ตะลุยเมืองจีน กับ ที่เที่ยว คุนหมิง เสน่ห์ธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ตะลุยเมืองจีน กับ ที่เที่ยว คุนหมิง เสน่ห์ธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ตะลุยเมืองจีน กับ ที่เที่ยว คุนหมิง เสน่ห์ธรรมชาติอันน่าหลงใหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองคุนหมิง แห่งมณฑลยูนนาน เป็นเมืองท่องเที่ยวที่คนไทยหลายคนคุ้นหูกันดี พื้นที่ส่วนใหญ่ของมณฑลยูนนานเต็มไปด้วยภูเขาสูง มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี แถมยังอยู่ใกล้ไทยนิดเดียว ไม่ต้องบินไปเที่ยวไกลถึงยุโรปก็สามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ และเก็บเกี่ยวความสวยงามของธรรมชาติแบบนี้ได้ ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยม วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุย ทัวร์จีน แดนมังกร กับ ที่เที่ยว คุนหมิง รวมไปถึงเมืองใกล้กันอย่าง ต้าหลี่ และ ลี่เจียง เสน่ห์ธรรมชาติอันน่าหลงใหล มาปักหมุดจุดหมายน่าเที่ยวกันได้เลย

ตำหนักทองจินเตี้ยน

2-11

เริ่มต้นตะลุย ที่เที่ยว คุนหมิง ที่แรกมาแวะ ตำหนักจินเตี้ยน เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และชาวจีนให้ความเคารพเป็นอย่างมาก ตำหนักแห่งนี้ถูกสร้างในช่วงราชวงศ์หมิง ผู้คนมักจะมาที่นี่เพื่อกราบไหว้ขอพรในด้านสุขภาพและการเงินให้ประสบผลสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่เก็บสะสมของโบราณล้ำค่าจากยุคสมัยก่อน สำหรับตำหนักจินเตี้ยนแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ห่างจากเมืองคุนหมิงมากนัก สามารถเดินทางมาเยี่ยมชมและศึกษาประวัติศาสตร์กันได้

ทะเลสาบชุ่ยหู

3-1

เที่ยวจีน ในคุนหมิง ต่อกันที่ ทะเลสาบชุ่ยหู เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ที่ถูกขนานนามว่า “สระมรกต” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองคุนหมิงล้อมรอบด้วยบึงน้ำ และสวนสาธารณะ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจในวันสุดสัปดาห์ ทะเลสาบแห่งนี้มีกิจกรรมหลายอย่างให้ทำ เช่น วิ่งออกกำลังกาย ไทเก็ก โยคะ และพายเรือรอบทะเลสาบ ไฮไลท์เด็ดของที่นี่ก็คือ ช่วงฤดูหนาวของทุกปี จะมีนกนางนวลปากแดงซึ่งเป็นนกพันธุ์หายาก หนีความหนาวเย็นจากไซบีเรียมาที่ทะเลสาบแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวบรรยากาศชิลๆ ที่ดีงามมากๆ

ดินแดนตงชวน

4-2

ต่อกันที่ อีกหนึ่ง ที่เที่ยว คุนหมิง ที่คนชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาดนั่นก็คือ ตงชวน เมืองแห่งทุ่งหญ้าโลกตะวันออก เป็นสถานที่ที่มีทุ่งหญ้าและสวนดอกไม้ที่ปลูกกันกลางภูเขาสูงสลับเป็นขั้นบันได ด้วยความคิดสุดสร้างสรรค์ของเกษตรกรที่ได้นำพืชผักมาปลูกสลับสีไปมา ทำให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีการปลูกผักสวนครัวท้องถิ่นของจีนด้วย ซึ่งการจะไปชมนั้นคุณสามารถไปได้ในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนกรกฎาคมของทุกปี

อุทยานป่าหิน

5-2

มาถึงไฮไลท์ ที่เที่ยว คุนหมิง ที่หลายคนอยากไปชมด้วยตัวเองนั่นก็คือ อุทยานป่าหิน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ระดับ 5A ของเมืองคุนหมิง อยู่ในเมืองสือหลิน ทางตอนใต้ของคุนหมิง เป็นป่าหินโบราณที่มีอายุมากกว่า 300 ปี ซึ่งภายในเขตอุทยานป่าหินจะมีทั้งเสาหินปูนขนาดเล็ก ภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ และถ้ำหินปูนอยู่มากกว่า 100 ลูก นับว่าเป็นอุทยานหินปูนธรรมชาติที่หาดูได้ยากแห่งหนึ่งของโลกเลยทีเดียว ในปัจจุบันอุทยานป่าหินแห่งนี้ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่ทางการจีนให้ความสำคัญอีกแห่งหนึ่ง ใครมา เที่ยวจีน ที่เมืองคุนหมิงต้องไม่พลาดเลยค่ะ

เมืองต้าหลี่ มณฑลยูนนาน

6-4

ไม่ไกลจากเมืองคุนหมิงแวะมาที่ เมืองต้าหลี่ ศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศจีนตอนล่าง เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ 2 ราชวงศ์ คือถังและชิง มีสิ่งปลูกสร้างที่แสดงถึงความเจริญด้านวัฒนธรรมเป็นอย่างมาก ภูมิทัศน์ของเมืองต้าหลี่มีทะเลสาบขนาดใหญ่ที่ชื่อ เอ๋อไห่ และล้อมรอบด้วยภูเขาซังซาน จึงได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีทัศนียภาพที่น่าหลงใหลที่สุดเมืองหนึ่งของจีน ที่เมืองต้าหลี่มีสถานที่เที่ยวน่าสนใจดังต่อไปนี้

1.ศาลเจ้าเกาะผู่ถั่วน้อย เป็นศาลเจ้าเก่าแก่มีอายุหลายร้อยปี ตั้งอยู่บนเกาะเล็กๆ ในทะเลสาบ ต้องนั่งเรือข้ามฝั่งไป
2.วัดฉงเซิง วัดจีนในสมัยราชวงศ์ถัง ตั้งอยู่ในบริเวณทะเลสาบเอ๋อไห่และภูเขาซังซาน สิ่งน่าชมในวัดนี้คือ เจดีย์สามองค์ซานถ่า ซุ้มประตูวัดฉงเซิง และเจดีย์องค์กลางซินหลินถ่า
3.เมืองโบราณต้าหลี่ เป็นเมืองโบราณที่สะท้อนชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเมืองต้าหลี่ในอดีต มีการแสดงงิ้วโบราณและระบำพัดจีน ที่สำคัญยังมีถนนคนเดินต้าหลี่ด้วย นับว่าไม่ควรพลาดต้องมาเยือนสักรอบ

เมืองโบราณลี่เจียง

7-2

เที่ยวจีน กันต่อที่อีกหนึ่งเมืองน่าเที่ยวใกล้คุนหมิงอย่าง ลี่เจียง เมืองโบราณที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากองค์การยูเนสโก เมืองแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และเป็นฐานที่ตั้งของชนเผ่าหน่าซีที่อพยพมาจากทิเบต ด้วยการอนุรักษ์สถาปัตยกรรม บ้านเรือนรูปทรงโบราณและวัฒนธรรมดั้งเดิมไว้ เมื่อได้มาเดินเล่นในเมืองโบราณนี้ ก็คล้ายว่าได้ย้อนยุคกลับไปอยู่ในช่วงประวัติศาสตร์ของจีนเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีร้านค้า ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกมากมาย สามารถเดินเที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลย

ภูเขาหิมะมังกรหยก

8-1

ทีเด็ดสุดของการ ทัวร์จีน ในครั้งนี้ก็คือ ภูเขาหิมะมังกรหยก เป็นภูเขาสูงถึง 5,596 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เป็นเทือกเขาที่อยู่ติดกับเมืองลี่เจียง มียอดเขา 13 ยอดเรียงต่อกัน ลักษณะคล้ายมังกร และยอดเขาถูกปกคลุมด้วยหิมะตลอดทั้งปี การจะขึ้นไปชมวิวบนยอดเขาต้องนั่งเคเบิลคาร์ขึ้นไปเท่านั้น ซึ่งเคเบิลคาร์จะมีด้วยกันทั้ง 3 ระดับความสูง ได้แก่ Spruce Meadows ระดับความสูงที่ 3,200 เมตร, Yak Meadows ระดับความสูงที่ 3,650 เมตร  และ Glacier Park ระดับความสูงที่ 4,506 เมตร ขอบอกเลยว่า หากไปเยือนภูเขาหิมะมังกรหยกทั้งที แนะนำให้ขึ้น Glacier Park ไปเลย วิวสวยงามคุ้มค่ากับการเดินทางจริงๆ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ตะลุยเมืองจีน กับ ที่เที่ยว คุนหมิง เสน่ห์ธรรมชาติอันน่าหลงใหล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook