. Milos, Greece อันดับ 3. Bali, Indonesia อันดับ 2. Palawan, Philippines อันดับ 1. Sri Lanka

เมื่อเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ติดอันดับที่ 9 อยู่เหนือกว่า ซานโตรินี่ ในกรีซเข้าไปอีก ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าเกาะลันตา มีความน่าสนใจใดบ้าง โดยข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนั้นระบุว่า อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา มีเนื้อที่ประมาณ 134 ตารางกิโลเมตร ในอำเภอเกาะลันตา ประกอบด้วยเกาะต่าง ๆ ที่สำคัญได้แก่ เกาะลันตาใหญ่ เกาะลันตาน้อย เกาะตะละเบ็ง และเกาะใกล้เคียง รวมไปถึงหมู่เกาะห้า เกาะรอกนอก เกาะรอกใน และเกาะไหง ทั้งนี้เกาะลันตา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในระดับโลก โดยเฉพาะในประเทศแถบยุโรปและสแกนดิเนเวีย เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวยุโรปนิยมมาท่องเที่ยวและพักผ่อนยังเกาะลันตาใหญ่ ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเกาะลันตาใหญ่ มีอัตราการเจริญเติบโตสูงอันดับต้นของประเทศและของภูมิภาค

นอกจากโรงแรมและรีสอร์ตระดับ 5 ดาว ที่มีอยู่ยังไม่สามารถรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นทุกปี ขณะเดียวกันมีการลงทุนในที่อยู่อาศัยระดับหรูมูลค่าสูง ประเภทวิลล่า และบ้านพักตากอากาศในพื้นที่เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก และในอนาคตอันใกล้คาดว่าจะมีโครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวระดับ High Class ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักที่จะเดินทางมาเที่ยวยังเกาะลันตา เนื่องจากมีโครงสร้างและสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมในทุกด้านเช่น สนามบินนานาชาติ ท่าเรือยอชต์ ขณะเดียวกัน เกาะลันตา ก็มีนักแสดง และ บุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาเยือน เพื่อชมความสวยงามอยู่บ่อยครั้ง

ถึงบรรทัดนี้ก็คงไม่น่าแปลกใจแล้วว่าทำไมเกาะลันตาถึงติดอยู่ในท้อป 15 ของเกาะที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก เพราะนอกจากความสวยงามทางธรรมชาติของทะเลอันดามันแล้ว สิ่งอำนวจความสะดวก และ การให้บริการของคนไทย ก็ยังคงเป็นมนต์เสน่ห์ ที่ไม่เสื่อมคลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook