พาชิม “ลาวาทะเลกุ้งแม่น้ำ” กุ้งเน้นๆ เครื่องแน่นๆ เมนูเด็ดจากร้าน “ก๋วยเตี๋ยวไข่กรุงศรี”

พาชิม “ลาวาทะเลกุ้งแม่น้ำ” กุ้งเน้นๆ เครื่องแน่นๆ เมนูเด็ดจากร้าน “ก๋วยเตี๋ยวไข่กรุงศรี”

พาชิม “ลาวาทะเลกุ้งแม่น้ำ” กุ้งเน้นๆ เครื่องแน่นๆ เมนูเด็ดจากร้าน “ก๋วยเตี๋ยวไข่กรุงศรี”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สำหรับนักชิมสายซีฟู้ด คงไม่มีอะไรฟินไปกว่าการได้ลิ้มรสชาติเด็ดๆ ของอาหารทะเลสดๆ อีกแล้ว เพราะอาหารทะเลกินกับอะไรก็อร่อย อย่าง “ลาวาทะเลกุ้งแม่น้ำ” เมนูไฮไลท์ที่ Sanook! จะพาไปชิมในวันนี้ก็เด็ดจนต้องบอกต่อ ซึ่งวันนี้เรามาเช็คอินกันที่ “ก๋วยเตี๋ยวไข่กรุงศรี” ร้านดังในอยุธยา ที่มีอาหารจานเด็ดรสชาติสไตล์คนอยุธยาอยู่หลายเมนู ส่วนรสชาติแต่ละเมนูจะเด็ดแค่ไหนต้องตามมาดู!

     วันนี้เรามาถึงร้านช่วงบ่าย เวลาท้องร้องพอดิบพอดี ซึ่งทางร้านมีให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ แต่เห็นแดดเปรี้ยงขนาดนี้ เลยขอเลือกนั่งห้องแอร์ละกัน ภายในร้านมีรูปเมนูต่างๆ ติดไว้ ซึ่งช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น แต่ก็ยังตัดสินใจยากอยู่ดี เพราะมีทั้งเมนูเส้น เมนูข้าว และเมนูทานเล่นมากมาย แต่มาถึงนี่แล้ว ที่แน่ๆ จานเด็ดทั้งหลายต้องไม่พ้นลิ้นเราแน่!


    ชามแรกมาเริ่มกันที่ “ลาวาทะเลแซ่บกุ้งแม่น้ำ” เมนูซิกเนเจอร์สุดฟินของทางร้าน ที่เดิมทีมีขายแค่วันเสาร์อาทิตย์ แต่ด้วยรสชาติที่ถูกปากลูกค้าขาประจำเป็นอย่างมาก เลยกลายมาเป็นเมนูยอดฮิตที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง

     แน่นอนว่าได้ตำแหน่งเมนูเด็ดของทางร้าน ทั้งเรื่องหน้าตา รสชาติ และวัตถุดิบต่างๆ ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน จากภาพคงเห็นได้ถึง “ความแน่น” ทั้งกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่สะใจ มันกุ้งเยิ้มๆ ปลาหมึกสอดไส้ไก่ หอยแมลงภู่และเนื้อปลาสดๆ แถมมีไข่ออนเซ็นอีก 2 ลูกประดับอยู่

     นอกจากเครื่องที่แน่นแล้วที่สัมผัสผ่านตาแล้ว ในส่วนของรสชาติก็แน่นไม่แพ้กัน เพราะรสชาติของ “ลาวาทะเลแซ่บกุ้งแม่น้ำ” มีความกลมกล่อม ชัดเจนทุกรสชาติ โดยคุณสรรค์เจ้าของร้านจะเป็นคนทำทุกเมนูไฮไลท์ของร้าน ซึ่งจะคอยปรุงอาหารในครัวอย่างพิถีพิถัน


     เรียกว่าคุณสรรค์ใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่การลวก ปรุง และจัดเครื่องแน่นๆ วางลงบนชาม รวมไปถึงการหาวัตถุดิบ การเก็บรักษาไว้ในอุณหภูมิที่เหมาะสม และวิธีลวกอาหารทะเลต่างๆ บวกกับการนำความรู้จากการเข้าเวิร์กชอปโครงการปรุงชิวิต พิชิตฝัน ของยูนิลีเวอร์ ฟู้ดโซลูชั่นส์มาใช้ปรับสูตรอาหาร เพื่อรสชาติที่เข้มข้นคงที่ ทั้งหมดก็เพื่อให้ได้รสชาติอาหารที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด

     ทั้งนี้ ไม่ใช่แค่ลาวาทะเลกุ้งแม่น้ำที่มีเครื่องแน่นๆ เพราะ “มาม่าหม้อไฟกรุงศรี” เครื่องก็แน่นเหมือนกัน และยังเป็นตัวแทนเมนูของความจี๊ดจ๊าดที่มาในหม้อไฟเดือดๆ ซึ่งรสชาติจะเปรี้ยวนำมากกว่าเมนูลาวาทะเลกุ้งแม่น้ำสักหน่อย และยังมีเมนูเส้นอีกนับสิบเมนูก็รอเราอยู่ แถมยังมีเมนูข้าว เช่น ข้าวหมกไก่ ข้าวมันไก่ ข้าวหมูทอด เป็นต้น

     ปิดท้ายด้วยเมนูสุดพิเศษที่อย่างเมนู “ปูขาวไข่ มหาชัย” เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด ใครที่ชอบกินปูไข่จะต้องตกหลุมรักแน่ๆ เพราะความสดของเนื้อปูทำให้แค่ราดน้ำจิ้มนิดหน่อยก็ลงตัวแล้วและไม่คาวเลยแม้แต่น้อย

     อย่างไรก็ตาม เพราะความเด็ดดวงของรสชาติอาหาร “ก๋วยเตี๋ยวไข่กรุงศรี” ตอนนี้คุณสรรค์จึงได้กลายเป็นหนึ่งได้สิบผู้เข้าแข่งขันในโครงการ ปรุงชีวิต พิชิตฝัน ของ Unilever Food Solutions ที่การแข่งขันรอบชิงแชมป์จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ คุณสรรค์เองก็อยู่ในช่วงเตรียมตัว เพราะต้องการนำเสนอความเป็นอยุธยาผ่านอาหารของเขาอย่างเต็มที่



     หากสายซีฟู้ดคนไหนได้มีโอกาสไปชิมเมนูเด็ดที่ร้านก๋วยเตี๋ยวไข่กรุงศรี อาจจะเทใจให้ U1 “สรรค์...นักปรุงใจพระ” ก็เป็นได้ เผื่อคุณสรรค์จะได้มีโอกาสสานฝันต่อเติมครัวที่ร้านไว้ทำอาหารได้สมใจ

 








[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พาชิม “ลาวาทะเลกุ้งแม่น้ำ” กุ้งเน้นๆ เครื่องแน่นๆ เมนูเด็ดจากร้าน “ก๋วยเตี๋ยวไข่กรุงศรี”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook