ไปกันมั้ย? 5 ที่เที่ยวเด็ด ไม่แพ้สถานที่ยอดนิยมของโลก

ไปกันมั้ย? 5 ที่เที่ยวเด็ด ไม่แพ้สถานที่ยอดนิยมของโลก

ไปกันมั้ย? 5 ที่เที่ยวเด็ด ไม่แพ้สถานที่ยอดนิยมของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมดาที่สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชื่นชมความงามกันจำนวนมาก ยิ่งถ้ามีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักก็ยิ่งพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

แต่ถ้าใครไม่อยากเบียดเสียดกับผู้คนจำนวนมากที่แห่แหนมาเที่ยวที่เดียวกัน จนแทบไม่มีพื้นที่ให้ได้ถ่ายรูปสวยๆ

เว็บไซต์ดัง  bloomberg.com มี 5 ที่เที่ยวที่มีความงดงามไม่ต่างจากสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต ราวกับเป็น “เมืองแฝด” ของสถานที่นั้นๆ มาฝากกัน แถมยังไม่ต้องเจอปัญหาคนเยอะเป็นหนอนจนหมดอารมณ์ในการเก็บภาพทิวทัศน์สวยๆ อีกด้วย

ไป “โกลมาร์” (ฝรั่งเศส) แทน  “เวนิส” (อิตาลี)

10-4

“โกลมาร์” เมืองเล็กๆ ของแคว้นอัลซาส ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส ได้ฉายาว่า “Little Venice” ที่คุณสามารถล่องเรือชมความงามของอาคารบ้านเรือนที่มีสถาปัตยกรรมงดงามในศตวรรษที่ 16-17 และสัมผัสกับความงดงามทางธรรมชาติได้ตลอดทาง ไม่ต่างจากการล่องเรือกอนโดล่าในเมืองเวนิสของอิตาลีเลยทีเดียว

ไป “เกาะอีสเตอร์”  (ชิลี) แทน “มาชูปิกชู” (เปรู)

11-8

“เกาะอีสเตอร์” ซึ่งตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ที่ปกครองโดยชิลี ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทดแทน “มาชูปิกชู”  1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากทิวทัศน์ที่สวยงามของอุทยานแห่งชาติราปานุยแล้ว ยังมีความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ ตรงรูปแกะสลักหินขนาดยักษ์  “โมอาย” ที่ตั้งอยู่เรียงรายมากมาย ซึ่งบางชื้นมีอายุมากกว่า 1,600 ปีเลยทีเดียว

ไป “เกาะฮวาร์” (โครเอเชีย) แทน “เกาะอิบิซ่า” (สเปน)

12-11

“เกาะฮวาร์” เกาะใหญ่นอกชายฝั่งเมืองสปลิต ได้รับการยกให้เป็นราชินีแห่งเกาะของโครเอเชีย และติดอันดับ 1 ใน 10 เกาะที่สวยงามที่สุดในโลก แถมยังมีพื้นที่ปาร์ตี้สังสรรค์ไม่ต่างอะไรกับ “เกาะอีบิซ่า” ที่ได้ชื่อว่าเป็นเกาะสวรรค์แห่งการปาร์ตี้ของสเปน ที่คนรักเสียงดนตรีและงานรื่นเริง  จึงไม่แปลกที่จะเห็นเรือยอร์ชน้อยใหญ่จอดเทียบท่าอยู่เต็มไปหมด

ไป “ฮัมบูร์ก”  (เยอรมนี) แทน “อัมสเตอร์ดัม” (เนเธอร์แลนด์)

13-4

“ฮัมบูร์ก” เมืองท่าของเยอรมนี ถือเป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์และน่ามาเยือน เฉกเช่นเดียวกับเมืองอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ ที่ได้รับการขนานนามว่า  “the Venice of the North” เพราะเป็นเมืองเก่าที่สามารถล่องเรือชมความงามของสถาปัตยกรรมยามค่ำคืนตามคูคลองที่แยกย่อยมาจากแม่น้ำเอลเบ้ โดยไม่ต้องเบียดเสียดผู้คนมากมายเหมือนที่อัมสเตอร์ดัม ซึ่งเมื่อปีที่แล้วมีคนมาเยือนมากถึง 17 ล้านคน!

ไป “สิงคโปร์” แทน “บาร์เซโลน่า” (สเปน)

14-4

“Gardens by the Bay” สวนพฤกษศาสตร์ริมอ่าวมารีน่า เบย์ ของสิงคโปร์ ที่ใช้เงินกว่า 1,035 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์เนรมิตขึ้นในพื้นที่ 1.01 ล้านตารางเมตร สามารถตอบโจทย์คนที่ไม่อยากบินไปไกลถึงสเปน เพื่อดู Park Güell สวนสาธารณะสุดวิจิตรตระการตา ของสถาปนิกชื่อก้องโลกอย่าง อันโตนี่ เกาดี ได้เป็นอย่างดี เพราะอลังการงานสร้างไม่แพ้กัน แต่อยู่ใกล้บ้านเรากว่ามาก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไปกันมั้ย? 5 ที่เที่ยวเด็ด ไม่แพ้สถานที่ยอดนิยมของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook