5 สถานที่ยอดฮิต “ชมใบไม้เปลี่ยนสี”

5 สถานที่ยอดฮิต “ชมใบไม้เปลี่ยนสี”

5 สถานที่ยอดฮิต “ชมใบไม้เปลี่ยนสี”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูใบไม้ร่วงหรือฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุด เพราะนอกจากสีสันความสวยงามของใบไม้แต่ละพันธุ์ที่เปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติด้วยสีส้ม แดง เหลืองแล้วนั้น

ยังทำให้วิวทิวทัศน์โดยรอบแตกต่างไปอย่างสิ้นเชิงอีกด้วย

โดยแถบเอเชียก็จะมี ประเทศญี่ปุ่นและประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว สำหรับการเลือกไปชมใบไม้เปลี่ยนสี และวันนี้ Sanook! Travel ก็ได้คัด 5 พิกัดเด็ดจากทั้งสองประเทศ

มาฝากทุกคนว่าจะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

เริ่มจากแดนอาทิตย์อุทัย อย่าง “ประเทศญี่ปุ่น” ที่มีแหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสีหลายแห่งเหลือเกิน แต่สถานที่ที่ทุกคนไม่ควรพลาด ก็คงจะหนีไม่พ้นบริเวณแลนมาร์คภูเขาไฟฟูจิ

นั่นก็คือ “ทะเลสาบคาวากูจิโกะ” ตั้งอยู่ที่เมืองยามานาชิ ใกล้กับเมืองโตเกียว

japan-yamanashi-mount-fuji-th

ซึ่งมุมมองที่ดีที่สุดก็คือชายฝั่งทางตอนเหนือของทะเลสาบ เพราะบริเวณนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกันมากที่สุด นอกจากนั้นในบริเวณไม่ไกลกันก็ยังเป็นเขตหมู่บ้านชนบทน่ารักๆ

ที่มีทั้งบ่อน้ำพุร้อน สวนสนุก พิพิธภัณฑ์ศิลปะ และร้านขายของกระจุกกระจิกอีกมากมาย

ตามมาด้วย “วัดไดโกจิ” วัดขนาดใหญ่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองเกียวโต เป็นวัดที่สวยงามมากในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี และศาลาสีแดงซึ่งตั้งอยู่กลางน้ำ

ก็จะถูกห้อมล้อมไปด้วยใบเมเปิ้ลสีแดงสด และยังมีทางเดินที่สามารถใช้ปีนภูเขาขึ้นไปเดินเล่นท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามได้ โดยด้านบนจะมีศาลาไม้ขนาดใหญ่ พร้อมกับวิวที่จะเห็นพื้นที่โล่งกว้าง ท้องฟ้าโปร่ง ให้ได้ชมกันอีกด้วย

daigoji-temple-696x371

มาถึงอุทยานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น สำหรับ “อุทยานแห่งชาติไดเซสึซัง” ซึ่งกินพื้นที่ถึง 4 เมืองบนเกาะฮอกไกโด โดยใบไม้ในบริเวณอุทยานแห่งนี้จะเริ่มเปลี่ยนสีไล่จากยอดเขาคุโรดาเกะลงมา

และจะมีจุดชมวิวที่สวยที่สุดอยู่บริเวณริมเขา คือ จุดชมวิวกินเซ็นได นอกจากนั้นในบริเวณเดียวกันก็ยังเป็นแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติที่มีอยู่กว่า 10 แห่งที่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปใช้บริการแช่น้ำพุร้อน

พร้อมชมธรรมชาติใบไม้แดงอันสวยงาม

daisetsuzan-2-631x420

เต็มอิ่มไปกับแดนปลาดิบแล้ว เปลี่ยนบรรยากาศมาทางโซนกิมจิบ้าง อีกหนึ่งประเทศที่เหล่านักท่องเที่ยวต้องตื่นตาตื่นใจไปกับฤดูใบไม้เปลี่ยนสีหรือฤดูใบไม้ร่วงไม่แพ้กัน “ประเทศเกาหลีใต้”

มาตามรอยใบไม้แดงที่แรกกับ “เกาะนามิ” เกาะแห่งความโรแมนติก ที่น่าจูงมือคนรู้ใจไปสวีทด้วยกันที่สุด

2.-namiseom-island-696x296

สถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดัง ที่มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปเยี่ยมชมมากตลอดทั้งปี ด้วยความอลังการของทิวทัศน์ และบรรยากาศที่ดี

ทำให้เหล่านักท่องเที่ยวต่างนิยมปักหมุดไว้เป็นสถานที่เที่ยวอันดับต้นๆ ที่จะไปพักผ่อนพร้อมเก็บภาพของธรรมชาติที่สุดแสนประทับใจ เมื่อฤดูใบไม้เปลี่ยนสีมาถึง เกาะแห่งนี้ก็จะเต็มไปด้วยสีสันสดใส

รวมถึงได้กลิ่นอายความโรแมนติกของซีรีย์ดังในอดีตที่เคยมาถ่ายทำกันยังที่แห่งนี้ เรียกได้ว่าต้องฟินไปตามๆ กันแน่นอน

11.-gyeongbokgung-palace-1-69

ปิดท้ายด้วย “พระราชวังคยองบกกุง” แห่งกรุงโซล แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เกาหลีอย่างมาก และมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมกันอย่างไม่ขาดสาย

โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ทิวทัศน์โดยรอบก็จะกลายเป็นสถานที่แห่งความโรแมนติก เมื่อผสมผสานเข้ากับอาคารที่ตั้งอยู่ในพระราชวังแล้ว ยิ่งทำให้มีความงดงามราวกับภาพวาดหรือฉากในนิยายรักโรแมนติกเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 สถานที่ยอดฮิต “ชมใบไม้เปลี่ยนสี”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook