TraveliGo สตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวได้รับทุนจาก NIA

TraveliGo สตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวได้รับทุนจาก NIA

TraveliGo สตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวได้รับทุนจาก NIA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2560 TraveliGo (ทราเวลไอโก) ธุรกิจสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวสัญชาติไทย ผู้ให้บริการ OTA (Online Travel Agency) การท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจร ได้รับทุน “คูปองนวัตกรรม” จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ผู้ส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพไทย ให้สร้างนวัตกรรมด้านการท่องเที่ยว โดยทุนที่ได้รับมานั้นจะนำมาพัฒนาให้ธุรกิจสามารถสร้างความสะดวกง่ายต่อการใช้งานและพัฒนาให้ระบบมีมาตรฐานมากยิ่งขึ้นเพื่อให้สามารถแข่งขันกับผู้บริการด้านการท่องเที่ยวจากต่างประเทศได้

     TraveliGo สตาร์ทอัพบริการด้านการท่องเที่ยวที่มีจุดเด่นในเรื่องของการบริการที่หลากหลายครอบคลุมสำหรับการท่องเที่ยวแบบครบวงจรเช่น บริการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า ทัวร์ บัตรเข้าชม และประกันภัยการเดินทาง ที่เน้นความง่ายในการจองและราคาที่ไม่หลอกลวงไม่บวกเพิ่มในภายหลังบวกกับช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องทั้งบนสมาร์ทโฟนและผ่านหน้าเว็บได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

เริ่มต้นจากทำไมประเทศไทยไม่มี OTA เป็นของตัวเอง
     คุณอนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกร ผู้ก่อตั้งและ CEO TraveliGo ได้เล่าให้ฟังว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีผู้ให้บริการ OTA (Online Travel Agency) จากต่างประเทศเข้ามามากมายหลายเจ้า แต่ไม่มีเจ้าไหนที่เจ้าของเป็นคนไทยเลย ทำให้เม็ดเงินไหลออกไปยังต่างประเทศเป็นจำนวนมาก จึงมีความตั้งใจที่อยากจะสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพ OTA ด้านการท่องเที่ยวที่มีคนไทยเป็นเจ้าของขึ้นมาบ้าง ซึ่ง TraveliGo เริ่มจากบริการจองโรงแรม ที่พัก และตั๋วเครื่องบิน จากนั้นก็ได้เพิ่มบริการรถเช่า จองทัวร์ บัตรเข้าชมสถานที่ต่างๆ และประกันภัยการเดินทางเป็นอย่างสุดท้าย

อุปสรรคเป็นสิ่งท้าทาย
     กว่าจะสร้างเว็บ TraveliGo.com และแอพพลิเคชั่น ให้เป็นแบบทุกวันนี้นั้นมีอุปสรรคมากมายเพราะการจะเป็น OTA (Online Travel Agency) ต้องใช้กำลังเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเงินทุนและจำนวนคนที่ต้องใช้ในการประสานงานกับสายการบินหรือโรงแรมต่างๆ การสร้างฐานข้อมูลขึ้นมาใหม่ทั้งหมด การแข่งขันและโปรโมชั่นต่างๆ จาก OTA เจ้าเดิมที่แข็งแกร่ง บวกกับการเป็นผู้ให้บริการหน้าใหม่ที่ยังไม่มีคนรู้จัก แต่อย่างไรก็ตาม TraveliGo ก็จะพยายามสร้างนวัตกรรมและบริการใหม่ ๆ ให้สามารถยืนหยัดและแข่งขันในธุรกิจ OTA ได้

 

โปรโมชั่นจองโรงแรมที่พัก ตั๋วเครื่องบิน ทัวร์ และบัตรเข้าชม ของ TraveliGo
- ช่องทางเว็บไซต์สามารถติดตามโปรโมชั่นได้ที่ https://th.traveligo.com
- หรือให้ดาวน์โหลดแอพ TraveliGo จาก iOS หรือ Android ซึ่งจะมีโปรโมชั่นอัพเดทอยู่ตลอดเวลา
- หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-187-1008 หรืออีเมลbooking@traveligo.com

     TraveliGo ต้องการสร้าง “Online Travel Eco System” ที่จะช่วยให้การท่องเที่ยวเป็นเรื่องง่าย สะดวกและรวดเร็วมีข้อมูลด้านแหล่งท่องเที่ยวที่น่าเชื่อถือและถูกต้อง อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าเจ้าตลาด OTA (Online Travel Agency) ในประเทศไทยยังเป็นผู้ให้บริการจากต่างชาติที่เป็นคู่แข่ง ต้องรอดูต่อไปว่า TraveliGo จะสามารถยืนหยัดเป็นสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวของไทยได้หรือไม่




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook