เที่ยวชิลล์ๆ กับเส้นทางเดินรถไฟเที่ยวใกล้กรุง วันเดียวก็เที่ยวได้

เที่ยวชิลล์ๆ กับเส้นทางเดินรถไฟเที่ยวใกล้กรุง วันเดียวก็เที่ยวได้

เที่ยวชิลล์ๆ กับเส้นทางเดินรถไฟเที่ยวใกล้กรุง วันเดียวก็เที่ยวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครว่ามีเวลาเที่ยวแค่วันเดียวคงไปไหนได้ไม่มากหรอก ต้องลองมาดูรีวิวนี้ครับ Sanook! Travel ได้รวบรวมเอาที่เที่ยวใกล้กรุงที่สามารถเดินทางไปได้ด้วยรถไฟฟรีมาให้แล้ว

โดยแต่ล่ะจังหวัดรอบ ๆ กรุงเทพก็มีมนต์เสน่ห์และความน่าค้นหาแตกต่างกันไป ออกไปใช้ชีวิตแบบช้าลง ซึบซับบรรยากาศข้างทางและบรรยากาศรอบตัว แถมยังไปเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับได้อีกด้วย

หรือจะนอนค้างสักคืนก็ได้นะ ใครกำลังจะจัดทริปกัน ลองจัดทริปรถไฟไปเที่ยวแบบชิล ๆ ดูครับ

1.กาญจนบุรี ดินแดนแห่งสายน้ำและผืนป่าใหญ่สีเขียว ยิ่งเข้าหน้าฝนแล้วด้วยนะ ธรรมชาติเขียวขจี ยิ่งน่าเที่ยวเข้าไปใหญ่ “กาญจนบุรี” จังหวัดนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำตก ภูเขา และประวัติศาสตร์ที่น่าค้นหา

 train-8

2.พัทยา เมืองท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชายหาด เกาะต่างๆ และสถานที่สุดฮิตที่คนนิยมมากัน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 train-1

3.นครปฐม เมืองน่าเที่ยวใกล้กรุง มี “องค์พระปฐมเจดีย์” ประวัติศาสตร์ความเก่าแก่ที่อยู่คู่เมือง ชมพระราชวังเก่าที่ยังคงความงามมาจนถึงปัจจุบัน แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นตลาดน้ำ วัดคู่เมือง พิพิธภัณฑ์ต่างๆ

 train-2

4.หัวหิน แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นิยมมาเที่ยวเล่นกัน เดินเล่นริมหาด รับอากาศสบายๆ เป็นจังหวัดที่น่ามาผ่อนคลายในวันหยุดสุดสัปดาห์แบบชิลล์ๆ

 train-3

5.ฉะเชิงเทรา เมืองแปดริ้ว วัดสวยงาม ของกินอร่อย เดินทางไม่นานก็ถึงแล้ว ไปชมตลาดเก่าแก่กว่า 100 ปี และไปกราบไหว้สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ขอพรสิ่งดีๆ ให้แก่ชีวิตกัน

 train-4

6.สุพรรณบุรี อีกจังหวัดใกล้กรุง ที่มีสถานที่หลากหลายรูปแบบ มาสัมผัสวิถีเมืองเก่า ชม ความงามของธรรมชาติ และบ้านเมืองที่สะอาดเรียบร้อย

 train-5

7.ราชบุรี เยือนดินแดนแห่งวัฒนธรรมลุ่มแม่น้ำแม่กลองและสายหมอกแห่งขุนเขาตะนาวศรี ชมธรรมชาติ ภูเขา รับอากาศดีๆ เรื่องราวประวัติศาสตร์เก่าแก่ที่อยู่เมือง

 train-6

8.อยุธยา เมืองเก่า ดินแดนประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม โบราณสถานและความเป็นมาที่เก่าแก่ อยู่ให้เห็นจนถึงปัจจุบัน เที่ยว ทำบุญ ชมวัดวาอารม กินกุ้งเผา และกิจกรรมอีกมากมาย ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 train-7

9.เพชรบุรี ดินแดนประวัติศาสตร์ ชมความเก่าแก่ของวัด พระอาราม และพระราชวัง สักการะเขาวังคู่เมืองเพชร เที่ยวหาของกินอาหารพื้นเมือง “เพชรบุรี” มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายทั้งธรรมชาติ น้ำตก ทะเล หาดสวยๆ ให้ได้ไปเที่ยวเล่นกัน

 train-9

10.สมุทรสงคราม เมืองตลาดน้ำชื่อดังนามว่า “อัมพวา” แต่จังหวัดนี้ไม่ได้มีที่เที่ยวแค่ตลาดน้ำเพียงเท่านั้น แต่ยังมีที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งวัดเก่าแก่ อุทยานประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของวิถีชุมชน

 train-10

ใครที่กำลังหาเส้นทางเที่ยวแบบวันเดียวทริป เที่ยวได้ ใกล้ๆ กรุงเทพฯ อยากหาเวลาไปพักผ่อนในวันหยุดสั้นๆ ลองไปตามเส้นทางนี้ดูได้นะครับ…

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เที่ยวชิลล์ๆ กับเส้นทางเดินรถไฟเที่ยวใกล้กรุง วันเดียวก็เที่ยวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook