5 เขื่อนสวยในเมืองไทย ไปสัมผัสความยิ่งใหญ่อลังการกลางธรรมชาติ!!

5 เขื่อนสวยในเมืองไทย ไปสัมผัสความยิ่งใหญ่อลังการกลางธรรมชาติ!!

5 เขื่อนสวยในเมืองไทย ไปสัมผัสความยิ่งใหญ่อลังการกลางธรรมชาติ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคนชอบความชุ่มฉ่ำของสายน้ำ และความเขียวขจีของธรรมชาติ วันนี้ Sanook! Travel จะพาคุณไปชม

5 เขื่อนที่สวยที่สุดในประเทศไทย ไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ ความเขียวขจีของธรรมชาติ และกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย ไปดูกันว่ามีเขื่อนไหนกันบ้าง

1.เขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี

sri2
sri4

เขื่อนศรีนครินทร์กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในหมู่ของนักท่องเที่ยว ด้วยความที่มีระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพ และมีธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์

อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การล่องแพไปในเขื่อน ซึ่งมีผู้ให้บริการล่องแพมากมายภายในเขื่อนศรีนครินทร์ เป็นกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา

2.เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี

pasak2
pasak4

กิจกรรมยอดฮิตของที่นี่นั่นก็คือนั่งรถไฟลอยน้ำผ่านเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์แห่งนี้ ซึ่งเป็นสายการเดินทางด้วยรถไฟที่แปลกไม่เหมือนที่อื่น

เป็นจุดชมวิวทีสวยงาม นอกจากนี้ บริเวณโดยรอบเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ยังมีทุ่งดอกทานตะวันที่เมื่อถึงเวลาบานสะพรั่งทั่วทั้งทุ่งจะเป็นภาพที่งดงามมาก

3.เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก

bhumipol
bhumipol2

เขื่อนขนาดใหญ่ที่เป็นกำลังหลักในการผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย ตั้งอยู่กลางหุบเขา มีทัศนียภาพของธรรมชาติที่งดงาม

ยิ่งในช่วงหน้าหนาวจะมีหมอกบาง ๆ ลอยอยู่เหนือผิวน้ำ เป็นอีกหนึ่งเขื่อนที่สวยงามที่สุดในประเทศไทยเลยทีเดียว และยังเป็นเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ใหญ่เป็นอันดับ 8 ของโลกอีกด้วย

4.เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฏร์ธานี

17880736_1973892876171973_659
17990237_1973893626171898_552

ปัจจุบันนี้สำหรับสายเที่ยวทุกคนคงไม่มีใครไม่รู้จักเขื่อนรัชชประภา หรือเขื่อนเชี่ยวหลานนั่นเอง ด้วยความสวยงามของสภาพแวดล้อมภายในเขื่อน

ที่มีทั้งภูเขาหินปูนรูปทรงแปลก น้ำในเขื่อนที่ใสและมีสีเขียวมรกต นอกจากนี้ยังมีที่พักสไตล์มัลดีฟกลางเขื่อนให้เลือกใช้บริการอีกด้วย เป็นเขื่อนที่สวยงามจริง ๆ

5.เขื่อนขุนด่านปราการชล

khundanprakanchondam(2)
khundanprakanchondam

หากคุณมีเวลาไม่มากนักแต่อยากจะไปเล่นน้ำที่เขื่อนให้สบายใจใกล้ ๆ กรุงเทพ เขื่อนขุนด่านปราการชล คือคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวได้เหนือสันเขื่อน ซึ่งจากจุดชมวิวจะมองเห็นตัวเมืองนครนายก และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นอกจากนี้ยังสามารถนั่งเรือชมความงามของเขื่อนได้ด้วย

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ 5 เขื่อนสวยในเมืองไทย ไปสัมผัสความยิ่งใหญ่อลังการกลางธรรมชาติ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook