Seoullo 7017 แลนด์มาร์กเกาหลีล่าสุด เดินชิลล์ๆ สว่างยันค่ำ

Seoullo 7017 แลนด์มาร์กเกาหลีล่าสุด เดินชิลล์ๆ สว่างยันค่ำ

Seoullo 7017 แลนด์มาร์กเกาหลีล่าสุด เดินชิลล์ๆ สว่างยันค่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากยังจำกันได้ก่อนหน้านี้ทางทีมงาน Sanook! Travel ได้นำเสนอข่าว เกาหลีใต้เปลี่ยนไฮเวย์ร้างกลางกรุงโซล เป็นสวนสาธารณะลอยฟ้า ให้ได้อ่านกันไปแล้ว วันนี้นั้นทีมงานของเราบางส่วนได้เดินทางไปสัมผัสความงามของมันแล้วครับ แหมๆ คือแอบอิจฉาเบาๆ เอาเป็นว่ามาดูกันดีกว่าครับว่าของจริงจะดูดีเวอร์วังขนาดไหน?

Seoullo 7017 เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ เพิ่งจะให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้พักผ่อนหย่อนใจ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2017 ที่ผ่านมานี่เอง ทางเดินลอยฟ้า หรือ สกายวอล์ก ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ที่พาดผ่านบริเวณสถานีรถไฟกรุงโซล (Seoul Station) ที่สามารถมองเห็นวิวเมืองได้แบบ 360 องศา อีกทั้งยังประดับด้วยพรรณไม้และดอกไม้จากทั่วโลก

เชื่อว่าหลายคนอาจจะคิดว่า Seoullo 7017 มีความคล้ายกับ The High Line ทางเดินลอยฟ้าในมหานครนิวยอร์กที่สหรัฐอเมริกา อันที่จริงแลนด์มาร์คทั้งสองก็มีแนวคิดคล้ายๆ กัน สำหรับทางเดินลอยฟ้าในกรุงโซลนั้น ได้ดัดแปลงมาจากสะพานถนนทางยกระดับ เส้นทางข้ามทางรถไฟบริเวณสถานีรถไฟกรุงโซล

เดิมทีสะพานแห่งนี้สร้างขึ้นและเปิดเป็นเส้นทางสัญจร ตั้งแต่เมื่อปี 1970 เพื่อระบายการจราจรระหว่างย่านชองจองโนและย่านเมียงดง แต่กาลเวลาผ่านไปสะพานแห่งนี้เริ่มทรุดโทรมและมีปัญหาด้านโครงสร้าง ทางการกรุงโซลจึงเล็งเห็นว่า ควรเปลี่ยนสะพานแห่งนี้เป็นรูปแบบอื่น และกลายเป็นที่มาของเลข 7017 ซึ่งหมายเลขท้ายปีที่เปิดใช้สะพานแห่งนี้ ซึ่งในอดีตเริ่มต้นเมื่อปี 1970 และเริ่มต้นใหม่อีกครั้งในปี 2017

 Seoullo 7017 คราคร่ำไปด้วยผู้คนตลอดทั้งวัน โดยในช่วงกลางวันผู้คนทุกเพศทุกวัยใช้สะพานทางเดินแห่งนี้ในการสัญจรผ่านไปมาระหว่างทั้ง 2 ฝั่งย่านเมือง พร้อมกับวิวเมืองที่งดงาม และพรรณไม้นานาพันธุ์ที่ปลูกตกแต่งตลอดสองข้างทางเดิน แม้จะเป็นทางเดินแบบเปิดโล่ง แต่การเดินกลางแสงแดดก็ไม่ใช่ปัญหา แม้จะร้อนแดดแต่ก็มีความสุขกับการเดินชมทุกๆ มุม

 ขณะที่ Seoullo 7017 ในยามค่ำคืนนั้น จะแปลงโฉมกลายเป็นทางเดินที่เต็มไปด้วยสีสัน เพราะการประดับไฟ LED เน้นโทนสีน้ำเงินอมม่วง ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์แทนของเหล่าแมกไม้ที่เบิกบานสีสันในยามกลางวัน แถมสภาพอากาศยังเป็นใจขึ้น ไม่ร้อนแดดหรืออบอ้าว ยังมีลมโชยๆ ในฤดูร้อนพัดมาเบาๆ เหมาะกับการเดินเล่นและพักผ่อน สีสันของอาคารโดยรอบก็ช่วยสร้างเสน่ห์ให้กับสถานที่แห่งนี้มากขึ้นอีกด้วย

 นอกจากนี้บน Seoullo 7017 ยังมีร้านอาหารเล็กๆ และคาเฟ่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นขนมและของทานเล่น ซุ้มนิทรรศการขนาดย่อมไว้จัดแสดงพรรณไม้ รวมทั้งยังประดับด้วยน้ำพุและบ่อน้ำเล็กๆ ไว้หลายจุด ทางเดินสกายวอล์กแห่งนี้ ยังเชื่อมต่อไปยังคอมมูนิตี้ใกล้เคียง เช่น Seoullo Terrance หรือ Seoulica บางครั้งก็จะมีการจัดกิจกรรมเดินแบบด้วย

นิยามความทันสมัยของ Seoullo 7017 ยังดูขัดแย้งแต่ดูดีกับภาพวิวของอาคารสถานีรถไฟกรุงโซลหลังเก่า เปรียบเทียบอดีตและปัจจุบันได้เป็นอย่างดี และเป็นอีกหนึ่งวิวที่นักท่องเที่ยวจะต้องเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนี้ยังสามารถเดินต่อไปเที่ยวชมกำแพงเมือง หรือประตูเมืองเก่า ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลนัก

การเดินทางมายัง Seoullo 7017

สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือสาย 4 ลงที่สถานี Seoul Station เมื่อเดินขึ้นมาก็เจอกับทางขึ้นไปยังสกายวอล์ก หรือจะนั่งรถโดยสารประจำทางมาลงที่ป้าย Seoul Station ก็ได้เช่นเดียวกันเปิดให้บริการเวลา 10.00 น. ถึง 22.00 น. สามารถเที่ยวชมบนสกายวอล์กได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ Seoullo 7017 แลนด์มาร์กเกาหลีล่าสุด เดินชิลล์ๆ สว่างยันค่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook