ดอกบัวผุดบานแล้วพร้อมรับนักท่องเที่ยว หนึ่งเดียวในประเทศไทย จ.สุราษฎร์ธานี

ดอกบัวผุดบานแล้วพร้อมรับนักท่องเที่ยว หนึ่งเดียวในประเทศไทย จ.สุราษฎร์ธานี

ดอกบัวผุดบานแล้วพร้อมรับนักท่องเที่ยว หนึ่งเดียวในประเทศไทย จ.สุราษฎร์ธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองพนม และชาวบ้าน ร่วมเดินเท้าเข้าป่าในพื้นที่ หมู่ที่ 5 บ้านสะพานนาค ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.61 ซึ่งอยู่ในเขตที่อุทยานแห่งชาติคลองพนม เพื่อเข้าชมดอกบัวผุด และตรวจสอบความพร้อมของจุดชมดอกบัวผุด ดอกไม้ยักษ์ประจำถิ่นป่าเขตร้อนชื้นภาคใต้ของไทยที่กำลังบานอยู่ในขณะนี้ โดยใช้ระยะทางในการเดินเท้าประมาณ 450 เมตร ผ่านเส้นทางธรรมชาติที่ร่มรื่นและธารน้ำตก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่เหมาะแก่การผจญภัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองก็ได้ทำทางเดินธรรมชาติเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวทุกกลุ่มทุกวัย สามารถเข้าชมความมหัศจรรย์ของพันธุ์ไม้ของเมืองไทยได้

260122
275934

โดยนายนพพร บุญนาค ผู้ประสานงานไกด์ชุมชน  กล่าวว่า  ถือเป็นโอกาสดีของชาวบ้าน ที่พบดอกบัวผุดบานในพื้นที่ สามารถสร้างรายเสริมให้กับชาวบ้าน สำหรับดอกบัวผุดที่พบบานมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 60 เซนติเมตร สีส้มเข็มสวยงาม เป็นเสน่ห์ และเอกลักษณ์การท่องเที่ยวของ อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี โดยดอกบัวผุดที่บานแล้วจะมีบานเป็นเวลาประมาณ 7 วันก็จะเน่าตาย แต่นอกจากดอกบัวผุดบานในจุดนี้ยังพบดอกบัวผุด ที่กำลังตูมและพร้อมเจริมเติบโตเพื่อบานอีกกว่า 41 ดอก ซึ่งจะทยอยบานไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ปี 62 นักท่องเที่ยวสามารถศึกษาถึงวิวัฒนาการดอกดอกไม้ยักษ์ประเภทกาฝาก ที่สวยและใหญ่ที่สุดในโลกชนิดนี้ได้ แต่นอกจากจะได้เดินป่าและชมดอกบัวผุดแล้ว ชาวบ้านยังได้เตรียมกิจกรรมแบมบูคุ้กกิ้งไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการซึมทรัพย์วิถีของชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

283024
290914
507184

ด้านนายชนะกร อักษรเพร็ช หน.อุทยานแห่งชาติคลองพนม กล่าวว่า สำหรับจุดชมดอกบัวผุด บ้านสะพานนาค เพิ่งเปิดเป็นครั้งแรกควรใช้โอกาสนี้เข้าชมเพราะเดินไม่ไกล ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานค่อยและชาวบ้านคอยให้คำแนะนำในการเข้าชมที่ถูกวิธี เพื่อไม่ทำลายทรัพยากรป่าไม้  ส่วนนักท่องเที่ยวที่ยากเข้าชมดอกบัวผุดหลังจากนี้สามารถติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองพนม หรือจุดท่องเที่ยวชุมชนบานสะพานนาคเพื่อสอบถามการเข้าชมดอกบัวผุด และให้คำแนะนำทางเข้าชมต่อไป

562953
564553
646668

ซึ่งในจุดนี้มีบัวผุดบานแล้วจำนวน 3 ดอก ดอกแรกโรยแล้ว ดอกที่ 2 กำลังจะโรย ส่วนดอกที่ 3 บานไปเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา และยังมีเตรียมบานอีกต่อเนื่อง นอกจากดอกบัวผุดที่กำลังบานใน อุทยานแห่งชาติคลองพนมแล้ว ในส่วนของอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่อยู่ไม่ไกลกับจุดที่พบบาน ก็คาดว่าจะบานในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้ด้วย นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามได้ที่อุทยานแห่งชาติคลองพนม และอุทยานแห่งชาติเขาสก เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าชมดอกบัวผุดได้ถูกเวลาตรงกับระยะเวลาที่ดอกบานพอดี

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ดอกบัวผุดบานแล้วพร้อมรับนักท่องเที่ยว หนึ่งเดียวในประเทศไทย จ.สุราษฎร์ธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook