เช็คอินมากิน “ทะเลผัดผงกะหรี่” สดทั้งเนื้อ ฟินทั้งเครื่อง ในราคากันเอง

เช็คอินมากิน “ทะเลผัดผงกะหรี่” สดทั้งเนื้อ ฟินทั้งเครื่อง ในราคากันเอง

เช็คอินมากิน “ทะเลผัดผงกะหรี่” สดทั้งเนื้อ ฟินทั้งเครื่อง ในราคากันเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หนุ่มสาวออฟฟิศคงทราบกันดีว่า กว่าจะหาร้านข้าวแกงรสชาติถูกปากได้สักร้านก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย บวกกับเมนูซ้ำซากจำเจ หรือบางร้านก็ให้น้อยบ้าง ก็ทำให้มนุษย์เงินเดือนอย่างเรานอยด์ได้เหมือนกัน

     แต่สำหรับ ร้านอาหารไทย ๔ ภาค” ที่เราตามมาเช็คอินวันนี้ ไม่ใช่แบบที่คุณคิดแน่นอน! เพราะทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าขาจร ต่างติดใจในรสชาติอาหารฝีมือคุณปุ๊ก เจ้าของร้านกันถ้วนหน้า


     ร้านอาหารไทย ๔ ภาคตั้งอยู่ที่ตลาดแกรนด์ มินิ พลาซ่า ซึ่งอยู่ข้างตึกธนภูมิ บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งถ้าอยากชิมเมนูจานเด็ดของทางร้านอย่าง “ทะเลผัดผงกระหรี่” ถ้ามาชัวร์ต้องอดแน่ๆ เพราะเป็นหนึ่งในเมนูที่หมดเร็วมาก ส่วนความพิเศษของเมนูนี้ และเมนูเด็ดอื่นๆ ในร้านอาหารไทย ๔ ภาค จะมีอะไรบ้างตามไปดูกัน!


    หลังจากที่ยืนส่องเมนูอาหารอยู่นานสองนานก็พบว่า ร้านนี้เป็นร้านข้าวแกงที่ตอบโจทย์คนขี้เบื่อมาก เพราะมีเมนูให้เลือกเพียบ และไม่ได้มีแค่ภาคใดภาคหนึ่ง แต่มีครบเหนือใต้ออกตก

     เหนือก็จะเป็นน้ำพริกอ่อง อีสานก็จะเป็นพวกแกงเปรอะแล้วก็พวกแกงเห็ด ภาคใต้ก็มีทั้งไตปลา คั่วกลิ้ง สะตอ แถมยังมีเมนูอินเทรนด์ใหม่ๆ เอาไว้ยั่วน้ำลายลูกค้า อย่างไก่บอนชอนซะด้วย โดยคุณปุ๊กได้ไอเดียเมนูนี้มาจากการที่ได้เข้าร่วมเวิร์กชอปในโครงการ ปรุงชีวิต พิชิตฝัน ของ Unilever Food Solutions และนำมาปรับสูตรเป็นไก่บอนชอนในสไตล์ของคุณปุ๊ก ส่วนรสชาติก็น่าจะถูกปากเราได้ไม่ยาก เพราะน้ำซอสมีความเข้มข้น ยิ่งได้ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ยิ่งฟินไปกันใหญ่

     แต่ถ้าถามว่าไก่บอนชอนเด็ดอย่างเดียวไหม? ต้องตอบเลยว่าไม่ใช่! เพราะยังมี “ทะเลผัดผงกระหรี่” เมนูสุดป๊อบปูลาร์ของร้านและยังเป็นเมนูนางเอกของเราในวันนี้ด้วย

     เมนูประเภทผัดรสชาติจัดจ้าน ซึ่งคุณปุ๊กมีเคล็ดลับความอร่อยที่ทำมาเป็นสิบๆ ปี บอกเลยว่า “รสชาติที่สุดทุกทาง” พูดง่ายๆ ก็คือเข้มข้นและเข้าถึงเนื้อ บวกกับเนื้อสัตว์ที่สดใหม่ รับรองว่าถ้าใครชอบทานอาหารแบบไม่งกเครื่องปรุงจะต้องปลื้มแน่ๆ เพราะตักทานกับข้าวสวย ทำให้รสชาติออกมากำลังดี ไม่จืดหรือเข้มจนเกินไป รวมไปถึงอาหารประเภทผัดๆ ทอดๆ อื่นๆ ก็ฮ็อตไม่แพ้กัน

     ส่วนหนึ่งที่ลูกค้าติดตรึมอาจเป็นเพราะเมนูอาหารของที่นี่ไม่จำเจ มีความแปลกใหม่ โดยการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปให้ลูกค้าอยู่เสมอ ยิ่งไปกว่านั้น ด้านบริการทางร้านก็เทคแคร์ เข้าอกเข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริง นอกจากปริมาณอาหารที่ให้เยอะแล้ว ก็มีผัก น้ำซุป และน้ำพริกให้ฟรีด้วย

     Sanook! เชื่อว่าการเป็นเจ้าของร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จ ลูกค้าติดได้ ไม่ใช่แค่เพียงโฟกัสแค่ด้านใดด้านหนึ่ง แต่ต้องหมั่นฝึกฝนพัฒนาทั้งสูตรอาหารและบริการอยู่สม่ำเสมอ เหมือนคุณปุ๊กที่ซื่อสัตย์และจริงใจกับสิ่งที่ตัวเองทำ จนติดหนึ่งในสิบนักปรุงอาหารพิชิตฝัน ที่ได้ผ่านการเวิร์กช็อป ในโครงการ ปรุงชีวิต พิชิตฝัน และนำคำแนะนำมาพัฒนาตัวเองและร้านให้ดีขึ้น ทั้งยังมุ่งมั่นเตรียมตัวอย่างเต็มที่เพื่อการแข่งขันรอบชิงในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้


    ส่วนใครที่อยู่แถวย่านเพชรบุรีตัดใหม่ อย่าลืมแวะไปชิมข้าวแกงฝีมือคุณปุ๊ก บริการดีงาม ราคาเป็นมิตรกันล่ะ เผื่อติดใจในรสชาติจนอยากโหวต U5 หรือ “พี่ปุ๊ก...นักปรุงไทยหัวใจอินเตอร์” เป็นผู้ชนะในแคมเปญนี้กันด้วย เพื่อสานฝันที่อยากขยับขยายร้านและส่งออกอาหารไปต่างประเทศ



 


[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เช็คอินมากิน “ทะเลผัดผงกะหรี่” สดทั้งเนื้อ ฟินทั้งเครื่อง ในราคากันเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook