รวมนิทรรศการรำลึกถึงในหลวงร. 9

รวมนิทรรศการรำลึกถึงในหลวงร. 9

รวมนิทรรศการรำลึกถึงในหลวงร. 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความโศกเศร้าแห่งเดือนตุลาคมเวียนกลับมาอีกครั้ง หลังจากวันที่ 13 ตุลาคมปีที่ผ่านมาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงสวรรคต 1 ปีผ่านไปแต่ความอาลัยของปวงชนชาวไทยยังไม่จางหาย โดยเฉพาะในเดือนนี้ตั้งแต่วันที่ 25-29 ตุลาคมจะเป็นช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ยิ่งใกล้วัน ดูเหมือนประชาชนชาวไทยยิ่งรู้สึกใจหาย นั่นเป็นสาเหตุให้หลายองค์กร หลายหน่วยงานร่วมแรงร่วมใจกันจัดนิทรรศการเพื่อน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 นับๆ แล้วมีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว Sanook! Travel ได้รวบรวมนิทรรศการเหล่านั้นมาให้ทุกคนที่สนใจและคิดถึงพ่อหลวงมีโอกาสไปเดินชม พร้อมซึมซับความประทับใจ และร่วมรำลึกถึงพระองค์

1.งาน Still on My Mind ในดวงใจนิรันดร์

2

พบกับ 9 กิจกรรมพิเศษจัดให้ชม ตลอดเดือนตุลาคม 2560 นำโดย ภาพเขียนประวัติศาสตร์ พระราชประวัติในหลวงรัชกาลที่ 9 ยาวที่สุดในโลก 20 เมตร,นิทรรศการเหรียญกษาปณ์ แสตมป์หายาก และประติมากรรมทรงคุณค่า, การแสดงดนตรีเทิดพระเกียรติ Music for the King, กิจกรรมสอนวาดภาพเหมือนในรัชกาลที่ 9

สถานที่ : เซ็นทรัลเวิล์ด

วัน-เวลา : ตลอดเดือนตุลาคม

2.งาน นิทรรศการ “ธรรมดี ที่พ่อทำ”

612620

ชมรมพลังศิลป์ (The Power of Art Club) ร่วมกับ สมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษในพระบรมราชูปถัมภ์ (OESA)  ชมรมสตรีนานาชาติแห่งประเทศไทย (The International Women's Club of Thailand) มูลนิธิธรรมดี และ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ร่วมกัน จัดแสดงนิทรรศการจิตรกรรมและปฏิมากรรม“ธรรมดี ที่พ่อทำ”เพื่อถวายความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นจนหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สถานที่ : โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

วัน-เวลา : ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2560

3.งานนิทรรศการ กราบสักการะ โดยศาตราจารย์ถาวร โกอุดมวิทย์

poster-02

พบกับผลงานจิตรกรรมภาพพระบรมฉายาสาทิศลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 ด้วยรูปแบบจิตรกรรมผสมผสานเทคทิคกระบวนการของภาพพิมพ์ลงบนผืนผ้าใบ จำนวน 18 ผลงาน สื่อถึงพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ภายใต้แนวความคิดกราบสักการะ

สถานที่ : ไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ชั้น 2 ศุนย์การค้าสยามพารากอน

วัน-เวลา : 11-22 ตุลาคม 2560

4.งาน นิทรรศการ "สองมหาราชในดวงใจ"

452322

ร่วมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของ สมเด็จพระปิยมหาราช และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สองมหาราชผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐยิ่ง ผ่านนิทรรศการ "สองมหาราชในดวงใจ" นิทรรศการนี้รวบรวมผลงานศิลปะบันทึกความทรงจำโดย ปัทม์ บุณยรังค ศิลปินและปฏิมากรผู้ฝากผลงานศิลปะและประติมากรรมชิ้นสำคัญให้กับหลากหลายหน่วยงานและ นที เกวลกุล ศิลปินและช่างแกะสลักหินอ่อนมากฝีมือ เจ้าของผลงานพระบรมรูปหินอ่อนของพระมหากษัตริย์ไทย ในสถานทูตไทยประจำกรุงโรม ประเทศอิตาลี

สถานที่ : ชั้น 6 ห้างเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่

วัน-เวลา : 16-29 ตุลาคม 2560

5.งานนิทรรศการศิลปกรรม “ร.๙ ในหลวงในดวงใจนิรันดร” สุดตราตรึงใจแสนอาลัย

26

ชวนชมผลงานศิลปะอันทรงคุณค่า พระบรมสาทิสลักษณ์ และผลงานที่ได้แรงบันดาลใจจากพระราชจริยวัตร และพระราชกรณียกิจ รวมถึงภาพเชิงสัญลักษณ์ มากกว่า 50 ผลงาน โดย 50 ศิลปินแห่งชาติและศิลปินชั้นแนวหน้าของไทยที่จรดปลายพู่กันสร้างสรรค์ด้วยหัวใจแห่งความจงรักภักดี แสนอาลัย พร้อมชวนบริจาคเพื่อรับสูจิบัตรที่ระลึกรวมภาพผลงานเพื่อนำรายได้สมทบมูลนิธิชัยพัฒนา

สถานที่ : ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

วัน-เวลา : 11 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:00-22:00 น.

6.งานนิทรรศการ“ศาสตรา สถาปัตย์ ไทย : พระเมรุมาศ จุดเชื่อมจักรวาลและการออกแบบ

22323683_1495225017225450_916

ร่วมเรียนรู้กระบวนการออกแบบพระเมรุมาศ จากจุดเริ่มต้นแห่งคติความเชื่อ ถึงสถาปัตยกรรมไทยประเพณีที่เชื่อมโยงความรักและศิลปวิทยาการนิทรรศการที่ถอดรหัสคติความเชื่อ กระบวนการออกแบบขั้นตอนการผลิตชิ้นงาน ที่เหล่าช่างศิลป์บรรจงสร้างเพื่อน้อมถวายส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

สถานที่ : ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)  อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง

วัน-เวลา : 11 ตุลาคม 2560- 7 มกราคม 2561

7.งานนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

20170928_135440

มูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอเชิญชมนิทรรศการ ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “น้อมรำลึกองค์อัครศิลปิน” จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในฐานะองค์อัครศิลปิน และพระมหากรุณาธิคุณในฐานะองค์อุปถัมภ์งานด้านศิลปวัฒนธรรมไทย 

สถานที่: ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 9

วัน-เวลา : 02 กันยายน - 07 มกราคม 2561

8.งานนิทรรศการ "ในหลวงในดวงใจ"

20170928_132605

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ขอเชิญชมนิทรรศการ “พระราชาในดวงใจ” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่ง ของโครงการ “น้อมรำลึกองค์อัครศิลปิน” จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในฐานะองค์อัครศิลปินและพระมหากรุณาธิคุณในฐานะองค์อุปถัมภ์งานด้านศิลปวัฒนธรรมไทย    นิทรรศการ “พระราชาในดวงใจ” เป็นการจัดแสดงผลงานศิลปกรรมอันทรงคุณค่าหาชมยากจากฝีมือศิลปินชั้นนำของไทยในหลายยุคสมัยที่มีผลงานหลากหลายรูปแบบรวมทั้งหมดกว่า 160 ผลงานและวัตถุสะสมเกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

สถานที่: ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 8

วัน-เวลา : 29 สิงหาคม - 26 พฤศจิกายน 2560 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ รวมนิทรรศการรำลึกถึงในหลวงร. 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook