ระยะทางห่างกันไม่เท่าไร แต่ทำไมคนญี่ปุ่นถึงไม่ค่อยไปเที่ยวจีน?

ระยะทางห่างกันไม่เท่าไร แต่ทำไมคนญี่ปุ่นถึงไม่ค่อยไปเที่ยวจีน?

ระยะทางห่างกันไม่เท่าไร แต่ทำไมคนญี่ปุ่นถึงไม่ค่อยไปเที่ยวจีน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆประเทศในโลกมีกลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนมาเที่ยวมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ประเทศญี่ปุ่นก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากคนจีนเป็นอย่างมาก และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ในทางกลับกันมีคนญี่ปุ่นเดินทางไปเที่ยวประเทศจีนไม่มาก แถมยังไม่มีแนวโน้มที่จะเพิ่มจำนวนขึ้นอีกด้วย ชาวจีนหลายคนจึงเกิดความสงสัยว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เลยทำการสันนิษฐานว่าน่าจะมีเหตุผลเบื้องหลังดังต่อไปนี้

china1

เหตุผลแรกเลยน่าจะเป็นเพราะวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีนหลงเหลืออยู่เพียงน้อยนิด หรือถูกทำลายไปแล้ว แต่ในทางกลับกันการที่ชาวจีนมาเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ในอดีตรับวัฒนธรรมจากประเทศจีนและมาปรับเปลี่ยนในสไตล์ของตัวเองอย่างมีเอกลักษณ์ ทำให้เมื่อคนจีนมาเที่ยวที่ญี่ป่นจึงรู้สึกราวกับว่าได้ย้อนกลับไปสู่ยุคโบราณ แต่เมื่อชาวญี่ปุ่นไปเที่ยวประเทศจีนก็ไม่ได้รู้สึกได้ถึงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมโบราณเสียเท่าไร อีกทั้งประเทศจีนยังเน้นยุทธศาสตร์ในการเร่งพัฒนาด้านเศรษฐกิจ และไม่ได้ให้ความสำคัญกับการรักษาวัฒนธรรมโบราณเสียเท่าไร นี่จึงอาจจะเป็นเหตุที่ทำให้ไม่เพียงแต่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเท่านั้น แต่การกระตุ้นโปรโมทการท่องเที่ยวต่อชาวต่างชาติก็ไม่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเท่าที่ควร

china3

นอกจากนี้ในเมืองใหญ่ของจีนที่การคมนาคมสะดวกสบายก็มีค่าครองชีพที่สูงมาก เมื่อเทียบกับการไปเที่ยวตามประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีค่าครองชีพต่ำกว่า แถมยังเที่ยวได้แบบชิล มีเกาะมีทะเลสวยงาม ชาวญี่ปุ่นเลยไม่รู้สึกถึงความคุ้มค่าของการไปเที่ยวประเทศจีน และอีกหนึ่งประเด็นใหญ่ๆเลยก็คือ ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่มีระดับคุณภาพการบริการที่ดีมากๆ แต่ถ้าพูดตามความเป็นจริงคุณภาพการให้บริการของคนจีนและผู้ประกอบการชาวจีนยังไม่ดีเท่าที่ควร ทั้งยังมีปัญหาเรื่องมลพิษทางอากาศ ทำให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเกิดความกังขาที่จะไปเที่ยวที่ประเทศจีน

 

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทางชาวจีนวิเคราะห์ไว้ก็คือ ยังคงมีชาวจีนบางส่วนที่มีความรู้สึกต่อต้านชาวญี่ปุ่น และคนญี่ปุ่นก็รับรู้ได้ถึงเรื่องดังกล่าว หลายๆคนยังมีความกังวลว่าถ้าตนไปเที่ยวจีนก็อาจจะเกิดอันตรายจากคนจีนที่ยังมีความคิดต่อต้านชาวญี่ปุ่นได้ ทำให้ชาวญี่ปุ่นบางส่วนไม่กล้าไปเที่ยวประเทศจีนนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ระยะทางห่างกันไม่เท่าไร แต่ทำไมคนญี่ปุ่นถึงไม่ค่อยไปเที่ยวจีน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook