สนามบินคันไซเปิดให้บริการไฟลท์ในประเทศบางส่วนแล้ว!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/282/1412115/tttt.jpgสนามบินคันไซเปิดให้บริการไฟลท์ในประเทศบางส่วนแล้ว!

    สนามบินคันไซเปิดให้บริการไฟลท์ในประเทศบางส่วนแล้ว!

    2018-09-15T14:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นับว่าเป็นข่าวดีไม่น้อยเมื่อสนามบินคันไซเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินในประเทศบางส่วนในวันที่ 7 กันยายน ค.ศ. 2018 หลังจากปิดให้บริการไปเนื่องจากได้รับความเสียหายจากไต้ฝุ่นเชบี โดยสนามบินมีสองรันเวย์คือ A และ B ซึ่งวันนี้เริ่มจากการใช้รันเวย์ B ซึ่งเสียหายน้อยกว่าก่อน ทั้งนี้คุณยามะทานิ โยชิยูกิ ประธานบริหารสนามบินคันไซกล่าวในวันเดียวกันว่าจะเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศในวันที่ 8 กันยายน ค.ศ. 2018 โดยใช้รันเวย์ B เหมือนเดิม ส่วนรันเวย์ A มีกำหนดการเปิดใช้อีกครั้งภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากนี้

    สำหรับสายการบินที่เปิดให้บริการในวันที่ 7 กันยายน ค.ศ. 2018 คือสายการบินราคาประหยัด Peach Aviation และสายการบิน Japan Airlines รวมทั้งสิ้น 19 เที่ยวบิน โดยเที่ยวบินแรกเป็นของสายการบิน Peach Aviation ไปยังจังหวัดนีกาตะในช่วงกลางวัน

    ทั้งนี้สนามบินคันไซปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 กันยายนจากกรณีอุบัติเหตุเรือบรรทุกน้ำมันชนกับสะพานเชื่อมสนามบิน และความเสียหายจากการที่น้ำท่วมรันเวย์และเทอมินัล 1 ขณะนี้สะพานกลับมาใช้ได้แล้วและผู้ที่ต้องการใช้บริการสนามบินคันไซสามารถมาสนามบินได้โดยใช้บริการรถบัสหรือเรือด่วนจากสนามบินโกเบ

    ทั้งนี้เทศบาลจังหวัดโอซาก้าได้เรียกร้องให้รัฐบาลอนุญาตให้เที่ยวบินระหว่างประเทศเปลี่ยนไปลงที่สนามบินอิตามิ และสนามบินโกเบได้จนกว่าจะซ่อมแซ่มสนามบินคันไซได้อย่างสมบูรณ์ โดยคุณอิชิอิ เคอิจิ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมแถลงในวันเดียวกันว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนให้เที่ยวบินทั้งในและระหว่างประเทศไปลงที่สนามบินอิตามิ และสนามบินโกเบ ขณะนี้กำลังปรึกษาหารือกับผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่อยู่

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :yahoo