10 ตลาดโบราณอายุ 100 ปีขึ้นที่ยังคงความคลาสสิคมาจนถึงปัจจุบัน เที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพ!!

10 ตลาดโบราณอายุ 100 ปีขึ้นที่ยังคงความคลาสสิคมาจนถึงปัจจุบัน เที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพ!!

10 ตลาดโบราณอายุ 100 ปีขึ้นที่ยังคงความคลาสสิคมาจนถึงปัจจุบัน เที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook! Travel จะพาทุกคนไปพบกับ 10 อันดับ ตลาดโบราณที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน และยังคงเสน่ห์ความน่าค้นหาไว้ได้อย่างงดงาม

วันหยุดสุดสัปดาห์หากไม่รู้จะไปไหน ลองตามรอยตลาดโบราณเหล่านี้ดู เพื่อวันพิเศษของคุณในวันหยุด

1.ตลาดสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี

18426520_1361489837265636_197

ตลาดโบราณที่ตั้งอยู่ริมคลอง สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ได้รับการบำรุงรักษามาเป็นอย่างดี จนได้รับรางวัลด้านการท่องเที่ยวมาอย่างมากมาย

และที่สำคัญที่นี่ยังคงเสน่ห์ความคลาสสิคของบ้านเรือนไว้ได้อย่างงดงาม รวมทั้งสินค้าที่ขายในตลาดล้วนเป็นฝีมือของชาวบ้านทั้งสิ้น 

2.ตลาดบ้านใหม่ จังหวัดฉะเชิงเทรา

banmai

ตลาดสุดคลาสสิคแห่งเมืองแปดริ้วตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง บรรยากาศดีมาก ๆ น่ามาเดินเล่นในยามเย็น ๆ พ่อค้าแม่ค้าที่นี่น่ารักเป็นมิตรกับทุกคน

และยังมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่ยังคงไว้ตั้งแต่สมัยโบราณ เป็นสถานที่ถ่ายภาพยอดฮิตของนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้

3.ตลาดน้ำโบราณบางพลี จ.สมุทรปราการ

bangpli

อีกหนึ่งตลาดริมน้ำ ที่มีของขายมากมายทั้งขนมโบราณและสินค้าฝีมือชาวบ้าน ตลาดเก่าแก่ริมคลองสำโรงแห่งนี้ เดิมชื่อตลาด “ ศิริโสภณ ” สันนิษฐานว่า ชาวจีนเข้ามาเปิดร้าน ในตลาดนี้ราว พ.ศ.2400

ในปัจจุบันหลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ยังคงมีส่วนที่เหลืออยู่ของตลาดที่ใช้เค้าโครงเดิมตั้งแต่แรกเริ่มทำให้ยังคงสภาพเหมือนสมัยโบราณทุกประการ

4.ตลาดคลองสวน จังหวัดสมุทรปราการ

klongsuan

ถ้าคุณเป็นคนชอบความคลาสสิคและมีเสน่ห์ของความโบราณ ที่นี่คืออีกหนึ่งตลาดที่คุณต้องห้ามพลาด กับตลาดคลองสวนที่ตั้งอยู่ระหว่างจังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดฉะเชิงเทรา

คาดว่าตลาดแห่งนี้สร้างขึ้นมาแล้วกว่า 100 ปี แต่ในปัจจุบันก็ยังคงเหลือกลิ่นอายของตลาดโบราณอยู่ ทั้งสินค้า อาหารและตึกราบ้านช่องต่าง ๆ ล้วนให้บรรยากาศสุดคลาสสิค

5.ตลาดน้ำดอนหวาย จังหวัดนครปฐม

donwai

ตลาดน้ำดอนหวายแห่งนี้เป็นตลาดโบราณที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยของอาหารอย่างมาก เป็นที่เลื่องลือกันในหมู่นักชิมว่าที่นี่มีของอร่อยเยอะ

นอกจากนี้บรรยากาศรอบ ๆ ตลาดก็ดี อยู่ติดกับแม่น้ำท่าจีนสามารถใช้บริการล่องเรือชมแม่น้ำท่าจีนจากในตลาดได้ด้วย เมนูห้ามพลาดของที่นี่ได้แก่ เป็ดพะโล้ และขนมไทยต่าง ๆ

6.ตลาดน้ำบางน้อย จังหวัดสมุทรสงคราม

bangnoi

ตลาดน้ำเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรสงคราม อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร ห่างจากตลาดน้ำอำพวามาเพียง 4 กิโลเมตร

ตลาดน้ำบางน้อยยังคงวิถีชีวิตชุมชนตลาดเก่าโดยมุ่งเน้นให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เพื่อรักษาสภาพทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของพื้นที่  สามารถชมวิถีชีวิตชาวบ้านริมฝั่งคลองบางน้อย มีของดีราคาถูก อาหารอร่อย

7.ตลาดเก้าห้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

9room

ตลาดเก่าแก่ของเมืองสุพรรณบุรี ที่มีอาคารไม้ทรงโบราณตั้งอยู่เรียงกัน เป็นบรรยากาศแบบสมัยก่อนที่ยังคงไว้สืบมาจนถึงปัจจุบัน ที่นี่เต็มไปด้วยกลิ่นอายความดั้งเดิมของเมืองสุพรรณ

ทั้งวิถีชีวิตของชาวบ้านผู้เฒ่าผู้แก่ รวมถึงสินค้า ร้านค้าต่าง ๆ ที่ถูกกลืนเข้าไปในบรรยากาศแห่งความคลาสสิค

8.ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

damnoensaduak

ที่นี่นับว่าเป็นหนึ่งในตลาดน้ำโบราณที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ เนื่องจากชาวบ้านยังช่วยกันดำรงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมมาเป็นเอกลักษณ์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว

โดยคนที่นี่จะใช้ชีวิตแบบพึ่งพาสายน้ำตลอดเวลา ทำให้ตลาดน้ำที่นี่คึกคักและเต็มไปด้วยผู้คน พร้อมทั้งอาหารการกินแบบจัดเต็ม มีโอกาสต้องมาลองสักครั้ง

9.ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

ampawa

อีกหนึ่งตลาดน้ำชื่อดังของประเทศไทยเรา เต็มอิ่มกับอาหารการกินและการช็อปปิ้งสินค้าจากชาวบ้านได้ที่นี่ และไฮไลท์ของที่นี่นอกจากสินค้าแล้ว ก็คือบรรยากาศสุดชิลที่ชวนให้มาเที่ยวสุด ๆ

ตึกราบ้านช่องยังเป็นบ้านไม้เก่าโบราณ ผสมผสานกับไอเดียของคนรุ่นใหม่ออกมากลายเป็นที่พักสไตล์เก๋ไก๋ริมแม่น้ำ เป็นที่นิยมอย่างมากของนักท่องเที่ยว

10.ตลาดน้ำคลองลัดมะยม จังหวัดกรุงเทพมหานคร

ratmayom

ปิดท้ายกันด้วยตลาดน้ำในกรุงเทพกันบ้าง หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าในกรุงเทพก็มีตลาดน้ำด้วย แถมยังเต็มไปด้วยร้านขายของกิน ของฝาก ที่เห็นแล้วอดใจไม่ซื้อไม่ได้จริง ๆ

ตลาดน้ำแห่งนี้แบ่งเป็นสองฝั่งด้านหน้าเน้นขายผักผลไม้ทั้งสดและแปรรูป ส่วนด้านในขายของคาว ของหวาน เสื้อผ้า ของเล่น ของใช้ เรียกได้ว่าต้องการอะไรตลาดนี้มีหมด น่าไปเดินชิล ๆ ยามเย็น

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 ตลาดโบราณอายุ 100 ปีขึ้นที่ยังคงความคลาสสิคมาจนถึงปัจจุบัน เที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook