มาสัมผัสความอิ่มเอมใจร่วมกัน ในงาน “Still On My Mind ในดวงใจนิรันดร์”

มาสัมผัสความอิ่มเอมใจร่วมกัน ในงาน “Still On My Mind ในดวงใจนิรันดร์”

มาสัมผัสความอิ่มเอมใจร่วมกัน ในงาน “Still On My Mind ในดวงใจนิรันดร์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เพื่อเป็นการร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ขอเชิญชวนพสกนิกรและประชาชนชาวไทยร่วมงาน “STILL ON MY MIND ในดวงใจนิรันดร์” เพื่อสัมผัสหลายกิจกรรมพิเศษ ที่จัดให้ชมตลอดเดือนตุลาคม 2560 นี้

     และนี่คือ 9 ไฮไลท์ ที่เราอยากชวนคุณมาเดินเล่น ตั้งแต่หน้าห้างจนถึงในห้าง ว่ามีนิทรรศการอะไรบ้าง

     เริ่มกันตั้งแต่บริเวณลานแอมฟิเธียเตอร์ หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่จัดแสดงภาพเขียนประวัติศาสตร์ยาวที่สุดในโลกถึงกว่า 20 เมตร ฝีมือของสุวิทย์ ใจป้อม ที่บอกเล่าพระราชประวัติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่พระราชสมภพ ทรงครองราชย์ ทรงพระผนวช พระอัจฉริยภาพ พระราชกรณียกิจ จวบจนเสด็จสวรรคต ประดับด้วยดอกไม้กว่า 10,000 ดอกรายล้อมอย่างงดงาม

     จากนั้น เข้าสู่บริเวณเซ็นทรัล คอร์ท ชั้น 1 ที่มีถึง 4 นิทรรศการให้ใช้เวลาเดินชมกันนานๆ เริ่มตั้งแต่นิทรรศการธนบัตร ที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทยได้นำธนบัตรฉบับแรกในรัชกาล คือ “ธนบัตรแบบเก้า ชนิดราคา 50 สตางค์ ฉบับจริง” มาจัดแสดง โดยธนบัตรชนิดนี้จะไม่ปรากฏพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์รัชกาลที่ 9 ไม่มีลายมือชื่อผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และไม่มีลายน้ำ ซึ่งโดยปกติธนบัตรชนิดนี้จะเผยแพร่ผ่านภาพโปสเตอร์เท่านั้น จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ชมธนบัตรหายากอย่างใกล้ชิด

     ส่วนนิทรรศการเหรียญกษาปณ์นั้น จัดแสดงเหรียญที่ระลึกหายากหลากชนิด เช่นเดียวกับนิทรรศการแสตมป์หายาก ที่จัดแสดงแสตมป์ชุดแรกในรัชกาล ได้แก่ แสตมป์พระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 ชุด 1 หรือ “ชุดสยาม” ที่ใช้ชื่อประเทศ “ไทย – SIAM” บนแสตมป์ และนิทรรศการศิลปกรรมเทิดพระเกียรติ “๙ เหนือเกล้า” ที่จัดแสดงผลงานจิตรกรรมพระบรมสาทิสลักษณ์ พระราชกรณียกิจและพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ถึง 99 ชิ้นงาน และ 33 ชิ้นงานประติมากรรมรูปปั้นเหมือนพระบรมรูปในหลวง รัชกาลที่ 9

     ต่อเนื่องเข้าสู่โซนอีเดน 1 ที่มีการแสดงดนตรี MUSIC FOR OUR KING โดยเป็นการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์โดยวงซิมโฟนี ออเคส ตร้า กว่า 100 ชีวิต ชมรมดนตรีสากลสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และหลากหลายศิลปินชั้นนำ ระหว่างวันที่ 6-15 ตุลาคม และในวันที่ 26 – 31 ตุลาคม จัดกิจกรรมสอนวาดภาพเหมือน โดยนิสิตคณะศิลปกรรมศาตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสอนวาดภาพในหลวง รัชกาลที่ 9 โดย อ.ดินหิน รักพงษ์อโศก

     ปิดท้ายที่โซนอีเดน 2 พื้นที่จัดนิทรรศการ ธ สถิตในธรรมนิรันดร จัดแสดง 99 ภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขณะทรงพระผนวช และบทบาททางพุทธศาสนา ผลงานโดย 60 ศิลปิน อาทิ ช่วง มูลพินิจ, ประทีป คชบัว, สุวิทย์ ใจป้อม ฯลฯ ระหว่างวันที่ 2- 15 ตุลาคม ต่อเนื่องด้วยกิจกรรม “ร้อยดวงใจเพื่อพ่อหลวงไทย” นิทรรศการความดีตามพระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และรวบรวมหลากกิจกรรมทำความดีจากศิลปินและคนดังหลากหลายวงการ เช่น เวทีเสวนา, ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์, สาธิตศิลปะป้องกันตัว, บริจาคโลหิต ฯลฯ ระหว่างวันที่ 16 – 31 ตุลาคม

     นอกจากนี้ บริเวณลานเซ็นทรัลเวิลด์ ยังเป็นหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียงท้องสนามหลวง ที่ทางกรุงเทพมหานครฯ ได้มอบหมายให้ดำเนินการจัดสร้างซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560

     ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายความอาลัย ในหลวง รัชกาลที่ 9 อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ได้ในงาน STILL ON MY MIND ในดวงใจนิรันดร์ ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook