พบแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ทุ่งดอกคอสมอส สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสานที่ชัยภูมิ!!

พบแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ทุ่งดอกคอสมอส สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสานที่ชัยภูมิ!!

พบแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ทุ่งดอกคอสมอส สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสานที่ชัยภูมิ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ห่างจากตัวเมืองชัยภูมิประมาณ  79  กิโลเมตร ก่อนถึงทางแยกเข้าทุ่งกระเจียวบาน อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ประมาณ 7 กิโลเมตร

หรือหากเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เลยทางแยกเข้าทุ่งกระเจียว บนถนนสาย 2354 เทพสถิต-นายางกลัก กิโลเมตรที่ 26 

จะเห็นทางแยกขวามือมีป้ายบอกทางเข้า  “ทุ่งคอสมอสฟาร์มแกะร็อคกี้แลนด์”  สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน ใกล้ทุ่งกระเจียวบาน ทางหลวงชนบท ชย.4038 เข้าไปประมาณ 1 กม.

จะเห็นป้ายชื่อ “ทุ่งคอสมอสฟาร์มแกะร็อคกี้แลนด์”   ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 417หมู่ 4 ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรทางธรรมชาติ

20394846_1433359926745293_187
image1

เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีฝีมือด้านการถ่ายภาพทางธรรมชาติ  หรือนักเซลฟี ที่ชอบภาพบรรยากาศภูเขา ดอกไม้ หินธรรมชาติรูปทรงสวยงาม

ซึ่งมี  “คุณพรหมปัญญา เทียวประสงค์”  ซึ่งเป็นบุคคลที่รักธรรมชาติด้วยหัวใจ ได้วางแผนชีวิตเข้ามาอาชีพท่องเที่ยวเชิงเกษตรทางธรรมชาติ บนพื้นที่ 50 ไร่ 

image2
image5

โดยแบ่งเป็น 3 โซน  โซนแรกได้จัดพื้นที่ด้วยการปลูกไม้ดอกสวยงาน  โดยเฉพาะ “ดอกคอสมอส”  หลากสีกำลังแบ่งบานต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวชมเมืองชัยภูมิ

ซึ่งอยู่ไม่ไกลทางทุ่งกระเจียว หนึ่งเดียวของโลก โซนที่ 2 ได้จัดพื้นที่ให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจสายพันธุ์กระเจียว ได้เรียนรู้การเพาะพันธุ์ ที่มีกระเจียวหลากสายพันธ์ให้ศึกษาเที่ยวชม 

image7
image8

และโซนที่ 3 เป็นโซนที่เด็กๆ ชอบมาก กับการได้สัมผัสแบบใกล้ชิดและให้อาหาร “ฝูงแกะ”  พร้อมกันนี้ยังมีสถานที่พักให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนแบบเป็นกันเองอีกด้วย 

เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมดอกไม้สวยงามที่ออกดอกในช่วงเดียวกัน คุณพรหมปัญญา เทียวประสงค์ เจ้าของสวน จึงนำต้น “คอสมอส”  มาทดลองปลูก ปรากฏว่าได้ผล ต้นคอสมอส

และอื่นๆอย่างกระเจียวหลากหลายสายพันธุ์ออกดอกต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของเมืองชัยภูมิ

image9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook