10 เมืองน่าเที่ยวที่สุดในประเทศไทย!!

10 เมืองน่าเที่ยวที่สุดในประเทศไทย!!

10 เมืองน่าเที่ยวที่สุดในประเทศไทย!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลาย ๆ คนคงกำลังเบื่อความวุ่นวายในเมืองหลวง ทั้งรถติด ฝนตกน้ำท่วม ต่าง ๆ แต่คุณก็ไม่สามารถไปไหนด้วยเพราะภาระหน้าที่ทางการทำงาน

แต่หากคุณมีเวลาว่างแค่ 2-3 วันจากการทำงานลองพาตัวเองออกห่างจากเมืองหลวงไปเที่ยวต่างจังหวัดที่สงบและสวยงามดูบ้างเพื่อเติมพลังชีวิตให้แก่ตนเอง

โดยวันนี้ Sanook! Travel ได้รวม 10 เมืองน่าอยู่ ในประเทศไทยมาให้คุณได้ชม โดยลิสต์รายชื่อทั้ง 10 จังหวัดนี้ เป็นความคิดของพวกเราเองไม่ได้อ้างอิงมาจากที่ใด ลองไปชมกันว่าจะตรงกับใจคุณไหม

10. จังหวัดชลบุรี

462869

197828

เมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ที่นี่มีวิถีชีวิตที่เรียบง่ายกินอยู่โดยพึ่งพาทะเล และยังมีความสงบ ไม่วุ่นวาย เช่น เมืองสัตหีบ เมืองพนัสนิคมเป็นต้น

จึงมีหลาย ๆคน ใฝ่ฝันที่จะมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่เพื่อหลีกหนีความวุ่นวาย และพักผ่อนไปกับธรรมชาติทางทะเลที่สวยงาม

9. จังหวัดตราด

trat
trat2

อีกหนึ่งเมืองแห่งท้องทะเล ที่นี่เกาะแก่งมากมาย มีธรรมชาติครบครันทั้ง ภูเขาทะเลน้ำตก จึงเป็นเมืองในฝันของใครหลาย ๆ คน ชาวบ้านที่นี่ใช้ชีวิตอยู่อย่างเรียบง่ายและเป็นมิตรกับทุกคน

อีกทั้งยังมีค่าครองชีพที่ไม่แพงมากเมื่อเทียบกับเมืองชายฝั่งทางภาคใต้อีกด้วย

8. จังหวัดน่าน

naan
naan2

เมืองน่าน เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ไม่ต้องเร่งรีบไปตามกระแสสังคม เมื่อคุณมาที่นี่เวลาของชีวิตคุณจะหยุดหมุน และได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ไปกับวัฒนธรรมและประเพณีที่น่ารักของที่นี่

อีกทั้งที่นี่ยังมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์มากมายไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาและเรียนรู้อีกด้วย และในด้านธรรมชาติที่นี่ก็มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์สวยงามไม่แพ้ที่ใดเลยทีเดียว

7. จังหวัดแพร่

phare
phare2

ถ้าคุณอยากสัมผัสบรรยากาศดี และสูดอากาศที่บริสุทธิ์คุณต้องมาที่จังหวัดนี้ ที่นี่มีผังเมืองที่น่ารักมาก เป็นเมืองเล็ก ๆ แต่เปี่ยมล้นไปด้วยวัฒนธรรมและประเพณีที่ยิ่งใหญ่

ใครต่อใครมาเที่ยวที่นี่ก็ต่างหลงรักวิถีชีวิตของชาวแพร่ ได้จิบกาแฟในร้านคาเฟ่ชิล ๆ ยามบ่าย และดำเนินชีวิตไปอย่างไม่ต้องเร่งรีบ เป็นอะไรที่ใฝ่ฝันของคนในเมืองกรุงจริง ๆ

6. จังหวัดกาญจนบุรี

kan
kan2

เมืองกาญ มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกเมืองที่ครบเครื่องที่สุดในด้านการท่องเที่ยว มีทั้งน้ำตกที่สวยงาม ภูเขาอันใหญ่โตอลังการ แม่น้ำสายสำคัญ และสถานที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์มากมาย

ที่นี่เป็นเมืองแห่งตำนานตั้งแต่สมัยโบราณ มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน และยังเป็นเมืองที่ไม่วุ่นวาย เหมาะแก่การมาพักผ่อน และเสพบรรยากาศของเมืองกาญจนบุรี

5. จังหวัดเชียงใหม่

cm
cm2

เชียงใหม่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของภาคเหนือเลยก็ว่าได้ ที่นี่ไม่ได้สงบเช่นจังหวัดทางภาคเหนือจังหวัดอื่น ๆ แต่ที่เป็นเมืองที่มีสไตล์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และเป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่รักความสนุกสนานครื้นเครง รับรองว่าใครที่ขี้เบื่อลองคุณมาอยู่เชียงใหม่คุณจะหายเบื่อไปในทันที

4. จังหวัดนครศรีธรรมราช

nakorn
nakorn2

เมืองแห่งธรรมชาติ ที่นี่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และบริสุทธิ์มาก เช่นหมู่บ้านคีรีวงที่ได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย ใครที่ชอบใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติของขุนเขา และป่าไม้

ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์คุณมากที่สุด เพราะเมืองนครศรีธรรมราชแห่งนี้มีความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่ผ่านการปรุงแต่งใด ๆ คุณจะได้สัมผัสและเสพบรรยากาศดี ๆ จากธรรมชาติอย่างเต็มที่

3. จังหวัดเลย

loei
loei2

จังหวัดเลย เป็นจังหวัดทางตอนบนของภาคอีสาน มีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี เนื่องจากมีภูมิประเทศที่ตั้งอยู่บนเขา ที่นี่มีภูต่าง ๆ มากมาย เช่นภูกระดึง ภูลมโล ภูบักได ภูเรือเป็นต้น

จะดีแค่ไหนถ้าคุณได้มาอยู่ที่นี่และได้ไปเที่ยวภูเหล่านี้เมื่อไหร่ก็ได้ ขึ้นไปชมทะเลหมอกพร้อมรับอากาศที่เย็นสบายในยามเช้าเป็นอะไรที่ฟินสุด ๆ แถมผู้คนที่นี่ก็น่ารักและเป็นมิตรมาก ๆ เลย

2. จังหวัดภูเก็ต

pk
pk2

เมืองเล็ก ๆ ทางตอนใต้ แต่ความสุขของที่นี่ไม่เล็กไปด้วยเลย ที่นี่มีธรรมชาติที่ผสมผสานกับแสงสีของความเจริญ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเป็นตัวของตัวเองไว้ได้อยู่

อีกทั้งธรรมชาติทางทะเลของที่นี่ก็สวยงามติดอันดันดับโลก เกาะต่าง ๆ ล้วนเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และวิถีชีวิตของคนในเมืองก็ยังกินอยู่อย่างเรียบง่ายและน่ารัก เหมาะที่จะมาอาศัยอยู่ที่นี่มาก ๆ

1.จังหวัดแม่ฮ่องสอน

mae2
mae3

เมือกแห่งสายหมอกสามฤดู เมื่อคุณได้มาอยู่ที่นี่เท่ากับว่าคุณได้มาอยู่ท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขาแล้ว ธรรมชาติจะโอบล้อมคุณ เป็นเมืองที่มีธรรมชาติสวยงามโดยไม่ต้องผ่านการปรุงแต่งใด ๆ

เป็นที่น่าอิจฉาคนแม่ฮ่องสอน ที่ได้ชมทะเลหมอกในทุกเช้า และมีอากาศที่บริสุทธิ์สดชื่นยามได้สัมผัส ผู้คนที่นี่ก็น่ารักยิ้มแย้ม ใช้ชีวิตโดยพึ่งพาป่าไม้และรักษาป่าไม้เอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ลองมาที่นี่สักครั้งแล้วคุณจะหลงรักแม่ฮ่องสอน

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ 10 เมืองน่าเที่ยวที่สุดในประเทศไทย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook