Make Awake คุ้มค่าตื่น ทริปส่งต่อความรักกับเมืองทางตอนใต้ของฮ่องกง

Make Awake คุ้มค่าตื่น ทริปส่งต่อความรักกับเมืองทางตอนใต้ของฮ่องกง

Make Awake คุ้มค่าตื่น ทริปส่งต่อความรักกับเมืองทางตอนใต้ของฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้ ขอลงใต้ไปทางเกาะฮ่องกง เปิดประสบการณ์พาไปเที่ยวกับเมืองใหม่ๆ ที่ชื่อว่า Wong Chuk Hang ย่านนี้แต่ก่อนเป็นย่านโรงงาน มีตึกมากมายที่ใช้เป็นโรงงานอุตสาหกรรมทั้งนั้น แต่ตอนนี้ได้ปรับเปลี่ยนให้เป็นเมืองท่องเที่ยวมากขึ้น

เดินเพลินๆ มาหาร้านคาเฟ่เก๋ๆ กันบ้างกับที่นี่เลย Sensory ZERO ที่เป็นทั้งคาเฟ่ มีเมนูสำหรับคนรักสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มเก๋ๆ อย่าง ชา ที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ มาแล้วต้องสั่ง เพราะกลิ่นหอมมาก ส่วนเบเกอรี่สำหรับคนรักสุขภาพอย่าง เลมอนทาร์ต และ เอ็กโซติกโรเช่อ หนึ่งเดียวของที่นี่คือ เขาทำเบเกอรี่กันแบบสดๆ ร้อนๆ เลยทีเดียว จุดเด่นที่นี่อีกอย่างก็คือ มีเมล็ดกาแฟหลากหลายประเทศให้เลือกดมกลิ่น เพื่อที่จะได้รู้ว่ากาแฟแต่ละสัญชาตินั้น กลิ่นเป็นยังไง นอกจากนี้ยังมีลานฝึกมวย ต่อยมวย หรือศิลปะป้องกันตัวทุกประเภท แต่ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น ที่นี่เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ในย่าน Wong Chuk Hang ที่ห้ามพลาด

Sensory ZERO

เดินมาช้อปปิงกันต่อ ภายนอกตึกลักษณะเป็นตึกทั่วๆ ไป แต่ที่นี่ Mirth Home เข้ามาแล้วน่ารักมากๆ มีของใช้จิปาถะมากมายให้เลือกช้อป ทั้งของเด็ก ของผู้ใหญ่ ซึ่งของที่นี่มาจากหลากหลายพื้นที่ แต่เสื้อผ้ากับสร้อยคอ ข้อมือ เจ้าของที่นี่กับลูกสาวเป็นคนออกแบบเอง น่ารักมาก ข้าวของที่นี่ของทุกชิ้น มีคุณภาพทุกชิ้นแน่นอน และที่น่ารักมากๆ ก็คือ ที่นี่เขามีคอนเซ็ปต์รักโลก จะไม่ใช้พลาสติกเลย ถ้าซื้อของกลับที่นี่เขาจะได้เป็นถุงผ้าแทน

Mirth Home

เดินผ่านๆ ระหว่างทางไปเรื่อยๆ ที่นี่จะมีความอาร์ตซ่อนอยู่ ตามผนังต่างๆ อย่าพลาดที่จะเดินผ่านอย่างเดียวนะคะ อาจจะได้รูปเก๋ๆ กลับไปก็ได้นะ Graffiti เหล่านี้ได้ศิลปินโด่งดังมากมาย มาเพ้นท์ภาพเอาไว้ให้บ้านเมืองที่เคยเป็นโรงงานเก่า มีความสวยงาม และมีคนมาท่องเที่ยวมากขึ้น

Wong Chuk Hang

มาที่นี่ครบถ้วนแน่นอน มีอีกที่ที่แนะนำให้มา คือมาไหว้สักการะที่วัด Tai Wong Ye โดยความเชื่อของคนฮ่องกง เชื่อว่าสามารถปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ อยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งเมื่อก่อนวัดนี้เคยอยู่ตรง Ocean Park แต่ย้ายมาที่นี่มา 10 กว่าปีแล้ว เล่าว่าเมื่อก่อนนี้เคยเกิดโรคระบาดหนักมาก แล้วชาวบ้านมาไหว้ขอพรจากองค์ Tai Wong ให้โรคระบาดนั้นหายไป หมดไป ตั้งแต่นั้น ทำให้ชาวฮ่องกงเชื่อว่า องค์ Tai Wong นี้ จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยให้โรคภัยหายวัน หายคืน

Tai Wong Ye

เกาะฮ่องกงแห่งนี้ได้เดินทางมาถึงตอนสุดท้ายแล้ว ทำให้รู้ว่าเกาะฮ่องกงไม่ได้มีแค่เมืองช้อปปิงเท่านั้น มาครั้งนี้ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่อยากจะเชิญชวนให้ทุกคนมาคุ้มค่าตื่นกัน

ติดตามได้ใน รายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint ค่ะ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ Make Awake คุ้มค่าตื่น ทริปส่งต่อความรักกับเมืองทางตอนใต้ของฮ่องกง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook