นี่แหละ... สุพรรณบุรี

นี่แหละ... สุพรรณบุรี

นี่แหละ... สุพรรณบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



     ถ้าพูดถึงสุพรรณบุรี ... สิ่งแรกที่คิดถึงคือสำเนียงการพูดน่ารักๆ ของคนในจังหวัดนี้ และสิ่งที่ปลูกฝั่งมาแต่ไหนแต่ไรคือ ...เที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี ต้องไปหอคอยบรรหารแจ่มใสแต่จริงๆแล้วเขายังมีที่เที่ยวอีกเยอะ ทั้งทางธรรมชาติ ตลาดเก่าแก่ ขึ้นเขาไปนอนดูดาว วิ่งเล่นริมเขื่อน ช้อปชิมตลาด 3 ชุก และแวะสักการะศาลหลักเมือง นี่แหละ สุพรรณบุรี

     การเดินทางเริ่มต้นขึ้น ตั้งแต่เช้า เพราะเป็นทริปสั้นๆแค่ 2 วัน ซึ่งเราขับรถกันไปเองเหมือนเช่นเคย ในทริปนี้เราพาเจ้า NISSAN X -TRAIL ไปเที่ยวเพราะเหมาะสาหรับไปเที่ยวกันหลายคน พื้นที่ในรถกว้างมาก การขึ้นเขาไปนอนดูดาว ลุ้นทะเลหมอกของเรา สัมภาระเยอะมากจริงๆ ทั้งกระเป๋า เตาแก๊ส อาหารสด เก้าอี้กีต้าร์ จักรยาน ขนไปยังกะย้ายบ้าน แต่ NISSAN X -TRAIL เอาอยู่ เพราะสามารถพับเบาะแถว 3 ให้เรียบ เพิ่มพื้นที่ขนของได้อีกเยอะเลยทีเดียว #แฟนพาเที่ยว #Nissan #NISSANXTRAIL #สุพรรณบุรี #MyLifeMyTravel

001 "เขื่อนกระเสียว"
     จุดหมายปลายทางแรกในจังหวัดสุพรรณบุรี คือ "เขื่อนกระเสียว" เป็นเขื่อนดินที่มีความยาวมากที่สุดในประเทศไทยเหมาะสำหรับไปดูพระอาทิตย์ตกริมเขื่อน ทั้งสวย และโรแมนติค บริเวณเขื่อนมีทั้ง ร้านอาหาร ที่พัก และจุดกางเต็นท์



     ซึ่งเหมาะมากกับรถ NISSAN X-TRAIL ที่มีระบบ AVM (Around View Monitor) เป็นระบบกล้องรอบตัวรถที่ทำให้เราสามารถมองเห็นภายนอกรถรอบทิศทางแบบ 360องศา เวลาเราถอยจอดรถ เมื่อใส่เกียร์ R ทุกครั้ง ก็จะแสดงภาพให้เห็นอัตโนมัติในหน้าจอทำให้สะดวกสบายเวลาถอยจอดไม่ว่าจะซ้าย ขวา หน้า หลัง หรือแม้แต่ด้านบน ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะมองไม่เห็นสิ่งกีดขวาง

     ซึ่งที่เขื่อนยังมีจุดที่โคตรชิลมาก เป็นทุ่งหญ้าโล่งๆ อยู่ ริมเขื่อน อากาศร้อนตามแสงแดดที่ส่องลงมาแต่ลมพัดเย็นสบาย ต้นหญ้าก็พริ้ว ไปตามแรงลม หากเพื่อนๆ มาเที่ยวเขื่อนกระเสียว แนะนำให้ขับรถวนรอบๆ เขื่อนนะ รับรองได้ภาพสวยมุมเด็ด ๆ เพียบ

     มาถึงตัวรถ NISSAN X-TRAIL กันบ้าง นอกจากพื้น ที่ภายในรถที่กว้างขวางแล้ว สิ่งที่เราได้มุมใหม่ๆ มากจากการใช้ Panoramic Sunroof ที่ทำให้เราสามารถออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ด้านบนได้เห็นมุมมองอีกหนึ่ง มุมมอง และยังได้มุมถ่ายรูปสวยๆ อีกตั้ง หากคิดถึงตอนอากาศหนาวแล้วเราออกมาดูวิวทาง Panoramic Sunroof นะ จะหนาวปากสั่น ขนาดไหน
คิดแล้วฟิน/

     รถรุ่นนี้เป็นรถที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีจริงๆ นอกจากระบบ AVM แล้ว ยังมีระบบ Auto Lift Gate ที่แม้จะหอบของเยอะพะรุงพะรังขนาดไหนก็เปิด ปิดประตูท้ายแบบอัตโนมัติได้ง่ายๆ สะดวกสบายมากเวลาขนของขึ้น ลงจากรถ นอกจากขาเที่ยวแบบนุ้ย สาวๆ ที่ชอบช้อปปิ้ง ก็คงชอบฟังก์ชั่น นี้ไม่แพ้กัน



002 "อุทยานแห่งชาติพุเตย"
     อุทยานแห่งชาติพุเตย ตั้ง อยู่ที่ตำบลด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นป่าที่สมบูรณ์ที่สุดของเมืองสุพรรณบุรี เงียบสงบ ดูพระอาทิตย์ขึ้น ตอนเช้า ดูน้ำตก ไอหมอก และยังมีวิถีชีวิตของชาวกระเหรี่ยง



     เส้นทางขึ้น เขาไปยังจุดกางเต็นท์ จะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ไม่ได้ง่ายซะเลยทีเดียว แต่ NISSAN X-TRAIL เพื่อนร่วมเดินทางของเราในทริปนี้เอาอยู่ทุกสถานการณ์จริงๆเพราะเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ ใช้งานได้ทุกสภาพถนนไม่ว่าขรุขระแค่ไหนก็พร้อมลุย และยิ่งมีระบบ ATC ที่ช่วยควบคุมความเร็วขณะเข้าโค้ง ก็ทำให้ผ่านโค้งทุกรูปแบบได้อย่างมั่น ใจ เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะขึ้น เขาลงห้วย เข้าโค้ง หรือแม้แต่การออกตัวบนทางชัน ไปไหว

003 " ตลาดสามชุก ตลาดร้อยปี"
     คนอื่นมาที่นี่ทานอะไรกันไม่รู้ แต่แนะนำเลยว่าควรมาเพื่อกิน เป็นตลาดที่คึกคักมาก คึกทั้ง นักท่องเที่ยว แม่ค้า และของกินตลาดแห่งนี้เป็นห้องแถวไม้อยู่ริมแม่น้ำ ท่าจีน ตลาดจะเปิดทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

004 "HUB Cafe"
     วิ่งตรงเข้าเมืองสุพรรณ ไปต่อกันที่ร้านคาแฟชิคๆ ... ก็ไม่เคยคิดเนอะว่าวันหนึ่ง จะมานั่ง จิบกาแฟที่จังหวัดสุพรรณบุรีร้านนี้ชื่อว่า HUB Cafe นอกจากเป็นร้านชิคๆ จิบกาแฟแล้ว ยังเป็นร้านขายอาหารอีกด้วย



     บรรยากาศโดยรอบร้านร่มรื่นมากๆ ตกแต่งสไตล์สวนอังกฤษ สวยเลยหล่ะ มุมถ่ายรูปเพียบ ด้านในก็น่ารักเชียวนะ มุมเล็กมุมน้อย จำนวนโต๊ะไม่ได้มากนัก เมนูมีให้เลือกพอสมควร ตอนแรกตั้ง ใจจะนั่ง เล่นกันแปบๆ เป็นช่วงเวลากอบโกยความชิลล์

 

005 "ศาลหลักเมือง และอุทยานมังกรสวรรค์"
     ก่อนกลับต้องแวะกราบสักการะ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อความเป็นสิริมงคล



     นี่แหละ สุพรรณบุรี จังหวัดที่ไม่หวือหวา ...แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่น่าสนใจ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่อยากให้ลองไปเที่ยวกัน



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook