เที่ยวดอยปู่หมื่น ต้นแบบท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชนจังหวัดเชียงใหม่

เที่ยวดอยปู่หมื่น ต้นแบบท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชนจังหวัดเชียงใหม่

เที่ยวดอยปู่หมื่น ต้นแบบท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชนจังหวัดเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับหลาย ๆ คนที่หลงไหลในสเน่ห์ของการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งมีเอกลักษณ์และความสนุกสนานในการท่องเที่ยวแตกแต่งจากการท่องเที่ยวรูปแบบอื่น

วันนี้ Sanook! Travel มีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่นิยมท่องเที่ยวแนวชุมชน ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดที่ได้ชื่อว่ามีการท่องเที่ยวโดยชุมชนเยอะที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย และวันนี้เราจะไปที่ชุมชนปู่หมื่นกัน

242818
848088

ที่นี่เป็นชุมชนที่ ททท. ได้จัดเส้นทางให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชุมชนท้องถิ่นในคอนเซ็ปต์ Life of tea เพราะชุมชนนี้ได้รับพระราชทาน

ชาปู่หมื่นสายพันธ์อัสสัมจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยหมู่บ้านตั้งอยู่บนเทือกเขาแดนลาว ในเขตท้องที่ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

762117
902547

ระยะทางห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ ประมาณ 174 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง ก็จะได้พบกับทัศนียภาพอันสวยงาม รวมถึงวิถีชีวิตของชาวเขาเผ่าลาหู่

อีกทั้งนักท่องเที่ยวที่เลือกเส้นทางนี้ จะพักโฮมสเตย์, ชมการเต้นจะคึก และทานอาหารพื้นเมืองของชาวลาหู่, จะได้ดื่มชา, เก็บใบชา, อบใบชา ด้วยตัวเอง

รวมถึงท่องเที่ยวเส้นทางใกล้ๆอาทิ ฝางน้ำพุร้อน และน้ำตกปู่หมื่น เป็นต้น

268708
431259
453243

อย่างที่กล่าวมาแล้วว่า ชุมชนปู่หมื่น ยังมีเส้นทางเดินป่าเพื่อชมธรรมชาติและความงามของน้ำตกอีกด้วย นั่นคือ ‘น้ำตกปู่หมื่น’ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ‘น้ำตกงวงช้าง

ซึ่งน้ำตกปู่หมื่นเป็นน้ำที่ไหลมาจากดอยผาหลวง (ดอยผ้าห่มปก) ความโดดเด่นของน้ำตกปู่หมื่น คือมีลักษณะเหมือนงวงช้าง

ซึ่งเกิดขึ้นโดยธรรมชาติ เมื่อกระแสน้ำได้ไหลไปกระทบกับหลุมบนหินที่อยู่ตรงกลางของระหว่างชั้นแล้ว จะพุ่งขึ้นไปฟุ้งกระจายเป็นฝอยโค้งซึ่งมีลักษณะคล้ายงวงช้างที่สวยงามมาก

263196

ถือได้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่หาชมได้ยาก และที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์มีน้ำตลอดทั้งปี รับรองว่า นักท่องเที่ยวที่ได้สัมผัสเส้นทางนี้จะหลงใหลไปกับบรรยากาศภูเขาอันเงียบสงบ

วัฒนธรรมชาวดอยที่มีเสน่ห์ พร้อมกับลิ้มรสชาปู่หมื่น ที่ดีต่อสุขภาพ เป็นทริปที่น่าประทับใจไม่รู้ลืม

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เที่ยวดอยปู่หมื่น ต้นแบบท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชนจังหวัดเชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook