คนญี่ปุ่นอยากทานอะไรบ้างเมื่อมาเที่ยวประเทศไทย?

คนญี่ปุ่นอยากทานอะไรบ้างเมื่อมาเที่ยวประเทศไทย?

คนญี่ปุ่นอยากทานอะไรบ้างเมื่อมาเที่ยวประเทศไทย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนญี่ปุ่น ภาพลักษณ์ของอาหารไทยจะเป็นอาหารที่มีรสเผ็ด มีคนญี่ปุ่นไม่น้อยที่มาเที่ยวเมืองไทยเพราะต้องการลิ้มลองอาหารไทย

คนญี่ปุ่นบางคนที่บอกว่าตัวเองเป็นคนชอบทานเผ็ดบางครั้งยังต้องสยบให้ความเผ็ดของอาหารไทยไปเลยค่ะ แต่อาหารไทยก็ไม่ได้มีแต่อาหารเผ็ดนะครับ

ก็แหมคนไทยไม่ได้ทานเผ็ดกันได้ทุกคนนี่นา แล้วอาหารอะไรบ้างที่เป็นอาหารที่ไม่เผ็ด แถมเป็นอาหารที่คนญี่ปุ่นอยากมาลิ้มลองกันบ้างล่ะ

1.ทอดมันกุ้ง

60865-01

ทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย เป็นอาหารที่เหมือนจะทำง่ายแต่ทำให้อร่อยจริง ๆ นี่ไม่ใช่ง่าย ๆ เหมือนกัน แน่นอนว่าจานนี้ไม่มีรสเผ็ดแน่นอนต่อให้เอาไปจิ้มกับซอสพริกก็ยังไม่เผ็ด คนญี่ปุ่นต้องถูกใจแน่ ๆ

เห็นเขาบอกว่าร้านอาหารที่ญี่ปุ่นบางร้านก็มีเมนูนี้เหมือนกันนะ แต่ยังไงซะคนญี่ปุ่นก็ต้องอยากลองมาชิมอาหารไทยกันถึงที่อยู่แล้ว

2.ต้มข่าไก่

60865-02

าพูดถึงอาหารประเภทต้ม ๆ แกง ๆ ที่ชาวญี่ปุ่นรู้จักดีก็คงไม่พ้นต้มยำกุ้ง ต่ว่าเมนูนั้นมันเผ็ดอ่ะ ถ้าหากเป็นต้มข่าไก่แทนล่ะก็ รสชาติที่คล้ายคลึงกันเนื่องจากวัตถุดิบที่ต่างกันไม่มากแต่ไม่มีรสเผ็ดจี๊ดจ๊าด คนญี่ปุ่นจะต้องอยากลองทานแน่นอน

3.ข้าวซอย

60865-03

อ้าว เมนูนี้มาแหวก เพราะมีรสเผ็ด แต่ก็เป็นเมนูที่ควรค่าน่าให้ชาวญี่ปุ่นได้ลองทานดูสักครั้ง คนญี่ปุ่นอาจจะเห็นว่ามีท็อปปิ้งเยอะก็คงอาจจะอยากลองทาน

เห็นเขาว่ามีคนญี่ปุ่นไม่น้อยเลยที่ลองเมนูนี้แล้วติดใจ ติดหนึบแบบดึงไม่ออกเลยทีเดียว

4.อาหารญี่ปุ่น

60865-04

บางทีคนเราก็อยากรำลึกถึงบ้านเกิดเมืองนอนกันบ้าง ก็คงจะมีอารมณ์คิดถึงอาหารญี่ปุ่นกันบ้างล่ะ แต่ไม่แน่คนญี่ปุ่นอาจจะอยากมาลองชิมรสชาติอาหารญี่ปุ่นในไทยดู

แล้วเทียบว่าจะเหมือนที่ญี่ปุ่นไหมนะ คนไทยเรายังอยากรู้เลยใช่ไหมคะว่าอาหารไทยที่เมืองนอกเมืองนามันจะอร่อยสู้ที่ทำกันในประเทศไทยหรือเปล่า

แต่คนญี่ปุ่นเขาบอกว่ามีร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยที่ทำอาหารญี่ปุ่นได้รสชาติไม่ผิดกับทานที่ญี่ปุ่นเลยด้วยล่ะ

5.เบียร์ดัง 3 ยี่ห้อของไทย

60865-05

มาถึงประเทศไทยก็ต้องอยากลองชิมรสชาติของเบียร์ไทยกันแน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งเบียร์ ทั้ง 3 ยี่ห้อนี้ก็ได้ชื่อว่าเป็นหน้าของชาวไทยจริง ๆ ในตลาดเบียร์โลก เราทุกคน คงรู้กันดีว่ามียี่ห้ออะไรบ้าง

6.ขนมหวานจากมะม่วง

f546202daeac4b9ab0a9a5b8e7bbd

ที่ญี่ปุ่นหาทานมะม่วงยากกว่าที่ไทยอยู่แล้ว ราคาก็แพงกว่าเยอะทีเดียว มาไทยทั้งทีก็ต้องอยากทานข้าวเหนียวมะม่วงเอย ไอศกรีมมะม่วง อะไรทำนองนี้อยู่แล้ว เดี๋ยวจะมาเสียเที่ยวเปล่าๆ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คนญี่ปุ่นอยากทานอะไรบ้างเมื่อมาเที่ยวประเทศไทย?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook