ระวังของหายอย่างไร เมื่อนอนพัก “โฮสเทล”

ระวังของหายอย่างไร เมื่อนอนพัก “โฮสเทล”

ระวังของหายอย่างไร เมื่อนอนพัก “โฮสเทล”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าการพักโรงแรมจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าโฮสเทล แต่มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่มองว่าเวลาไปเที่ยวพักผ่อนในต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ แทบจะไม่ได้อยู่ในโรงแรมเลยด้วยซ้ำนอกเสียจากเวลานอน หลังกลับมาจากการท่องเที่ยวตลอดทั้งวัน ทำให้หลายคนเลือกที่จะพักโฮสเทลซึ่งมีราคาถูกลงมา แม้จะขาดความเป็นส่วนตัวและต้องระแวดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สินมากเป็นพิเศษก็ตาม

แต่ถ้าใครตัดสินใจแน่วแน่แล้วว่าจะพักโฮสเทล  เรามี 6 เทคนิคในการดูแลทรัพย์สินของตัวเองให้ปลอดภัย จากเว็บไซต์ท่องเที่ยว tripsavvy.com มาฝากกัน

1.อ่านรีวิวโฮสเทลก่อนจองที่พัก

ก่อนจะเข้าพักโฮสเทลที่ใดก็ตาม ควรศึกษาข้อมูลและอ่านรีวิวของที่พักนั้นๆ ก่อนว่ามีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด เพื่อช่วยในการตัดสินใจเบื้องต้นว่าเหมาะแก่การใช้บริการหรือไม่

2.ใช้บริการล็อคเกอร์หรือตู้เก็บของ

โดยส่วนใหญ่แล้ว โฮสเทลมักจะมีล็อคเกอร์หรือตู้เก็บของให้บริการกับแขกที่มาพักอยู่แล้ว  จึงควรใช้ตู้เหล่านี้เก็บสิ่งของสำคัญทั้งหมด รวมถึงควรพกกุญแจไปล็อกเองด้วย เพื่อความปลอดภัย

3.นำของมีค่าติดตัวเมื่อออกจากที่พัก

หากกระเป๋าเดินทางไม่มีกุญแจล็อก และโฮสเทลก็ไม่มีล็อคเกอร์ให้บริการเก็บสัมภาระ ทางออกที่ดีที่สุดคือการนำของมีค่าติดตัวไปด้วย โดยเหลือพวกเสื้อผ้า เครื่องใช้ที่ไม่สำคัญไว้ในกระเป๋าก็พอ

4.ใส่ของสำคัญไว้ในปลอกหมอน

การพักร่วมกับคนแปลกหน้าในห้องเดียวกัน โอกาสที่จะถูกขโมยของในยามวิกาลมีความเป็นไปได้สูง ดังนั้นการเก็บของสำคัญไว้ในปลอกหมอนที่เรานอน จะช่วยให้เรารู้ตัวก่อนถูกฉกของไปได้

5.อย่าโชว์ทรัพย์สินมีค่าให้คนอื่นเห็น

หากพกอุปกรณ์เทคโนโลยีจำพวก กล้อง แล็ปท็อป ไปด้วย ไม่ควรหยิบมาใช้งาน หรือมาดูในห้องพักรวมที่ต้องนอนร่วมกับคนอื่นๆ เป็นอันขาด เพราะจะกลายเป็นเป้าหมายของขโมยโดยไม่รู้ตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook