10 สถานที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดในประเทศไทย!!

10 สถานที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดในประเทศไทย!!

10 สถานที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดในประเทศไทย!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. บ้านสันเจริญ จ. น่าน

sunrise

จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ดีสุดของที่นี้คือ"ภูหลวง"แหล่งปลูกกาแฟแหล่งใหญ่ของน่าน นักท่องเที่ยวต้องขึ้นมารอพระอาทิตย์ตั้งแต่เช้าตรู่ช่วงเวลาที่เหมาะสมคือตอนหน้าหนาว มีทะเลหมอกให้เห็นด้วย 

2. บ้านสามช่องใต้ อ. เมืองพังงา 

sunrise1

ในจังหวัดพังงาโฮมสเตย์บ้านสามช่องเหนือเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว นอกจากอาหารและอัธยาศัยของผู้คนแล้วพระอาทิตย์ขึ้นเป็นอีกซีนหนึ่งที่ไม่ควรพลาด

ต้องนั่งเรือมายังบ้านสามช่องใต้ประมาณ 20 นาที  แนะนำให้มาเช้าหน่อยนั่งเรือรับลมเย็นๆรอพระอาทิตย์ขึ้น ใครอยากเหมาเรือเที่ยวรอบอ่าวพังงานก็สอบถามได้

3. เกาะหลีเป๊ะ จ. สตูล

sunrise2

หลีเป๊ะนอกจากความขาวของหาดทรายและความใสของน้ำทะเล พระอาทิตย์ขึ้นที่นี้ก็สุดยอด  ใครอยากจะนั่งรับลมเย็นให้เดินมาที่หาดชาวเลหรือ ซันไรท์ แสงสีทองตัดกับความสีฟ้าใสของน้ำทะเล 

4. สังขละบุรี จ. กาญจนบุรี

sunrise3

จุดปลายทางของนักท่องเที่ยวหลายคนคงวางไว้อยู่ที่ อ. สังขละบุรี จ. กาญจนบุรี ดินแดนของวัฒนธรรมมอญ ตอนเช้าๆลองตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นริมแม่น้ำซองกาเลีย

 5. ผานกแอ่น อช.ภูกระดึง

sunrise5

จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นอีกแห่งหนึ่งของภูกระดึง จ. เลย ในตอนเช้านักท่องเที่ยวต้องตื่นแต่เช้า เดินเท้าประมาณ 2 กม. เอกลักษณ์ของที่นี้คือมีทิวสนให้ชมด้วย

6. อ. เมืองนครพนม

sunrise4

ด้วยตัวเมืองตั้งอยู่แม่น้ำโขง การชมเมืองให้ได้บรรยากาศต้องตื่นมาตอนเช้า เดินเล่มริมฝั่งโขงชมพระอาทิตย์ขึ้นยิ่งมาในช่วงหน้าหนาว ท้องฟ้าไร้เมฆ พระอาทิตย์จะสวยงามเป็นพิเศษ 

7. อช. ขุนสถาน จ. น่าน

sunrise6

ที่ทำการชั่วคราวของอุทยานแห่งชาติขุนสถาน จ. น่าน เป็นจุดชุมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมาก นักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องเดินไปไหน เพราะบริเวณจุดกางเต็นท์นั้นแหละเป็นจุดชมที่ดีที่สุด

8. เส้นทางขึ้นศูนย์วัฒนธรรมบ้านอีมาดอีทราย จ. อุทัยธานี

sunrise9

เป็นเส้นทางที่คดเคี้ยวขึ้นเขา ก่อนทางขึ้นบ้านอีมาดอีทรายมีบริเวณให้นักท่องเที่ยวจอดแวะพักชมพระอาทิตย์ขึ้น ควรมารอตั้งแต่เช้ามืดเพราะจะมีหมอกลอยตามหุบเขา

9. ทะเลบัวแดง จ. อุดรธานี

sunrise8

ทะเลบัวแดงหรือหนองหานกุมภวาปี อ. กุมภวาปี จ. อุดรธานี เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว พระอาทิตย์ขึ้นสะท้อนกับผิวน้ำอันเต็มไปด้วยบัวสีชมพูที่พร้อมกันบานสะพรั่งรับแดดเช้าเป็นภาพที่น่าประทับใจ

10. ภูชี้ฟ้า จ. เชียงราย 

sunrise7

สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อมานานเรื่องการดูพระอาทิตย์ขึ้น บนยอดภูชี้ฟ้านั่งรับลมชมพระอาทิตย์และทะเลหมอกที่ลอยอยู่ด้านล่างแค่นี้ก็ฟินแหละ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook