ความสุขในเมืองเล็กๆ ท่ามกลางภูเขาและแม่น้ำโขง อ.สังคม จ.หนองคาย

ความสุขในเมืองเล็กๆ ท่ามกลางภูเขาและแม่น้ำโขง อ.สังคม จ.หนองคาย

ความสุขในเมืองเล็กๆ ท่ามกลางภูเขาและแม่น้ำโขง อ.สังคม จ.หนองคาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาปรับจังหวะชีวิตให้ช้าลงกับเมืองเล็กๆ เรามีเวลาว่างจากการทำงานเลยแวะท่องเที่ยวที่ อ.สังคม จ.หนองคาย ด้วยเวลาเพียง 12 ชั่วโมงก่อนกลับกรุงเทพมหานคร

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของ อ.สังคม คงเคยได้ยิน สกายวอร์ควัดผาตากเสื้อ และถ้ำดินเพียง ด้วยเวลาอันน้อยนิดเราขอไปแบบ Country Boy

 1
2
3

เราเดินทางถึง อ.สังคม จ.หนองคาย ช่วงบ่ายและมีสายฝนโปรยปรายเล็กน้อย และได้นัดเพื่อนที่อยู่ในพื้นที่ หลังจากที่ไม่ได้พบกันนานเลยนัดทานกาแฟยามบ่าย เพื่อนของเราแนะนำกาแฟดำกับกล้วยตาก เนื่องจาก อ.สังคม เป็นแหล่งปลูกกล้วยมากอีกพื้นที่หนึ่ง โดยมีคำขวัญของอำเภอการันตีมีท่อนที่พูดเกี่ยวกับกล้วย "กล้วยตากลือก้อง" ใกล้ๆกับร้านที่เราทานกาแฟ มีป้ายของ อ.สังคม เป็นแลนด์มาร์คให้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย

 

4
5
6

ปูเป้รีสอร์ท คือที่พักของเราในคืนนี้เลือกบรรยายกาศติดริมแม่น้ำโขงไฮไลต์ของที่นี่คือ ระเบียงไม้ไผ่ไว้ให้เราได้บันทึกภาพติดริมโขงแบบใกล้ชิดมากๆ มองไปอีกฝั่งจะเห็น สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวอย่างชัดเจน ช่วงที่เราไปน้ำโขงกำลังขึ้นสูงและฝนตก แม้สภาพอากาศจะเป็นอย่างไรแต่ความอยากไปเที่ยวอะไรก็ห้ามไม่อยู่

 

7
8
9

เราตื่นเช้าเป็นพิเศษ เพื่อวิ่งออกกำลังกายเลาะริมโขงชมบรรยากาศ และยังเห็นผู้คนที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานประมาณ 5-6 คนปั่นสวนระหว่างทางที่เราวิ่ง บอกได้เลยทริปนี้ได้ทั้งเที่ยวและสุขภาพ

 10
11
12
17

 ไฮไลต์ที่ อ.สังคม ที่หลายๆ คนสนใจคือการขึ้นภูเขาไปชมวิวแม่น้ำโขงมองลงมาจากบนภูหนอง และต้องใช้ความพยายามในการขึ้นไปมากๆ เราเลือกวิธีการนั่งรถอีแต๊กไต่เขาเพื่อไปสัมผัส แม้วันที่เราเดินทางไปจะมีฝนโปรยปรายเล็กน้อยแต่ก็ยังคงงดงามอีกรูปแบบหนึ่ง

 21
23
24
27

จากนั้นเราลงไปล่องเรือในแม่น้ำโขง ที่ อ.สังคม ถ้าเรามาช่วงน้ำลงในฤดูร้อนจะเห็นโขดหินโผล่ขึ้นมา หลายๆคนชอบเรียกว่าแกรนด์แคนยอนอีสาน บรรยากาศฝนตกนั่งเรือหางยาวเพื่อไปถ่ายภาพกลางแม่น้ำโขงที่ยังพอมีเนินทรายอยู่บ้าง ระหว่างล่องเรือน้ำก็พัดแรงมากๆ แต่เพื่อเป็นการยืนยันว่าเรามาถึง อ.สังคม ในที่สุดเราก็สามารถไปถึงจุดหมายจริงๆ

 31
32
33
34

ก่อนเดินทางกลับเราต้องแวะซื้อของฝากประจำอำเภอคือ กล้วยตาก ร้านชื่อดังที่นี่คือร้านแม่อารักษ์ เราซื้อจนเต็มหลังรถยนต์ (คือชอบทานกล้วยมากๆ) ร้านแห่งนี้ยังเปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้การผลิตกล้วยแปรรูปครบวงจรอีกด้วย


19

อำเภอเล็กๆ แห่งนี้ในอดีตจะเป็นเพียงทางผ่านจากจังหวัดหนองคายไปจังหวัดเลย แต่ อ.สังคม ในปัจจุบันเราได้ค้นพบความงดงามที่ซุกซ่อนอยู่ไว้รอให้เพื่อนๆ ได้มาสัมผัสและพิสูจน์กัน "อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย”

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ ความสุขในเมืองเล็กๆ ท่ามกลางภูเขาและแม่น้ำโขง อ.สังคม จ.หนองคาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook