7 สวนน้ำกลางป่า ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมา มันก็จะใส ๆ หน่อย!!

7 สวนน้ำกลางป่า ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมา มันก็จะใส ๆ หน่อย!!

7 สวนน้ำกลางป่า ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมา มันก็จะใส ๆ หน่อย!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อร่างกายเหนื่อยล้าจากการทำงานหนัก หรือเจอเรื่องเครียด ๆ ในชีวิต การไปแช่น้ำเย็น ๆ ตามสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติถือเป็นสวรรค์แห่งการพักผ่อนและผ่อนคลาย

ซึ่งในประเทศไทยเราเองก็มี สถานที่ ที่เรียกได้ว่าเป็นสวนน้ำกลางป่าที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาโดยธรรมชาติมากมายหลายแห่งให้เลือกไปเที่ยวพักผ่อนกัน แต่ล่ะที่น้ำทั้งสวยทั้งใส

บางที่เป็นสีเขียวมรกต บางที่เป็นสีฟ้าครามงดงาม บางทีใสจนชนิดเห็นพื้นข้างล่างได้ด้วยตาเปล่า Sanook! Travel จึงได้รวบรวมเอาสวนน้ำกลางป่าทั้ง 7 แห่งมาให้ทุกคนได้ไปเที่ยวตามรอยกัน

1.สระมรกต  จังหวัดกระบี่

ahr0cdovl3azlmlzyw5vb2suy29tl_1

สระน้ำกลางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทยและโด่งดังไกลไปทั่วโลก เป็นที่เที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทุกคนที่ได้ไปกระบี่ต้องแวะมาแช่น้ำเย็น ๆ ที่นี่

และที่นี่ยังมีสีน้ำสีเขียวใสงดงามเหมือนมรกตจึงได้ชื่อว่าเป็นสระมรกตแห่งจังหวัดกระบี่นั่นเอง

2.คลองสองน้ำท่าปอม จังหวัดกระบี่

คลองสองน้ำท่าปอม จังหวัดกระบี่

ยังอยู่กันที่จังหวัดกระบี่ เรามากันที่คลองสองน้ำท่าปอม เมื่อมาถึงที่นี่ก็จะได้รู้ทันทีว่าเหตุใดที่นี่จึงถูกเรียกว่าคลองสองน้ำ เพราะจะมีเส้นจุดที่แบ่งกันของสีน้ำระหว่างน้ำสีคลองสีน้ำตาล และน้ำคลองสีเขียวมรกตอยู่ด้วย

ถือเป็น Unseen แห่งใหม่ของเมืองกระบี่ อีกทั้งยังมีจุดที่สามารถลงไปเล่นน้ำให้หนำใจได้อีกด้วย น้ำใสไหลเย็นสุด ๆ แถมยังอยู่ใต้เงาไม้ไม่ร้อนเป็นอีกหนึ่งที่แนะนำหากไปเที่ยวกระบี่จริง ๆ

3.ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ที่ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด นี่ได้ชื่อว่าเป็นบ่อน้ำผุดกลางธรรมชาติที่ใสที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่บ้านน้ำราดหมู่บ้านเล็ก ๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี น้ำที่นี่ใสขนาดที่ว่าสามารถมองเห็นพื้นด้านล่าง พร้อมกับฝูงปลาที่ว่ายเวียนวนอยู่เบื้องล่างได้

และไฮไลท์สำคัญคือสามารถลงไปเล่นน้ำแช่ตัวพักผ่อนให้สบายใจได้อีกด้วย ได้ฟีลการแช่น้ำกลางป่าในธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์จริง ๆ

อ่านเพิ่มเติม : ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด บ่อน้ำผุดใสที่สุดในประเทศไทย สิ่งมหัศจรรย์จากธรรมชาติ จ.สุราษฏร์ธานี

4.น้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตกยอดนิยมของจังหวัดกาญจนบุรี ที่ใคร ๆ ต่างก็ไปกัน ที่น้ำตกเอราวัณนี่เป็นน้ำตกที่ไหลลงมาจากผืนป่าใหญ่ มีทั้งหมดด้วยกัน 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงามแตกต่างกันไป

แต่หลาย ๆ คน พูดกันว่าชั้นที่สวยงามที่สุดคือชั้น 7 ชั้นสุดท้ายนั้นเอง เพราะมีน้ำที่ใสแบบสุด ๆ เป็นสีฟ้าใสสวยงาม เรียกได้ว่าลงไปแช่แล้วแทบไม่อยากจะขึ้นมาเลยจริง ๆ

 

5.บ่อน้ำร้อนพรรั้ง จังหวัดระนอง

บ่อน้ำร้อนพรรั้ง จังหวัดระนอง

ที่ระนองนั้นได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งน้ำพุร้อน เพราะเป็นเมืองที่ได้ชื่อว่ามีแร่ธาตุดีมีคุณภาพเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และที่นี่บ่อน้ำร้อนพรรั้งนี้เอง นอกจากจะมีบ่อน้ำร้อนแบบออนเซ็นให้แช่กันแบบกลางธรรมชาติแล้ว

ยังมีบ่อน้ำธรรมชาติที่ไหลลงมาจากภูเขา มีสีเขียวมรกิต เย็นสบายสามารถลงไปแช่ได้อีกด้วย เป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ และชาวบ้านในพื้นที่อย่างมากสำหรับที่นี่

อ่านเพิ่มเติม : บ่อน้ำร้อนพรรั้ง ครั้งเดียวคงไม่พอ

 

6.บ่อน้ำผุดเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

บ่อน้ำผุดเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

บ่อน้ำผุดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง เป็นตาน้ำที่มีน้ำไหลมาตลอดปี เป็นตาน้ำที่มี น้ำผุดออกมา สามารถลงไปแช่ตัวได้

โดยธรรมชาติน้ำที่ผุดขึ้นมาเป็นน้ำฝนที่ตกไปอยู่ในใต้ดินและก่อนที่จะผุดขึ้นมาจากผิวดินก็ได้รับการกรองจากก้อนหิน ที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูง ทำให้น้ำมีความใส

สีน้ำจะออกสีฟ้าเขียวมองดูคล้ายสระมรกตที่จังหวัด กระบี่ แต่มีความสงบกว่าและคนมาน้อยกว่าที่กระบี่ ยิ่งมาในช่วงเช้าจะยิ่งได้ภาพที่สวยงาม

 

7.หล่มภูเขียว จังหวัดลำปาง

หล่มภูเขียว จังหวัดลำปาง

หล่มภูเขียว จังหวัดลำปาง เป็นสระน้ำกลางป่าที่เดียวในทั้งหมดนี้ที่ไม่สามารถลงไปเล่นได้ เพราะมีความลึกมากอาจจะเป็นอันตรายแก่นักท่องเที่ยว แต่แค่ไปถ่ายรูปและเก็บบรรยากาศ ณ ที่นี่ก็คุ้มค่าแล้ว

เพราะหล่มภูเขียวแห่งนี้ มีสีน้ำสีน้ำเงินที่น่าอัศจรรย์ แถมยังใสจนเห็นตัวปลาที่แหวกว่ายอยู่ในน้ำได้ด้วยตาเปล่า พร้อมทั้งโอบล้อมด้วยป่าไม้ใหญ่สีเขียวขจีเป็นบรรยากาศที่สุดยอดจริง ๆ

อ่านเพิ่มเติม :  'หล่มภูเขียว' ความงามลึกลับแห่งลำปาง จริงๆ มันไม่ได้สีเขียวนะ

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 สวนน้ำกลางป่า ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมา มันก็จะใส ๆ หน่อย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook