ตุลาน่าเที่ยวกับ 5 ที่พัก “ปลายฝนต้นหนาว”

ตุลาน่าเที่ยวกับ 5 ที่พัก “ปลายฝนต้นหนาว”

ตุลาน่าเที่ยวกับ 5 ที่พัก “ปลายฝนต้นหนาว”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูหนาวกำลังย่างกรายเข้ามาแล้ว และธรรมชาติบนยอดภูก็น่าจะเป็นที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปเที่ยวกันอย่างคึกคักแน่นอน

สำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะไปพักผ่อนในช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ที่ไหน Sanook! Travel  มี 5 ที่พักวิวสวย บรรยากาศดีมาฝากกัน

1.เอาใจคนรักการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ประเดิมที่แรกด้วยภูทับเบิก ยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ 1 ใน Unseen Thailand ดินแดนไร่กะหล่ำปลีที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา

สามารถชมวิวได้รอบทิศ 360 องศา และไฮไลท์เด็ดก็คือทะเลหมอกที่ใกล้ชิดกับผู้ชมมากที่สุด

21766622_1449562811747106_319

สำหรับที่พักที่เราอยากจะแนะนำ เพื่อให้ทุกคนได้ไปชมริ้วหมอกสวยที่ลอยเฉียดยอดภู พร้อมสัมผัสกับอากาศคูลๆ และนอนดูดาวนับล้านให้ฉ่ำใจ

นั่นก็คือ “ภูการ์เด้นทะเลหมอกรีสอร์ท” ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหออุณหภูมิจุดชมทะเลหมอก และที่นี่ก็ยังมีข้าวต้มเห็ดหอมหมูสับไว้ให้รับประทานเป็นอาหารเช้าอีกด้วย

2.และอีกหนึ่งยอดภูที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน อย่าง “ภูเรือ” จังหวัดเลย เราก็มีที่พักมาแนะนำให้ทุกคนได้ไปสัมผัสลมหนาว ไอหมอก และขุนเขากันที่ “ภูเรือบุษบารีสอร์ทแอนด์สปา”

เป็นรีสอร์ทตั้งอยู่เนินเขาภูเรือ ซึ่งสามารถมองเห็นวิวได้ แบบพาโนรามารอบทิศทาง

phuruabussaba.com_

3.จากภูเขาเปลี่ยนแนวมาเป็นสวนกันบ้าง สำหรับ สวนผึ้ง ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่ไปได้ง่าย เพราะใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ แค่ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น

ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้สวนผึ้งกลายเป็นจุดหมายของบรรดานักท่องโลกยุคใหม่ที่ท้าทายให้ไปเยี่ยมเยือนเสมอ

14212809_10153614412491991_31

และ “ไฮซีน รีสอร์ท” ก็เป็นอีกหนึ่งที่พักซึ่งตั้งอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวของสวนผึ้ง โดยบ้านที่พักภายในรีสอร์ท ถูกสร้างในตำแหน่งที่สูงลดหลั่นลงมาตามเนินเขา

เพื่อให้ที่พักทุกหลังมองเห็นวิวภูเขาสวนผึ้งชัดเจน และราวกับการได้เป็นเจ้าของหุบเขาส่วนตัวเลยทีเดียว

4.มาต่อกันที่ดอยอ่างขาง ที่มีแหล่งท่องเที่ยวให้ได้ฟินกับอุณหภูมิติดลบด้วยกันหลายที่ เช่น สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง, อุโมงค์ดอกนางพญาเสือโคร่ง, ไร่ชาสองพัน

และสถานที่อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ซึ่ง “โรงแรมเลาติง” ก็ถือได้ว่าเป็นที่พักที่เหมาะสำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนอย่างมาก

เพราะดูจากภาพและบรรยากาศรอบๆ แล้วเชื่อว่าทุกคนก็ต้องอยากมาสัมผัสวิวที่ดอยอ่างขางแน่นอน

laotinghotel.com_-696x464

5.ปิดท้ายยอดดอยน่าเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อีกหนึ่งแห่งกับ “ดอยหลวงเชียงดาว” ที่เมื่อก่อนหลายคนอาจจะมองว่าอำเภอเชียงดาว จะเป็นเหมือนทางผ่าน

แต่วันนี้เมื่อเข้าหน้าหนาวทีไรจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพื่อเฝ้าดูพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า รับลมหนาว และเฝ้าดูสายหมอก ลอยเคลื่อนตัว

ซึ่งนี่คงจะเป็นเสน่ห์ของเชียงดาวที่ไม่ว่าใครก็ต่างอยากมานอนค้างอ้างแรมที่นี่สักคืนสองคืน

19989446_780011078847478_9034

ดังนั้นเราจึงขอแนะนำ “บ้านสายหมอกโฮมสเตย์”  ถึงแม้ว่าอาจจะไม่สะดวกสบายเหมือนกับรีสอร์ททั่วไป แต่รับรองว่าความคุ้มค่าเกินราคาอย่างแน่นอน

เพราะทุกห้องจะมองเห็นวิวดอยหลวงเชียงดาวได้หมด เป็นราคาวิวหลักล้านที่หาไม่ได้จากที่พักอื่นๆ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตุลาน่าเที่ยวกับ 5 ที่พัก “ปลายฝนต้นหนาว”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook