8 ที่เที่ยวเอเชีย ทั้งถูกและดีประจำปี 2019

8 ที่เที่ยวเอเชีย ทั้งถูกและดีประจำปี 2019

8 ที่เที่ยวเอเชีย ทั้งถูกและดีประจำปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผลอแป็บเดียว ไม่ทันไรก็เข้าสู่ครึ่งปีหลังเสียแล้ว ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ได้ไปเที่ยวไหนมาบ้างหรือเปล่าคะ…? สำหรับนักท่องเที่ยวหลายๆ คนแล้ว การเดินทางสักทริปไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะ ไม่ต้องเป็นประเทศไกลๆ แค่ได้ไปในที่ที่ไม่เคยไปกับเพื่อนๆ คนรัก หรือครอบครัว แค่นั้นก็เป็นทริปที่มีความสุขแล้วค่ะ และวันนี้ มัชรูมทราเวล ก็มีทริปเด็ดๆ มาฝากกับ 8 ที่เที่ยวเอเชีย ที่ทั้งถูกและดี ประจำปี 2019 ไปเที่ยวง่าย แถมไม่ต้องขอวีซ่าด้วย ใครอยากเที่ยวแต่ไม่รู้จะไปไหน มาชมกัน

เวียดนาม

1-15

เวียดนาม คือหนึ่งใน ที่เที่ยวเอเชีย ที่บอกได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า น่าเที่ยวมากและใช้งบนิดเดียวก็เที่ยวได้ ที่นี่เป็นประเทศในเส้นทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ใครๆ ก็สามารถหาห้องพักราคาประหยัดหรือโฮสเทลในเมืองใหญ่ๆ ได้ในราคาเพียงคืนละไม่ถึง 500 บาท แถมยังเป็นห้องพักพร้อมอาหารเช้าอีกต่างหาก และนอกจากนั้นยังมีที่เที่ยว ที่กิน ที่แฮงก์เอาท์ครบ!! เรียกว่าถ้าอยากเห็นวัฒธรรมและประวัติศาสตร์ที่หลากหลายของเวียดนามล่ะก็ ต้องห้ามพลาดที่นี่เลย ไม่ว่าจะไปเที่ยวเองหรือซื้อทัวร์ก็สนุกแน่นอน!!

 2-pixabay-768x512

สำหรับเส้นทางยอดฮิตในเวียดนาม เราสามารถเที่ยวได้ตั้งแต่เหนือจรดใต้เลยล่ะค่ะ เริ่มกันที่เวียดนามเหนือ ที่เมือง ฮานอย ฮาลอง และซาปา ไปสัมผัสอากาศเย็นสบายและธรรมชาติสวยงามของมรดกโลก, เวียดนามกลาง ที่เมือง เว้ ฮอยอัน และดานัง ซึ่งที่เมืองดานังมีสถานที่เที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมอย่าง บานาฮิลล์ นั่นเอง, เวียดนามใต้ ที่เมืองโฮจิมินห์ ดาลัด มุยเน่ กับที่เที่ยวชิคๆ อย่างทะเลทราย และเมืองตากอากาศบรรยากาศชิลๆ ที่เมืองญาจาง แต่ละเมืองในเวียดนาม เราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของเมืองเก่าที่สวยงามด้วยร้านค้าและบ้านพักในสไตล์ที่ผสมผสานระหว่างจีนและเวียดนาม รับรองว่าเที่ยวเวียดนามจะทำให้ทุกคนสนุกสนานแน่นอน

บาหลี อินโดนีเซีย

3-pixabay-768x502

หากพูดเกาะท่องเที่ยวยอดนิยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถ้าไม่นับภูเก็ต พีพี และอีกสารพัดเกาะในบ้านเรา ก็ต้องยอมรับว่า บาหลี ก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่สวยงามและน่าไปเยือนมากที่สุด เป็น ที่เที่ยวเอเชีย ที่เต็มไปด้วยวัดที่มีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น มีภูเขาไฟที่สวยงาม จนได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งสรวงสวรรค์โดยเฉพาะสำหรับนักโต้คลื่นทั้งหลาย ส่วนในเรื่องของที่พักที่นี่ก็ไม่แพงมาก เช่นเดียวกับสินค้าในตลาดท้องถิ่นที่ราคาก็ไม่แพงเช่นกัน แต่อาจจะต้องดูให้ดีกันสักหน่อยว่าสินค้าที่ซื้อไปเป็นของแท้จริงหรือเปล่า

 4-pixabay-768x511

สำหรับที่เที่ยวยอดฮิตในบาหลีที่ไม่ควรพลาด อย่างเช่น วัดเบซากีห์ วัดเก่าแก่ในบาหลี ที่มีฉากหลังเป็นภูเขา Agung ส่วนคนชอบเล่นเสิร์ฟต้องไปที่ หาดคูต้า ที่มีชื่อเสียงสำหรับนักเล่นเซิร์ฟเพราะทะเลสวยงาม คลื่นลูกใหญ่ และที่พลาดไม่ได้ สาวๆ คนไหนชอบถ่ายรูป ไม่ควรพลาดการไปนั่งชิงช้า บาหลีสวิงชิงช้าท่ามกลางธรรมชาติสวยๆ รับรองว่าได้รูปสวยๆ มาอัพโซเชี่ยลแน่นอน

พม่า

5-pixabay-768x512

อีกหนึ่งประเทศใกล้เมืองไทยที่เที่ยวได้แบบถูกและดี นั่นก็คือ พม่า สามารถไปเที่ยวได้ง่ายๆ มีเวลาแค่ 1-2 วันก็เที่ยวได้แล้วค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้มี ทัวร์พม่าวันเดียว ด้วยนะ ใครยังไม่เคยไปพม่า ต้องไปให้ได้สักครั้ง โดยเฉพาะชาวพุทธ ชอบทำบุญ ในพม่ามีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมาย แค่ในเมืองย่างกุ้งที่เดียวก็มีหลายสถานที่เลยค่ะ ใครอยากไปไหว้พระเสริมดวงให้เป็นสิริมงคลกับชีวิต ก็สามารถวางแผนไปเที่ยวช่วงวันหยุดได้เลย

 6-pixabay-768x512

สำหรับที่เที่ยวยอดฮิตในพม่า สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไปเยือนสักครั้งนั่นก็คือ พระมหาเจดีย์ชเวดากองเจดีย์สีทองอร่ามหุ้มด้วยทองคำ อายุกว่า 2,000 ปี สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวพม่า พระธาตุอินทร์แขวน 1 ใน 5 มหาบูชาสถานที่ชาวพม่าให้ความเคารพนับถือ ลักษณะเป็นหินสีทองขนาดใหญ่สูงกว่า ตั้งอยู่ริมหน้าผาสูง และไปชมวิวสวยๆ ของทะเลเจดีย์ใน เมืองพุกาม

สิงคโปร์

7-pixabay-768x500

มาถึงอีกหนึ่ง ที่เที่ยวเอเชีย ที่น่าเที่ยวสุดๆ และอยู่ไม่ไกลจากเมืองไทย ใช้เวลาเดินทางโดยเครื่องบินประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น ก็คือ สิงคโปร์ นั่นเอง สิงคโปร์เป็นเกาะเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยที่เที่ยวน่าสนใจมากมาย บ้านเมืองก็เจริญและมีระเบียบ มองไปทางไหนก็เจอแต่ตึกรูปร่างแปลกตา มีเที่ยวเที่ยวเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ถ้าใครมีเวลาเที่ยวแค่วันหยุดสั้นๆ 2-3 วัน ก็เที่ยวได้แล้วค่ะ

 8-pixabay-768x509

สำหรับที่เที่ยวยอดฮิตในสิงโปร์ ไปชมวิวสวยๆ กับแลนด์มาร์คอันโดดเด่นของสิงคโปร์ที่ มาร์ริน่าเบย์ ที่มีทั้ง เมอร์ไลออน และตึก มารีน่า เบย์ แซนด์ส จากนั้นไปชมสวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่อย่าง Gardens by the Bay ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ต้นไม้ยักษ์ หรือ Supertree Grove แล้วไปหาของกินอร่อยๆ กันที่ย่าน China Town มาสิงคโปร์ต้องไม่พลาดชิมบักกุ๊ดเต๋และข้าวมันไก่นะคะ

ไต้หวัน

9-11-768x510

ขยับโลเคชั่นกันบ้าง มาต่อที่อีกหนึ่งประเทศน่าเที่ยวอย่าง ไต้หวัน ที่ช่วงหลังคนไทยให้ความสนใจกันมากอย่าง เนื่องจากการเปิดฟรีวีซ่า ให้คนไทยไปเที่ยวได้ง่ายๆ แถมค่าเงินของไต้หวันยังใกล้เคียงกับเมืองไทยอีกด้วย ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวกันเพิ่มขึ้น ในไต้หวันมีที่เที่ยวแปลกใหม่มากมาย ทั้งธรรมชาติ ตึกสูง บ้านเมืองเก่า รวมไปถึงที่ช้อปปิ้งและสตรีทฟู้ดเมนูแสนอร่อย สายกินต้องไม่พลาดการไปชิม ชานมไข่มุกไต้หวัน เลยนะ เพราะที่นี่แหละคือต้นกำเนิดเครื่องดื่มยอดฮิตเมนูนี้

 10-pixabay-768x415

สำหรับที่เที่ยวน่าสนใจในไต้หวัน ในเมืองไทเปมีแลนด์มาร์คที่โดดเด่นอย่าง ตึก Taipei 101 ตึกสูงระฟ้ารูปทรงมีเอกลักษณ์ ส่วนใครชอบชมวิวและบ้านเรือนโบราณสวยๆ ต้องไปเยือน หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น จากนั้นไปสัมผัสธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ที่ ทะเลสาบสุริยันจันทรา และ อุทยานแห่งชาติอาลีซาน ปิดท้ายด้วยการช้อปปิ้งจุใจที่ตลาด ย่านซีเหมินติง

ฮ่องกง

12-pixabay-768x512

ฮ่องกง เป็นเกาะเล็กๆ แต่มีสถานที่เที่ยวน่าสนใจอัดแน่นอยู่เพียบ ทั้งตึกรามบ้านช่องที่เจริญหูเจริญตา มีท่าเรือขนาดใหญ่ จุดชมวิวบนภูเขา รวมไปถึงสถานที่ศักดิ์สิทธืที่คนนิยมไปขอพรด้านต่างๆ แล้วสมดังปรารถนากันมาก็เยอะ สำหรับการไปเที่ยวฮ่องกง เราสามารถไปเที่ยวได้ตลอดปี และยังเป็นสวรรค์ของนักช้อป ราคาสินค้าที่นี่จะถูกกว่าที่อื่นๆ แถมช่วงประมาณเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม จะมีงานเซลล์ที่เรียกได้ว่า ฮ่องกง ลดทั้งเกาะ อีกด้วยค่ะ

 11-pixabay-768x521

สำหรับที่เที่ยวยอดฮิตในฮ่องกง คนอยากมีคู่ต้องไปขอพรผูกด้ายแดงที่ วัดหวังต้าเซียน สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนฮ่องกงให้ความเคารพนับถือ ส่วนใครเป็นแฟนตัวการ์ตูนดิสนีย์ ไปสนุกกันได้ที่ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ สวนสนุกระดับโลกที่สนุกได้ทุกเพศทุกวัย จากนั้นตอนกลางคืนก็สามารถมาชมโชว์แสงสีเสียง Symphony of Lights หนึ่งในโชว์กลางแจ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ชมได้ทุกคืนบริเวณอ่าววิคตอเรียค่ะ

เกาหลี

14-pixabay-768x512

เอาใจสาวๆ ที่ชอบดูซีรีส์เกาหลี ไปตามรอยอปป้าที่เกาหลีกันค่ะ เกาหลีมีสถานที่เที่ยวน่าสนใจมากมาย แถมยังมีฤดูที่แตกต่างจากบ้านเราทำให้สามารถไปเที่ยวได้ตลอดปี ไม่ว่าจะเป็น การชมซากุระในฤดูใบไม้ผลิ เที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง หรือจะไปเล่นสกี ลุยหิมะในฤดูหนาว เรียกได้ว่ามีครบทุกกิจกรรมทั้งเที่ยว กิน ช้อปปิ้ง อีกทั้งการเที่ยวเกาหลีก็ใช้งบไม่มาก เดี๋ยวนี้มีโปรตั๋วเครื่องบินออกมาเรื่อยๆ ยิ่งถ้าไปเที่ยวเกาหลีแบบซื้อทัวร์ก็จะยิ่งถูกลง ทำให้เราวางแผนค่าใช้จ่ายได้ง่ายขึ้นอีกด้วยค่ะ ส่วนเมืองน่าเที่ยวก็อย่างเช่น กรุงโซล เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยความเจริญและทันสมัย หรือจะเป็นเมืองทางใต้อย่าง ปูซาน ที่มีชายหาดสวยๆ ก็น่าเที่ยวไม่แพ้กัน

13-pixabay-768x512

สำหรับที่เที่ยวยอดฮิตในกรุงโซล สาวๆ คนไหนชอบดูซีรีส์เกาหลีย้อนยุคต้องไม่พลาดการแต่งชุดฮันบกเที่ยว พระราชวังเคียงบกกุง พระราชวังใหญ่กลางกรุงโซล จากนั้นไปชมวิวสวยๆ ที่ โซลทาวเวอร์ หอคอยที่ตั้งอยู่บนภูเขา และมาเกาหลีทั้งทีต้องไปช้อปปิ้งที่ ย่านเมียงดงและฮงแด แหล่งช้อปที่รวมร้านค้าทุกอย่างไว้ในที่เดียว ทั้งร้านเครื่องสำอาง เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า รวมไปถึงร้านอาหารและคาเฟ่น่ารักๆ สไตล์เกาหลี รับรองว่าเที่ยวเพลินแน่นอน

ญี่ปุ่น

15-pixabay-768x514

ปิดท้าย ที่เที่ยวเอเชีย ถูกและดี ที่เราคัดมาแนะนำนั่นก็คือ ญี่ปุ่น ประเทศสุดทันสมัยและเต็มไปด้วยความน่าตื่นตาตื่นใจ แต่ในขณะเดียวกันก็มีประวัติศาสตร์และธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ บอกได้เลยค่ะว่าเดี๋ยวนี้การเที่ยวญี่ปุ่นไม่ได้แพงอย่างที่คิด แต่ละสายการบินพากันออกโปรโมชั่นลดราคาตั๋วเครื่องบินกันมาเรื่อยๆ ตลอดทั้งปี หรือใครอยากได้ความสะดวกก็ซื้อทัวร์ได้เลย มีเส้นทางให้เลือกมากมายทั่วประเทศในราคาสุดคุ้ม ญี่ปุ่นก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปีเช่นกันค่ะ แต่ละฤดูกาลหรือเทศกาลมีความน่าสนใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเที่ยวได้ไม่ขาดสาย

 16-pixabay-768x431

สำหรับที่เที่ยวแนะนำในญี่ปุ่น เริ่มต้นกันที่เมืองหลวงสุดทันสมัยอย่าง โตเกียว ถึงจะเป็นเมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายในบางพื้นที่ แต่ก็มีสถานที่เที่ยวอยู่มากมาย และที่ช้อปปิ้งในย่านชินจูกุ ชิบุย่า หรือฮาราจูกุ ก็ละลายทรัพย์นักท่องเที่ยวมานักต่อนัก หรือใครชอบธรรมชาติและอากาศเย็นสบาย ต้องไปที่ ฮอกไกโดเกาะเหนือสุดของญี่ปุ่น เป็นเมืองชิลๆ รายล้อมด้วยธรรมชาติและผลผลิตทางการเกษตรแสนอร่อย ส่วนอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตก็ต้องยกให้ โอซาก้า ที่มีสวนสนุกระดับโลกอย่าง Universal Studios Japan นั่นเอง

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 8 ที่เที่ยวเอเชีย ทั้งถูกและดีประจำปี 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook