7 เคล็ดลับจัดกระเป๋าเดินทางให้ง่ายและประหยัดพื้นที่

7 เคล็ดลับจัดกระเป๋าเดินทางให้ง่ายและประหยัดพื้นที่

7 เคล็ดลับจัดกระเป๋าเดินทางให้ง่ายและประหยัดพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว แต่มักประสบปัญหาในการจัดเตรียมข้าวของเครื่องใช้ โดยไม่รู้ว่าควรจัดยังไงให้เพียงพอกับพื้นที่ในกระเป๋า เราขอแนะนำ 7 เคล็ดลับในการจัดกระเป๋าเดินทางให้สะดวกต่อการใช้งาน แถมยังประหยัดพื้นที่อีกด้วย

1. ป้องกันการลืมสิ่งของที่จำเป็นด้วยการจดลิสต์รายการสิ่งของให้พร้อม โดยจดใส่กระดาษหรือโน้ตในโทรศัพท์มือถือ เพราะเมื่อถึงเวลาจัดเก็บจะได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น

2. เปลี่ยนวิธีเก็บเสื้อผ้าแบบเดิม ๆ จากพับมาเป็นม้วน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กางเกง หรือผ้าขนหนู ควรม้วนให้เล็กและแน่น จะช่วยขจัดปัญหาพื้นที่ไม่เพียงพอ แถมยังทำให้เสื้อผ้าไม่ยับด้วยนะ

3. เสื้อที่มีปก ควรนำปกออกมาด้านนอก จากนั้นม้วนเข็มขัดมาใส่ตรงคอเสื้อ เพื่อช่วยให้คงรูปและเป็นที่เก็บเข็มขัดไปในตัว

4. การเก็บรองเท้าควรแยกมาใส่กระเป๋าหรือถุงพลาสติก ป้องกันกลิ่นหรือสิ่งสกปรกติดเสื้อผ้า จากนั้นให้นำถุงเท้าใส่ไว้ข้างในรองเท้า ช่วยให้รองเท้าไม่เสียทรง

5. ตลับคอนแทกต์เลนส์สามารถทำเป็นที่เก็บครีมบำรุงผิว เครื่องสำอาง แชมพู หรือครีมอาบน้ำได้ ทั้งสะดวก แถมประหยัดพื้นที่ในการพกพามาก ๆ เลยล่ะ

6. เปลี่ยนกล่องยามาเป็นที่ใส่เครื่องประดับ แหวน หรือสร้อยคอ เพื่อป้องกันเครื่องประดับปนกัน โดยแยกใส่เป็นช่อง ๆ ทำให้สะดวกในการหยิบใช้ ทั้งยังลดการเสียดสีที่อาจทำให้เครื่องประดับเกิดรอยอีกด้วย

7. สุดท้าย ควรแบ่งโซนในกระเป๋าเหมือนจิ๊กซอว์ โดยให้ของชิ้นที่หนักและใหญ่ที่สุดอยู่ด้านล่างของกระเป๋าแล้วค่อย ๆ เรียงขึ้นมา เพื่อไม่ให้ไปกดทับของชิ้นอื่น ๆ

แม้จะรู้เคล็ดลับการจัดกระเป๋าเดินทางให้สะดวกมากขึ้นกันแล้ว แต่เราก็ควรเลือกพกของใช้ที่จำเป็นเท่านั้น เพราะของบางอย่าง ทางที่พักก็มีเตรียมไว้ให้อยู่แล้ว นอกจากนั้นควรลดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความบันเทิงต่าง ๆ ให้น้อยลง เลือกใช้แต่พอเหมาะ แล้วหันมาโฟกัสกับการเดินทางตรงหน้า เพราะถ้าเรายังใช้ชีวิตเหมือนที่เป็นอยู่ทุกวัน แล้วจะออกเดินทางไปเพื่ออะไร…จริงมั้ยล่ะจ๊ะ?

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook