เคล็ดลับ พาผู้สูงอายุ ขึ้นเครื่องบิน แบบชิลๆ ไร้กังวล

เคล็ดลับ พาผู้สูงอายุ ขึ้นเครื่องบิน แบบชิลๆ ไร้กังวล

เคล็ดลับ พาผู้สูงอายุ ขึ้นเครื่องบิน แบบชิลๆ ไร้กังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครทำงานเก็บเงินได้สักก้อนนึง ก็คงอยากพาพ่อแม่ ปู่ย่าตายายไป ทัวร์ต่างประเทศ กันใช่มั้ยคะ? ซึ่งผู้ใหญ่และผู้สูงอายุหลายท่านอาจจะยังไม่เคยขึ้นเครื่องบินมาก่อน ก็อาจจะประสบปัญหาเล็กๆ น้อยๆ หรือมีอาการตื่นเต้นกันได้ แต่ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ มัชรูมทราเวล มี เคล็ดลับการเตรียมความพร้อม พาผู้สูงอายุ ขึ้นเครื่องบิน มาฝาก จะได้เดินทางอย่างราบรื่น แฮปปี้กันตลอดเที่ยวบิน มาดูกันค่ะว่าเคล็ดลับที่ว่านี้มีอะไรบ้าง

เลือกเสื้อผ้าที่ใส่สบาย

1-unsplash-2-768x512

ในการ พาผู้สูงอายุ ขึ้นเครื่องบิน แต่ละครั้ง ควรให้ท่านสวมใส่เสื้อผ้าที่สบายตัว ไม่รัดแน่นจนเกินไป จะไม่อึดอัด หากต้องเดินทางไกล 3-4 ชั่วโมงขึ้นไปในการ ทัวร์ต่างประเทศ แนะนำว่าให้พกเสื้อคลุม ผ้าพันคอ หรือผ้าห่มบางๆ ติดไปด้วย รวมไปถึงการให้ท่านสวมรองเท้าผ้าใบและถุงเท้า เพื่อให้รู้สึกสบายเวลาเดิน และยังช่วยทำให้เท้าอุ่น ป้องกันอาการเท้าบวมเมื่ออากาศเย็นได้อีกด้วย

เตรียมความพร้อมเรื่องเอกสาร

2-pixabay-2

การเดินทางไปต่างประเทศแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการ พาลูกขึ้นเครื่องบิน ผู้สูงอายุ หรือแม้แต่ตัวเองนั้น เราต้องเตรียมเอกสารส่วนตัว และเอกสารการเดินทางต่างๆ ให้พร้อม โดยเฉพาะกับผู้สูงอายุที่ไม่เคยนั่งเครื่องบินมาก่อน ท่านอาจจะไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง ถ้าเป็นการบินในประเทศก็อาจจะง่ายหน่อย เพราะเตรียมให้ท่านแค่บัตรประจำตัวประชาชน แต่ถ้าเป็นทริป ทัวร์ต่างประเทศ แล้วล่ะก็…ควรมีความรอบคอบในการเตรียมเอกสารให้ท่าน ไม่ว่าจะเป็น พาสปอร์ต วีซ่า เอกสารการจองที่พัก ใบต.ม. (แนะนำว่าให้กรอกให้ท่านไปเลยค่ะ) และอาจจะรวมถึงพวกเอกสารโรคประจำตัวต่างๆ (ถ้ามี)

เช็กอินทางออนไลน์ให้พร้อม

3-pixabay-768x513

หากทริปการเดินทางของคุณ เป็นทริปที่เน้นความคล่องตัว ไม่ได้มีสัมภาระมากมายถึงกับต้องไปดรอปกระเป๋าที่เคาท์เตอร์สายการบิน แนะนำว่าให้เช็คอินทางออนไลน์มาให้พร้อมเลยดีกว่าค่ะ ผู้สูงอายุที่ต้องเดินทางไปด้วยกับเราจะได้ไม่ต้องมายืนเข้าคิวเพื่อรอเช็คอินให้เมื่อย

แจ้งเจ้าหน้าที่หากต้องการใช้วีลแชร์

4-4

เนื่องจากในสนามบินมีพื้นที่ขนาดใหญ่ กว่าจะเดินจากจุดเช็คอินไปยังเกทอาจจะต้องเดินไกลพอสมควร ดังนั้นในการพาผู้สูงอายุขึ้นเครื่องบิน หากไม่อยากให้ท่านต้องเดินไกลๆ หรือผู้สูงอายุบางท่านที่มีโรคประจำตัวที่ทำให้เดินไม่ค่อยสะดวก ก็อาจจะจำเป็นต้องให้นั่งวีลแชร์เพื่อความสะดวกสบาย ซึ่งหากคุณต้องการใช้วีลแชร์ ต้องทำการแจ้งเจ้าหน้าที่สนามบินและเจ้าหน้าที่ของสายการบินล่วงหน้า เพื่อที่พวกเขาจะคอยช่วยอำนวยความสะดวกให้นั่นเองค่ะ

จัดกระเป๋าสำหรับยาประจำตัวและของใช้จำเป็น

5-unsplash-3-768x512

ผู้สูงอายุบางท่านอาจจะมียาประจำตัวที่ต้องทาน หรือแม้แต่ของใช้จำเป็นต่างๆ อาทิ แว่นตา ผ้าพันคอ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ฯลฯ ดังนั้นแนะนำว่าให้จัดกระเป๋าแยกสำหรับสิ่งของเหล่านี้เป็นใบเล็กๆ ที่สามารถถือขึ้นเครื่องได้ เวลาเกิดเหตุการณ์ที่จำเป็นต้องใช้จะได้หยิบได้สะดวกค่ะ

ชวนคุยเพื่อคลายกังวล ช่วงเครื่องบินขึ้น-ลง

6-3

ในการพาผู้สูงอายุขึ้นเครื่องบิน นอกจากปัจจัยภายนอกที่ควรเตรียมพร้อมให้ท่านแล้ว ปัจจัยภายในอย่างสภาพจิตใจก็สำคัญไม่แพ้กันค่ะ ผู้สูงอายุบางท่านที่ไม่เคยขึ้นเครื่องบินมาก่อน อาจจะเกิดความกังวลใจในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะความรู้สึกขณะที่เครื่องบินกำลังจะขึ้นหรือลง แนะนำให้ลองชวนคุย จับมือท่าน เพื่อคลายความกังวลใจ ก็จะช่วยให้ท่านรู้สึกผ่อนคลาย หรืออาจจะหายกังวลไปเลยก็ได้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เคล็ดลับ พาผู้สูงอายุ ขึ้นเครื่องบิน แบบชิลๆ ไร้กังวล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook