พาชมสุดยอดเทศกาลอาหารของกรุงเทพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Tastes of the world !!

พาชมสุดยอดเทศกาลอาหารของกรุงเทพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Tastes of the world !!

พาชมสุดยอดเทศกาลอาหารของกรุงเทพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Tastes of the world !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคามที่ผ่านมา แอดมินได้ยินมาว่าที่ห้าง เซ็นทรัล ชิดลม และศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ จะมีการจัดงานเทศกาลอาหารขึ้น ภายใต้ชื่องาน Tastes of the world 

ซึ่งหลังจากแอดมินดูรายละเอียดของงานแล้วเป็นเทศกาลที่น่าสนใจมากเพราะมีร้านอาหารดัง ๆ มากมายมารวมตัวออกร้านกันอยู่ที่งานนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ลองชิมอาหารจากร้านดัง ๆ พร้อมกันในทีเดียว

และด้วยความที่เป็นสายกินอยู่แล้วแอดมินจึงไม่รอช้าตัดสินใจไปงานนี้ทันที จึงได้เก็บภาพบรรยากาศและข้อมูลที่เป็นประโยชน์มารีวิวให้ทุกคนอ่านกัน

ซึ่งขอบอกเลยว่าประทับใจกับงานนี้มาก ๆ เรามาดูกันว่าภายในงานมีอะไรน่าสนใจ และน่าทานกันบ้าง

เริ่มต้นกันที่งาน Wold of Desserts ที่จะจัดขึ้นที่ Food Loft ห้าง เซ็นทรัล ชิดลม ชั้น 7 งานนี้จะเป็นธีมของหวานที่รวบรวมร้านขนมหวานชื่อดังจากทั่วประเทศมาไว้ที่นี่

สำหรับคนที่ชอบทานขนมหวานเข้ามาในโซนนี้ต้องตาลุกวาวแน่นอน เพราะรอบตัวคุณจะถูกโอบล้อมไปด้วยร้านขนม พร้อมกับกลิ่นขนมหวานอันหอมกรุ่น จนแทบจะอดใจไม่ไหว

img_2715
img_2736
img_2679
img_2709

เมื่อมาถึงแล้วเราก็ไม่รอช้า เหมือนว่ากระเพาะอาหารมันพาเราเดินไปแทนขาจริง ๆ ไหน ๆ มาทั้งทีเพื่อให้ผู้อ่านทุกคนได้เห็นภาพความน่ากินของขนมหวานทุกร้าน

แอดมินจึงยอมเสียสละ สั่งขนมเด่น ๆ ของแต่ล่ะร้านเพื่อนำมารีวิวให้ทุกคนอ่านกัน ขอเตือนไว้ก่อนหากใครยังไม่ได้ทานข้าวโปรดระวัง เนื้อหาต่อไปนี้ให้ดี

1.Kyo Roll En

img_2851

ร้านขนมหวานสัญชาติญี่ปุ่นชื่อดังที่หลาย ๆ คน คงเคยได้สัมผัสกับรสชาติความอร่อยของขนมหวานและไอศครีมของร้านนี้มาบ้างแล้ว

แต่ถ้าสั่งเมนูธรรมดาคงง่ายเกินไป หาทานที่สาขาไหนก็ได้ แอดมินจึงเลือกสั่งเมนูพิเศษของทางร้านมาลอง นั่นก็คือ โมจิหยดน้ำนั่นเอง

ต้องบอกเลยว่าแอดมินไม่เคยเห็นขนมหวานเมนูนี้มาก่อน เป็นก้อนวุ้นสีขาวใสเด้งดึ๋ง เสิร์ฟมาคู่กับมะม่วงสุกสีเหลืองอร่าม ทานแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นและอร่อยจริง ๆ

img_2671

2.Duc de Praslin

img_2835

ร้านนี้มีทีเด็ดอยู่ที่ช็อกโกแลต ที่ใช้ช็อกโกแลตแท้นำเข้าจากเบลเยี่ยม รสชาติเข้มข้น นุ่มละมุนในปาก หวานปนขมกำลังดี เมนูเด่น ๆ เช่น ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล ที่มีให้เลือกมากมายหลายรส

และที่แอดมินชอบสุด ๆ ก็คือ มาการอง ของร้านนี้ที่ทำออกมาได้หวานนุ่ม เคี้ยวเพลินสุด ๆ แนะนำเลยครับสำหรับมาการอง

img_2866

3.Honeymee

img_2814

ร้านนี้แอดมินรักมาก เพราะเป็นคนชอบทานไอศครีมอยู่แล้ว ยิ่งเจอกับไอศครีม Soft serve ของร้านนี้ที่ทำจากนมแท้ ๆ ไม่มีการแต่งกลิ่นสังเคราะห์ใด ๆ กลิ่นหอมสุด บวกกับน้ำผึ้งสุดพิเศษของทางร้านยิ่งเข้ากัน

น้ำผึ้งของร้านนี้พิเศษตรงที่เป็นน้ำผึ้งที่มาจากฟาร์มเลี้ยงที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งได้รับรางวัล Award-winning honey with the utmost care ด้วย นอกจากไอศครีมสุดอร่อยแล้ว

ที่นี่ยังมีเมนูวาฟเฟิลนุ่ม ๆ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับท๊อปปิ้งผลไม้นานาชนิด เพิ่มความอร่อยอีกด้วย เข้ากันดีสุด ๆ

img_2766

4.Vanilla Prince cafe

img_2709

สำหรับเหล่าเค้กเลิฟเว่อร์ ต้องห้ามพลาดร้านนี้ ร้านนี้ถือว่าเป็นจุดศูนย์รวมของเหล่าเค้กมากมายหลายแบบทั้ง Red velet cupcake คัพเค้กเนื้อฉ่ำนุ่ม หรือจะเรนโบว์ เค้ก สีสันฉูดฉาดถ่ายภาพออกมาแล้วสวยมาก

นอกจากหน้าตาจะดูน่ากินแล้วรสชาติยังอร่อยสุด ๆ เลย ใครชอบทานเค้กมาลองกันได้มีเค้กหน้าต่าง ๆ ให้เลือกเยอะมาก แอดมินรับประกัน

img_2844

5.Yellow Spoon

img_2727

ร้านขนมหวานสไตล์อังกฤษ ที่เหมาะจะซื้อไปทานคู่กับชาหรือกาแฟในยามเช้า เมนูห้ามพลาดของร้านนี้คือ Sticky date pudding พุดดิ้งในเนื้อเค้กสไตล์อังกฤษ เป็นเมนูที่หาทานได้ยาก

เพราะเป็นเมนูต้นตำรับของชาวอังกฤษโดยเฉพาะ ส่วนผสมหลักคืออินทผาลัมอบแห้งชั้นดี พอทานเข้าไปแล้วมันนุ่มลิ้นสุด ๆ รสชาติอินทผาลัมหวานฉ่ำออกมาเต็มปาก ฟินมาก

6.ซาลาเปาซั่งไห่

img_2841

ร้านซาลาเปาที่ไม่ธรรมดา เพราะเป็นซาลาเปาไส้ลาวา มีให้เลือกหลายรสชาติ เช่น ชาเขียว ชาไทย ไข่เค็ม กาแฟเอสเปรซโซ่เป็นต้น

เนื้อซาลาเปานุ่มมากจริง ๆ เมื่อกัดไปคำแรก ไส้ลาวาพุ่งเข้ามาในปากแบบทะลักมาก ไม่น่าเชื่อว่าแค่เมนูซาลาเปาธรรมดาจะทำให้เราประทับใจได้ขนาดนี้ แนะนำครับซาลาเปาร้านนี้เด็ดมาก

img_2839

7.บ้านฝอยทอง

img_2859

มาปิดท้ายในโซนของหวานกันที่ร้าน บ้านฝอยทอง ร้านขนมไทยหนึ่งเดียวของโซนขนมหวานนี้ ที่นี่มีขนมไทยโบราณชื่อแปลกหาทานได้ยากมากมาย

เช่นขนมลืมกลืน ซึ่งแอดมินไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนเลย นอกจากนี้ก็ยังมี เม็ดขนุน ฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด ของโปรดของใคร ๆ หลายคนให้ทานด้วย หวานฉ่ำสุด ๆ

 ผ่านไปแล้วทั้ง 7 ร้าน ของโซนขนมหวาน ถึงจุดนี้แอดมินขอบอกเลยว่าเริ่มแน่นเอามาก ๆ แต่ด้วยเกียรติของสายกินต้องสู้ไม่ยอมถอย

เพราะยังมีโซนอาหารไทย 4 ภาครอแอดมินไปชิมอยู่อีก โดยโซนอาหารไทย 4 ภาคนี้มีชื่อว่า Eathai ตั้งอยู่ในชั้นใต้ดินของศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ ( อาหารไทยและขนมหวานอยู่คนละโซนและคนละห้างกันนะครับระวังสับสน)

เมื่อเดินลงมาจากชั้น 7 ของห้างเซ็นทรัล ชิดลม เชื่อมมาที่ชั้นใต้ดินของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ ก็เริ่มจะย่อย ๆ ไปบ้าง จึงพอจะมีที่เหลือให้สำหรับอาไทยสี่ภาค เพื่อที่จะได้นำภาพและข้อมูลมาฝากผู้อ่านทุกท่านกัน

ซึ่งภายในงาน Eathai จะจัดแบ่งโซนร้านอาหารเป็น 4 ภาค เหนือ กลาง ใต้ อีสาน ซึ่งแต่ละภาคก็จัดเต็มขนร้านอาหารดัง ๆ ประจำถิ่นมาเปิดขายกันที่นี่

แอดมินจึงได้อาสาไปสั่งอาหารของทุกภาคมารีวิวให้ผู้อ่านทุกคนดูกันไปดูกันว่าแต่ละภาคมีอะไรน่าทานกันบ้าง

ภาคเหนือ

img_2891

ใครชอบทานอาหารเหนือ ที่นี่มีให้คุณครบทุกอย่าง ทั้งไส้อั่ว แคปหมู น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง และแกงทางภาคเหนือ อีกมากมาย

แอดมินลองจัดไข่ป่าม และน้ำพริกอ่อง มาลองทาน รสชาติอร่อย เหมือนที่เคยทานตอนไปเชียงใหม่เลยครับ ได้กลิ่นอายของอาหารเหนือสุด ๆ

img_2893
img_2998
img_2909

ภาคอีสาน

img_2964

มาต่อกันที่ภาคอีสาน ที่ว่ากันว่าเป็นอาหารที่แซ่บและถูกปากคนไทยมากที่สุดในบรรดาสี่ภาค รวมถึงตัวแอดมินเองด้วย

และก็ไม่ผิดหวังเลยกับความแซ่บของอาหารอีสานในงานนี้เพราะจัดเต็มมาทั้ง ส้มตำ แกงเห็ด ยำขนมจีน เป็นต้น

แต่ละเมนูแซ่บถึงใจ ลืมภาพความทรงจำกับอาหารอีสานในห้างที่ไม่ค่อยอร่อยไปได้เลย

img_2878
img_2888
img_2965

ภาคกลาง

img_2925

มาถึงอาหารท้องถิ่นภาคกลางกันบ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารพื้นบ้านที่เราเคยกินกันตั้งสมัยเด็ก ๆ ทั้ง แกงเนื้อ แกงมัสมั่น หมี่ผัดกระเฉด เป็นต้น

ซึ่งรสชาติทำออกมาได้จัดจ้าน ถึงเครื่องแกง ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ คงฟินสุด ๆ แต่วันนี้แอดมินขออนุญาติไม่ทานข้าวเพราะแค่ชิมอาหารทั้งสี่ภาค ก็แทบพยุงตัวเองออกจากห้างไม่ไหวแล้วครับ

img_2922
img_2933
img_2938

ภาคใต้

img_2877

มาถึงภาคสุดท้ายกับปักษ์ใต้บ้านเรากันบ้าง พูดถึงอาหารใต้คงหนีไม่พ้นกับข้าวแกงใต้ที่หลาย ๆ คนชื่นชอบในความเผ็ดร้อนของรสชาติ แอดมินเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบกินแกงใต้มาก ๆ

แต่วันนี้เหมือนเราจะไปช้าไปหน่อย กับข้าวจึงหมดไปหลายอย่างแล้ว แต่ยังพอมีโชคอยู่บ้าง ที่ยังทันได้ทานแกงส้มปลากระพง และผัดสามเกลอ อาหารท้องถิ่นของภาคใต้

แกงส้มปลากระพงรสชาติอร่อยมาก ไม่เผ็ดจนเกินไป คนไม่ทานเผ็ดกินได้สบาย ปลาก็ให้มาแบบชิ้นโต ๆ ส่วนผัดสามเกลอก็ต้องบอกว่าเข้ากันกับแกงส้มได้ดี เป็นรสชาติที่ตัดกันได้อย่างลงตัว

img_2976
img_2977
img_2978

และแล้วก็ผ่านไปแล้วสำหรับอาหารสี่ภาคของเราที่แอดมินได้ไปลุยทานมาฝากผู้อ่านทุกคน รวมถึงขนมหวานนานาชาติด้วย

ขอบอกเลยว่ามาที่นี่คุณจะได้ทานครบ จบในที่เดียวแน่นอน เพราะนอกจากจะมีงานอาหารไทยสี่ภาค รวมถึงขนมหวานนานาชาติแล้ว ภายในศูนย์อาหารของศุนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ ยังมีร้านเด็ดเจ้าดังมาเปิดขายในห้างอีกมากมาย

เช่น ข้าวมันไก่ประตูน้ำ หมูปิ้งท่าน้ำนนท์ และอื่น ๆ อีกมากมาย และที่สำคัญสำหรับใครที่ชอบทานของฝากจากจังหวัดต่าง ๆ ที่นี่ก็ได้รวบรวมขนมของฝากจากทั่วประเทศมาไว้บริการด้วย

เรียกได้ว่าอยากทานขนมจังหวัดไหนไม่ต้องขับรถไปไกลอีกแล้วมาซื้อที่นี่ได้เลย เจ๋งสุด ๆ

img_2945
img_2951

สำหรับใครที่สนใจจะไปงาน Tastes of the world นี้ สามารถไปเดินชมและทานอาหารแสนอร่อยที่ทางผู้จัดคัดแล้วคัดอีกกว่าจะได้ร้านระดับคุณภาพมาเสิร์ฟให้แก่ทุกคน

สามารถไปร่วมงานได้ที่ห้าง เซ้นทรัล ชิดลม (World of Desserts) และศุนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ ( Eathai) โดยงานจะจัดตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม นี้เท่านั้น

อย่าพลาดโอกาสดี ๆ ที่คุณจะได้สัมผัสกับร้านอาหารดัง ๆ รสชาติอร่อยที่ยกขบวนมาเสิร์ฟให้คุณในที่เดียวกันไปต้องเสียเวลาขับรถไปหลายที่

มาที่นี่ที่เดียว อิ่มครบจบแน่นอน แอดมินรับประกันเลยว่า อาหารของที่นี่ทุกร้านอัดแน่นไปด้วยคุณภาพอย่างเต็มเปี่ยม ควรค่าแก่การไปทานอย่างยิ่ง มันดีมากจริง ๆ

 

 

 

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ ของ พาชมสุดยอดเทศกาลอาหารของกรุงเทพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Tastes of the world !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook